Thơ cho Ngày quốc tế quyền được biết - Dân Làm Báo

Thơ cho Ngày quốc tế quyền được biết

... Tôi có quyền đi giữa chặng đường xuyên Việt
Đếm từng giọt máu nằm la liệt ở biên cương
Tôi muốn biết: Ai mở đường mời giặc liếm đất đai?

*

Ngày Hai Mươi Tám, Tháng Chín đây rồi
Xin viết đau thương cho trái tim được cười
Người với người hẹn hò mọc mời nhau gặp lại
Đường nào về Sài Gòn
Lối nào tuôn ra Hà Nội
Cho xin nối kết một vòng tay
Vung lên trời giông bảo
Điểm mặt từng bộ mặt đỏ
Quen lối mòn gây sóng gió quê hương
Đường nào về xóm làng
Nhận diện mẹ già khóc than mất đất
Từng lớp đại gia mặt sắt dựng lâu đài
Tôi muốn biết
Chúng tôi muốn biết: Họ là ai?

Những hội nghị tay bắt mặt mời
Sặc sụa cười dâng hiến biển, đất đai
Tôi muốn biết: Ai là lũ tay sai?
Chễm chệ trên ngai vàng Bắc Kinh định đoạt
Băng đảng nào ngồi trên nước trên dân
Dùng quân đội công an phá tan hoang kinh tế
Chúng tôi muốn biết: Ai đẻ ra một bầy sâu làm Hoàng đế?
Ai ngồi tháp ngà đi sứ qua về bán buôn biền đảo
Ai ngu dân hóa cho Tàu chệt vô đây ăn cơm để dân ăn cháo
Chúng tôi muốn biết: Ai là tập đoàn tham tàn hung bạo?

Ai ra lệnh cấm biểu tình chống ngoại xâm
Ai bóp miệng người yêu nước phải câm
Ai tống giam họ vào trại tù tăm tối
Ai tước đoạt quyền làm người không được nói
Ai nuôi 800 tờ báo dối trá gạt gẫm trí tuệ nhân dân
Ai phong kiến gấp vua chúa triệu lần
Ai giày xéo đồng bào hơn cả thực dân hàng trăm năm trước
Ai thảo ra Hiến pháp ngạo ngược
Lấy dân làm mực thước
Điều 4 đảng ngồi đái ỉa trên đầu
Đem luật rừng làm mồi câu
Đưa 90 triệu dân vào vòng nô lệ
Chúng tôi muốn biết: Từng tên trong ba cung đình đồ tể?

Ai là những đại gia, ai trùm đảng xã hội đen
Là người con Mẹ Việt Nam
Tôi có quyền đau niềm đau chung dân tộc
Tôi có quyền kêu than mất nước
Việt Nam tôi đâu?
Tôi có cái đầu sao không cho tôi ngẩng lên nhìn vào mặt giặc
Tôi muốn biết ai làm nội ứng phương Bắc
Tôi có quyền chỉ mặt lũ đười ươi cười trên khổ đau diệt chủng
Tôi muốn biết ai độc tài chuyên dựng trò vu khống
Chụp mũ nhân dân là phản động
Chúng tôi muốn biết: Chúng tôi có quyền muốn sống
Tôi có quyền đi giữa chặng đường xuyên Việt
Đếm từng giọt máu nằm la liệt ở biên cương
Tôi muốn biết: Ai mở đường mời giặc liếm đất đai?

Tự do là cái chi?
Chúng tôi muốn biết: Ai ngăn chận bước chân đi?
Dân chủ là cái gì?
Chúng tôi muốn biết: Ai mở trại tù giam người lên tiếng nói?
Hạnh phúc là nằm trên mây trời cao vời vợi
Chúng tôi muốn biết: Vì đâu ai đứng cởi truồng kêu gọi chút lương tri?
Vì chỗ mô ai chặt ngón tay để phản đối gian xảo tuồng đời?

Về đây anh Sài Gòn ơi
Về đây nghe em Hà Nội
Về đây mở hội tuổi trẻ chúng mình
Nhất định không thể làm thinh
Tôi muốn biết: Đảng Ba Đình bán buôn trong bóng tối?
Chúng tôi muốn biết: Mẹ Việt Nam bao giờ đổi dạng kiểu Tân Cương?
Chúng tôi muốn biết: Để đo lường sức quật cường khởi nghĩa của nhân dân.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo