Bí thư Hà Giang: Dân TQ hoang mang vì lo sợ VN đánh TQ - Dân Làm Báo

Bí thư Hà Giang: Dân TQ hoang mang vì lo sợ VN đánh TQ

CTV Danlambao - Theo nguồn tin gửi đến Danlambao, trong buổi làm việc hôm 14/7/2014, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh đã báo cáo nội dung như sau:

“…Tỉnh Hà Giang tuyên truyền việc giàn khoan Hải dương 981 xâm phạm lãnh hải Biển Đông cho các đối tượng khác nhau, thì tỉnh tuyên truyền ở các mức độ khác nhau; đối tượng nào thì được xem các hình ảnh nào, để tránh tình trạng hoang mang của người dân; do vậy người dân không hoang mang, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước vì Trung Quốc không đánh Việt Nam; chỉ có người dân Trung Quốc là hoang mang thôi vì họ lo sợ Việt Nam đánh Trung Quốc”.

Phát biểu trên được đưa ra tại Hội nghị Trực tuyến Sơ Kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm năm 2014 của Ban Chỉ Đạo Tây Bắc do phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì.

Hà Giang là tỉnh có đường biên giới sát với Trung Quốc. Trong cuộc chiến tranh biên giới vào năm 1984, Trung Quốc đã mở các cuộc chiến tranh quy mô ác liệt nhắm vào huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Hiện nay, quân đội Trung Quốc vẫn đang đóng quân tại các cao điểm chiến lược thuộc tỉnh Hà Giang, nằm sau trong lãnh thổ Việt Nam 2 km.

Trước đó, giữa lúc căng thẳng tại Biển Đông leo thang vào hồi tháng 5/2014, Trung Quốc đã huy động 300 ngàn quân cùng xe thiết giáp triển khai dọc biên giới Việt Nam. Đồng thời, quân đội nước này cũng ban bố tình trạng sẵn sàng chiến đấu lên mức báo động cấp 3.

Đáp lại, giới lãnh đạp chóp bu cộng sản vẫn tỏ thái độ nhu nhược trước sự xâm lăng ngày càng trắng trợn của Trung Quốc. Quốc hội Việt Nam không dám ra nghị quyết lên án sự xâm lăng của Trung Quốc tại Biển Đông, chính phủ Việt Nam đến nay chưa dám kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế...

CTV Danlambao
danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo