Thư gửi riêng độc giả của Nguyễn Bá Chổi - Dân Làm Báo

Thư gửi riêng độc giả của Nguyễn Bá Chổi

Kính thưa quý vị độc giả,

Hôm nay Nguyễn Bá Chổi xin phép lợi dụng chút không khí “Happy Birth Day” của Dân Làm Báo còn vương đâu đây để được bà con trong Thôn “hỷ xả” cho phép vào đây thưa chuyện riêng cá nhân người viết cùng quý vị độc giả thân thương cũng như độc giả quen ghét.

Như quý vị đã thấy, thời gian qua, tôi đã gửi thư cho nhiều người, chết có, sống có. Mặc dầu đoán trước rất khó “có khả năng” những người nhận ấy đọc thư NBC gửi, tác giả vẫn cứ một mực cắm cổ cắm đầu có khi bỏ ăn bỏ ngủ mổ cò từng chữ; nhiều đêm còn phải nghe tiếng thở dài của “người tình trăm năm” một mình quạnh quẽ gối chiếc.

Ấy vậy mà đối với quý vị độc giả trung thành của mình, tôi chưa có được một lời cảm ơn, và nhất là phúc đáp lời “còm” của quý vị ưu ái dành cho người viết. Đây là nỗi bận tâm tôi mang từ bấy lâu, như một món nợ ngày một nặng thêm.

Thưa quý vị độc giả,

Hôm nay tôi xin được một lần viết lên đây để kính gửi đến quý vị, trước là cảm ơn quý vị đã đọc NBC bấy lâu nay, sau là lời cáo lỗi tôi đã không phúc đáp lại được những lời “còm” khen lẫn chê của quý vị “Còm sĩ”.

Cám ơn vì nhờ quý vị đọc, tôi mới có lý do để viết ra suy tư, dàn trải khắc khoải của mình. Hơn thế nữa, quý Vị là nguồn cảm hứng giúp tôi vượt qua những lúc mỏi mệt chán nản nghĩ đến chuyện bỏ cuộc. Người viết không có người đọc, theo tôi, như cá không có nước. (Xin các bác Dư Luận Viên đừng hiểu lầm “cá” chết vì không còn được “ăn mồi” US Đô la). Và những độc giả tôi phải cám ơn một cách đặc biệt là quý vị đã chỉ cho những chi tiết sai sót người viết mắc phải trong khi trích dẫn tài liệu.

Còn về lời cáo lỗi rằng không thể phúc đáp từng lời “còm được” được, là vì đội ngũ “còm sĩ” quá hùng hậu; trả lời được người này thì mất người kia, trong khi tôi không muốn bị mang tiếng “kỳ thị độc giả” đối xử bất công “bên trọng bên khinh”. Thôi thì đành chịu thất lễ vậy. Kính mong quý vị thông cảm cho.

Riêng với quý vị Dư Luận Viên với trách nhiệm nặng nề do cấp trên giao phó, tôi rất cảm thông trước những lời phản biện không xứng đáng của một người biết đọc biết viết. Nhưng tôi chỉ xin nhắc quý vị những dẫn chứng tôi đưa ra có căn cứ nguồn gốc trích dẫn, ví dụ như khi tôi đề cập đến chuyện bác Hồ với cái chết của cô Nông Thị Xuân là tôi căn cứ vào lời của ông Vũ Thư Hiên trong “Đêm Giữa Ban Ngày hay qua trả lời phỏng vấn (http://vietnamsaigon75.blogspot.com/2012/08/ho-chi-minh-va-cai-chet-cua-nong-thi.html) , hay bác Hồ có vợ Tàu là Tăng Tuyết Minh là tôi dựa vào tài liệu của tác giả Hoàng Tranh (http://www.diendan.org/tai-lieu/bao-cu/so-121/tang-tuyet-minh-nguoi-vo-trung-quoc-cua-nguyen-ai-) Nếu quý vị bảo đó là những chuyện phịa thì yêu cầu đảng “ta” kiện ông Vũ Thư Hiên, ông Hoàng Tranh, chứ sao lại chửi Chổi tôi chỉ là người trích dẫn.

Trước khi ngừng thư, một lần nữa NBC xin cảm ơn tất cả quý vị độc giả xa gần đã đọc, đã khen chê xây dựng, kể cả quý vị DLV, và xin chấp nhận những dòng này như lời phúc đáp chung quý vị đã ưu ái (và ưu ố) dành cho NBC suốt thời gian qua và có thể trong tương lai nữa.

Mong mỏi cuối cùng của tôi là, bắt chước lời “bác” dạy, “đánh xong giặc Mỹ ta xây dựng gấp mười ngày nay”, nhưng không ham hố như bác Hồ, tôi chỉ dám mong, đọc xong thư này, quý vị DLV có được một chút văn hóa, chỉ cần một chút thôi trong những lời phản biện.

Và sau cùng là xin chân thành cám ơn Quý vị đã chịu khó bỏ thì giờ quý báu đọc thư này của tôi, và tôi cũng không quên cầu chúc Quý vị cùng quý thân quyến những điều tốt đẹp nhất.

Trân trọng,




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo