Tiếng nói dân oan: VNCH có đất có nhà, chế độ CS cướp đất cướp nhà! - Dân Làm Báo

Tiếng nói dân oan: VNCH có đất có nhà, chế độ CS cướp đất cướp nhà!



CTV Danlambao - Facebook dân oan Phùng Thị Ly vừa phổ biến một đoạn video clip cho thấy những mâu thuẫn gay gắt giữa người dân và giới chức cầm quyền Long An liên quan đến việc cưỡng chiếm đất đai.

Vụ việc xảy ra vào hôm 2/7/2014, lực lượng an ninh cùng các ban ngành đến khu đất của bà Mai Thị Kim Hương (Khu phố 3, thị trấn Thạnh Hoá, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An) nhằm yêu cầu tháo dỡ các biểu ngữ có nội dung phản đối cướp đất. 

Hành vi cướp đất trắng trợn của nhiều quan chức huyện Thạnh Hóa và tỉnh Long An khiến sự phẫn uất của người dân bị đẩy lên cao trào. Đoạn clip cho thấy một phụ nữ liên tục lớn tiếng: “Đi ra ngoải đánh Trung Quốc mà lấy đất lại đi..., rồi về đây mà lấy đất tao”, “Đừng có hèn với giặc, ác với dân”

Một người đàn ông tỏ ra gay gắt nói với đoàn cán bộ: “Sống chung với Việt Nam Cộng Hòa mà có đất có nhà. Còn sống với chế độ cộng sản này bị cướp đất cướp cướp nhà. Việt Nam Cộng Hòa người ta đâu có cướp đất cướp nhà. Còn chế độ cộng sản này cướp đất cướp nhà là sao?”

Theo chị Phùng Thị Ly, thành viên Phong trào Liên đới Dân oan Đấu tranh Việt Nam cho biết: Vào năm 2009, UBND huyện Thạnh Hóa thu hồi đất đễ làm bờ kè và chỉnh trang đô thị. Khu vực nhà và đất nằm ở vị trí đối diện chợ, nhưng chủ tich UBND huyện cùng tỉnh Long An lại ban hành quyết định bồi thường đất nhà ở này 'thuộc vị trí tiếp giáp đề bao chống lũ', đây là thủ đoạn để áp đặt giá bồi thường rẻ mạt là 300 ngàn VNĐ trên một mét vuông, trong khi giá đất thực tế gấp hàng chục lần.

Căn nhà bà Hương có diện tích 120 mét vuông, nhưng chỉ được bồi thường 75 mét vuôn. Phần diện tích còn lại thậm chí không được bồi thường mà còn bị UBND huyện vu cho 'lấn chiếm đất công', đồng thời ban hành quyết định xử phạt hành chính và quyết định cưỡng chế. 

Trước đó, ngôi nhà này đã bị cưỡng chế vào năm 2010, nhưng gia đình bà Hương không đồng ý giao đất và tiếp tục đấu tranh bằng cách che mấy tấm tôn để ở. Sắp tới, giới chức địa phương sẽ tiếp tục thực hiện cưỡng chế lần hai đối với gia đình bà Hương.

Nội dung một số biểu ngữ chống cướp đất gồm có:

“Đả đảo thằng Tạo ăn cướp đất - nhà ở. Đàn áp gia đình tôi là có tội với Tổ Quốc Việt Nam...” 

“Yêu cầu Ủy ban Nhân dân huyện Thạnh Hóa, ông chủ tịch Nguyễn Văn Tạo phải ban hành quyết định bồi thường, hỗ trợ đúng vị trí đất nhà ở của chúng tôi theo đúng quy định pháp luật tại điều 8, 23, 73, 74 hiến pháp 1992 nước CHXHCNVN. Điếu 42, 50, 56 luật đất đai 2003. Điều 9 ND197CP. Điều 3, 47 NĐ84CP. Điều 1 tuyên ngôn độc lập năm 1945. Điều 17 Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền.

Nếu cố tình không thực hiện là chính UBND huyện Thạnh Hóa chống lại các điều luật đã nêu trên, chống đảng gây tội ác với nhân dân.

Đồng ký tên dưới đây: Phùng Thị Ly, Phùng Văn Lâm, Mai Thị Kim Hương, Nguyễn Trung Tài”

“Thông báo: Chống quyết định cưỡng chế của Nguyễn Văn Tạo, chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa.

Gia đình tôi sẵn sàng đáp trả những hành vi ngang ngược của thằng Tạo như Trung Quốc xâm lược”.

Danh sách những quan chức cầm đầu vụ cướp đất tại Long An bị người dân tố cáo đích danh gồm có:

Ông Phan Quang Nghiệp - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Thạnh Hóa
Ông Nguyễn Văn Tạo - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa
Ông Nguyễn Thanh Nguyên, phó chủ tịch UBND tỉnh Long An.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo