Hậu Tiên Lãng: Bí thư Hải Phòng được lên chức - Dân Làm Báo

Hậu Tiên Lãng: Bí thư Hải Phòng được lên chức

Bạn đọc Danlambao - Bí thư thành ủy Hải Phòng, ông Nguyễn Văn Thành vừa nhận quyết định của bộ chính trị điều về trung ương giữ chức phó chánh văn phòng trung ương đảng. Đây là một vị trí làm việc trực tiếp cho các cơ quan quyền lực nhất trong đảng cộng sản là bộ chính trị và ban bí thư.

Ông Nguyễn Văn Thành vốn xuất thân từ ngành công an, là nhân vật liên quan đến vụ cướp đất Tiên Lãng chấn động dư luận hồi đầu năm 2012. Trong vai trò là bí thư thành ủy Hải Phòng, ông này từng công khai mạt sát gia đình anh Đoàn Văn Vươn, đồng thời bao che cho lực lượng cướp đất.

Sau khi thoát lưới vụ Tiên Lãng, ông Nguyễn Văn Thành tiếp tục tại vị, còn gia đình anh Đoàn Văn Vươn phải chịu mức án nặng nề lên đến 5 năm tù giam.

Quyết định điều về trung ưng đối với bí thư Nguyễn Văn Thành được công bố hôm 1/12/2014. Người sẽ lên thay thế vị trí của ông Thành là ông Dương Anh Điền, phó bí thư - chủ tịch UBND TP. Hải Phòng.

Một nhân vật khác trực tiếp chỉ đạo vụ cướp đất, phá nhà tại Tiên Lãng là ông Đỗ Hữu Ca, giám đốc CA TP. Hải Phòng cũng đã được thăng tướng hồi năm ngoái.

Những vụ thăng cấp, thăng chức này đều có liên quan đến thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, nhân vật quê gốc tại Kiên Giang nhưng lại là đại biểu quốc hội Hải Phòng.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo