Bí thư tỉnh ủy chơi golf giỏi là chuyện bình thường - Dân Làm Báo

Bí thư tỉnh ủy chơi golf giỏi là chuyện bình thường

Viết Cường (GDVN) - Là người đứng đầu tỉnh Thừa Thiên Huế, cán bộ to như vậy mà không biết chơi golf thì nghe chừng không được hợp thời cho lắm.

Hôm qua, truyền thông đưa tin, ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế ngày 6/9 vừa rồi đã đạt hạng nhì giải đấu golf 18 lỗ mang tên Laguna Park Lăng Cô Classic. 

Giải đấu này được tổ chức tại khu du lịch phức hợp 5 sao Laguna Lăng Cô (thị trấn Lăng Cô, Thừa Thiên Huế) tập hợp gần 80 golf thủ và nhà đầu tư từ khắp mọi miền Việt Nam và các nước trong khu vực như Hồng Kông, Singapore, Malaysia, và Hàn Quốc. 

Ông Nguyễn Ngọc Thiện, thứ 4 hàng trước từ trái qua. 

Các golf thủ tranh tài trên 18 lỗ. Giải thưởng đặc biệt của giải đấu là cơ hội sở hữu một trong những căn biệt thự liền kề Laguna Park đầu tiên tại khu dân cư cao cấp mới bên sân golf ở khu nghỉ dưỡng. 

Bài báo đưa tin hết sức bình thường, không hề chỉ trích hay có bất kỳ một bình luận nào về chiến thắng của ông Thiện. Tuy nhiên phía dưới bài, trong mục bình luận thấy nhiều bạn đọc tỏ ra khá “lộn ruột” khi biết tin ông Thiện về nhì trong một giải golf lớn. 

Có người viết: “Bác ấy không có gì nổi bật trong công việc thì nổi bật trong chơi golf cũng tốt chứ sao. Mình mà làm bí thư như bác ấy, ngày nào mình cũng tập chơi golf để còn đi thi đấu quốc gia giữa cán bộ các tỉnh, đem giải thưởng về cho tỉnh nhà, giúp Huế của ta nở mày nở mặt vì có cán bộ chơi golf giỏi”. 

Một lời khen nhưng rõ ràng ẩn ý bên trong là một câu châm biếm. Golf là môn thể thao quý tộc, của những người rất giàu có. Và trong xã hội, người giàu thường tập trung ở hai nhóm, một là doanh nhân và hai là cán bộ. 

Ông Thiện nằm trong nhóm thứ hai, là cán bộ, cán bộ to của một tỉnh. 

Ông Thiện là cán bộ cấp cao, nếu ông mà không biết chơi golf, kiểu gì ông cũng bị bạn bè, những lãnh đạo khác cười cho vì: “anh là bí thư mà không biết chơi golf thì quá lạc hậu!”. 

Theo giá chung, một người chơi golf khoảng 6 lần/tháng, phí sân và ăn uống khoảng 200 đến 300 USD, cộng với tiền quần áo, giầy, bóng khoảng 5.000 USD/năm. Ngoài ra, người chơi còn phải làm thẻ hội viên tiêu tốn có khi lên tới vài chục nghìn USD nữa. 

Việc ông Thiện đạt giải nhì cuộc thi golf cho thấy, ông là một tay golf rất cừ. Và để chơi golf giỏi chứng tỏ ông Thiện phải rất chăm luyện tập. Mà như đã nói, chơi golf vô cùng tốn kém. 

Thế nhưng, ông Thiện là bí thư tỉnh ủy, mà sân golf thì nằm tại địa phương. Nhiều người phỏng đoán rằng với điều kiện như thế, chi phí chơi golf của ông chắc cũng chẳng tốn mấy, vậy thì tội gì không tham gia để thể thao giải trí. Vậy nhưng không hiểu sao người dân lại thấy khó chịu trước tin vui của ông Thiện? 

Xin thưa, nếu ông Thiện là quan chức của một thành phố ở Mỹ, Thụy Sĩ, Phần Lan hay Thụy Điển... đi chơi golf thì người dân ở đó chắc không ai nói ông làm gì. Vì đất nước họ giàu, người dân không phải lo nghĩ nhiều đến cái ăn cái mặc nên ai thèm để ý chuyện ông lãnh đạo đi chơi golf. 

Còn Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng không giàu được như vậy. Nhiều người dân tỉnh này cơm còn chưa đủ ăn nên khi nhìn thấy cảnh “xa hoa” của “đầy tớ”, họ bức bối cũng là dễ hiểu. 

Cũng cần phải nói thêm, việc ông Thiện chơi golf miễn phí hay mất tiền, điều đó cũng không ảnh hưởng gì đến nền kinh tế của Thừa Thiên Huế. Ông Thiện không chơi golf thì ông lại chơi cái khác. Kể cả sau này ông Thiện có bỏ chơi golf, thì số người nghèo trong tỉnh cũng khó vì thế mà thuyên giảm! Tuy nhiên, qua việc chơi golf của ông Thiện, hình tượng người “đầy tớ” tận tụy, cần, kiệm, liêm, chính, hết lòng với nhân dân trong mắt nhân dân đã không còn đẹp đẽ. 





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo