Điếu Cày: Đường dài đến Tự Do - Dân Làm Báo

Điếu Cày: Đường dài đến Tự Do



Trọng (Danlambao) - Ngày 21/10/2014, blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải bất ngờ bị nhà cầm quyền CSVN cưỡng bức đưa lên máy bay, trục xuất ra khỏi Việt Nam sau 6 năm 6 tháng tù đày khắc nghiệt. 

Hành động ‘xuất khẩu’ tù nhân lương tâm gây bất ngờ đối với các cơ quan ngoại giao, thậm chí gia đình Điếu Cày cũng không hề nhận được bất kỳ thông báo nào từ nhà cầm quyền.

Vài tiếng sau, anh quá cảnh tại Hong Kong, sau đó đi tiếp sang Hoa Kỳ. Chuyến bay đến vùng đất Tự Do chỉ mất mười mấy tiếng đồng hồ, nhưng đối với người sáng lập Câu lạc bộ Nhà Báo Tự Do, phía trước vẫn là chặng đường dài cho cuộc đấu tranh vì một nước Việt Nam Tự Do thực sự.

Ở tuổi 62, Điếu Cày chuẩn bị bước vào một trận chiến mới, nơi mà tinh thần của anh là nguồn cảm hứng tranh đấu cho rất nhiều người.

Dù bị tù đày hay phải sống trong cảnh lưu vong, Điếu Cày vẫn luôn là biểu tượng chiến thắng trước chế độ độc tài cộng sản. 

Chắc chắn, phong trào viết blog, mạng xã hội và truyền thông độc lập tại Việt Nam không thể phát triển mạnh mẽ như hiện nay nếu không có những con người tiên phong mở lối như Điếu Cày và CLB Nhà Báo Tự Do. 

Trong niềm vui chào đón Điếu Cày đến với thế giới Tự Do, Chúng Ta không quên một thành viên khác của CLB Nhà Báo Tự Do là blogger Tạ Phong Tần vẫn đang tiếp tục bị đày đọa trong trại giam Thanh Hóa.

Con đường của tất cả Chúng Ta đã ngắn lại rất nhiều nhờ những bước chân khai phá của họ - những người tiên phong trong phong trào đấu tranh đòi Tự Do và Dân Chủ cho Việt Nam.

Đoạn video clip trên được thực hiện trong lúc Điếu Cày đang đáp chuyến bay đến Los Angeles. Bản nhạc sử dụng trong clip là ca khúc “Ordinary Love” của nhóm U2 sáng tác nhằm vinh danh Nelson Mandela. 

Riêng đối với cá nhân tôi, giữa Điếu Cày và Nelson Mandela có quá nhiều điểm tương đồng, nhất là về tinh thần đấu tranh bất khuất, không lùi bước trước bạo quyền.

Lời nhạc được chuyển dịch sang tiếng Việt bởi blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo