Bộ chính trị đảng CSVN và điệp khúc ngưu ma vương! - Dân Làm Báo

Bộ chính trị đảng CSVN và điệp khúc ngưu ma vương!

Tân Ngọc Già (Danlambao) - Ngày xưa khi nói “bè lũ chăn trâu” để ám chỉ những người thất học dốt nát, những người không biết lắng nghe. Ngẫm lại những người này đôi lúc còn đáng thương, phản ánh một thời kỳ đất nước sản xuất chủ yếu là nền nông nghiệp lúa nước và vì nghèo nàn, thất học phải đi chăn bò, chăn trâu. Xét cho cùng chửi lũ chăn trâu đôi khi còn là chửi em cháu đáng thương của chúng ta. Còn “đàn gãi tai trâu” ngụ ý chỉ những người dốt nát, bảo thủ không lắng nghe, không hiểu được thế nào là lời hay ý đẹp nên xét ra họ thuộc loài vật súc sinh chứ không còn là lũ người chăn trâu. Và còn rất nhiều ý nghĩa, góc cạnh khác nhưng tựu trung bài viết này không phải để phân tích, giảng giải nghĩa về những câu nói trên, mà vấn đề còn tồi tệ hơn làm chúng ta liên tưởng đến xã hội bị ngự trị bởi 16 con trâu chúa đang tung hoành làm mưa, gió tại Việt Nam. 

Xin mời bạn đọc kiểm chứng thêm ngoài hành vi phạm 03 tội của ông Trần Văn Truyền trong bài viết: “Bộ Chính trị đảng CSVN đang tự nhạo báng chính mình.” Nay còn có hành vi vi phạm gấp đôi tội danh so với ông Truyền, đó là vợ chồng cựu Thiếu tướng Hồ Quốc Việt - nguyên Giám đốc Công an tỉnh Bến tre sau đây. 

Về nguyên tắc Bộ luật tố tụng hình sự quy định tại Khoản 3 Điều 100 việc xác định dấu hiệu tội phạm để làm căn cứ khởi tố vụ án, khởi tố bị can là dựa trên những cơ sở như tố giác của công dân, tin báo của cơ quan tổ chức, tin báo trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Thế nhưng loạt phóng sự điều tra của báo Người cao tuổi với 02 bài viết “Bàn tay không che nổi mặt trời” và “Quỵt nợ 303 chỉ vàng, 5 hột xoàn, tiền mua vật liệu xây dựng và nỗi đau nhân tình” đã chứng tỏ đủ yếu tố cấu thành tội phạm đặc biệt nghiêm trọng. Tuy nhiên, sự việc vẫn đang còn bị bưng bít. Ai bao che cho tội phạm đầu sỏ này? Chỉ có Bộ chính trị và Thường vụ tỉnh ủy Bến Tre mới bảo kê hành xử vô cảm, vô tâm thuộc hàng đồng loại mới chấp nhận để chìm xuồng, buộc chúng ta phải liên tưởng và tự xét xử theo các tội danh của Bộ luật hình sự như sau: 

Điều 275 (Tội tổ chức người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép). Bởi vì “Giai đoạn 1997-2003 ông Hồ Quốc Việt giữ chức trưởng phòng xuất nhập cảnh công an tỉnh Bến Tre câu kết... làm hàng loạt giấy tờ giả tiếp tay cho nhiều kẻ phạm tội xuất cảnh ra nước ngoài trái phép… Kể từ 2004 đến 2013 ông Việt lên phó Giám đốc rồi Giám đốc Công an tỉnh Bến Tre thì hồ sơ giả này còn gấp bội nhưng ông ta bưng bít hết… có một phụ nữ... tố cáo ông Hồ Văn Trí cấu kết với ông Hồ Quốc Việt nhận làm hồ sơ giả cho bà xuất cảnh sang Mỹ với giá 10,000USD ứng trước 8,000USD, sau hai năm không xuất cảnh được…” Trường hợp báo đăng không đúng sự thật thì ông Việt vẫn phải bị khởi tố dù hành vi vô ý theo Điều 285 (Tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng). 

Nghiên cứu về tài sản của ông Việt chiếu theo Điều 283 (Tội lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi). Điển hình dinh thự của ông Hồ Quốc Việt được dư luận đánh giá “nhất anh ba (Truyền), nhì anh tám (Việt)” nằm ngay vị trí 3 mặt tiền “...ông Việt mua một lúc 6 lô đất cất dinh thự. Tuy chưa có chủ quyền đất, ông Việt bất chấp các quy định của pháp luật, tự động xây dinh thự, hai năm sau đó mới tiến hành hợp thức hóa chủ quyền đất và giấy phép xây dựng. Nhà của ông Giám đốc Công an tỉnh nằm ở giữa, một bên là trụ sở Công an Phường 7, một bên là trụ sở Công an tỉnh. Giữa trụ sở Công an Phường 7 và nhà ông Việt có một con đường đổ bê tông nhựa, Thiếu tướng Hồ Quốc Việt sử dụng thứ quyền lực dùng hàng rào bê tông và cửa sắt chắn ngang chiếm đoạt luôn đường đi công cộng của cả khu dân cư. Hành vi ngang ngược và trắng trợn như vậy vẫn được phó Giám đốc sở xây dựng tỉnh Nguyễn Văn Tâm cùng một số cán bộ chủ chốt của UBND Phường 7 và UBND thành phố Bến Tre “ngậm bồ hòn làm ngọt” ký giấy tờ hợp thức hóa hành vi phạm pháp chiếm đất công thổ của ông Giám đốc Công an tỉnh làm của riêng”. 

Rõ ràng, ông Việt vừa cố tình làm trái vừa lợi dụng chức vụ quyền hạn để trục lợi vẫn còn chưa đủ với tố chất người Cộng sản. Nguyên do theo Điều 229 (Tội vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng) hoặc Điều 278 (Tội tham ô) đã cho chúng ta thấy rõ “...Chỉ riêng công trình trụ sở làm việc của Công an huyện Thạnh Phú mà nhà thầu phải đút lót tiêu cực phí 5% cho lãnh đạo Công an tỉnh để được nhận thầu với số tiền hàng tỉ đồng… trụ sở làm việc Công an tỉnh Bến Tre đã vượt dự toán lên gần 200 tỉ đồng. Nếu chỉ tính từ 5-7% chi phí nhận thầu thì số tiền thất thoát chui vào túi một vài cá nhân sẽ là con số khổng lồ. Giám đốc Công an tỉnh Hồ Quốc Việt tự ý chỉnh sửa thiết kế và dự toán. Theo thiết kế ban đầu chỉ cho phép ốp gạch men có chiều cao 1,5m, nhưng ông chỉ đạo ốp gạch men lên tận “trời mây”. Công trình mới hoàn thành đưa vào sử dụng hơn 3 năm, nay lớp gạch men đổ sụp từng mảng lớn từ trên cao rơi xuống khói bụi mịt mù, nhiều lần suýt xảy ra án mạng. Giá trị thay đổi thiết kế do ông Giám đốc Công an tỉnh bị Bộ Công an xuất toán gần 10 tỉ đồng...” Ngoài ra ông Việt còn có cổ phần ở nhiều doanh nghiệp như Công ty vật liệu xây dựng Việt Thắng, Công ty Ngọc Thủy, Công ty thức ăn thủy sản huyện Bình Đại, Công ty vật liệu xây dựng thuộc sở xây dựng tỉnh và góp vốn vào Bệnh viện đa khoa Minh Đức 2 tỉ đồng, đúng là làm người đảng viên tha hồ đục khoét, bòn rút xương máu của nhân dân. 

Mặt khác báo Người cao tuổi còn nhắc đến bà Phạm Thị Hồng (vợ ông Việt) mụ này đã vi phạm những gì? Theo Điều 291 (Tội lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi) cụ thể là: “...Chuyện cấp phát mua bán biển số đẹp đăng ký các loại xe ô tô, mô tô thì ông Hồ Quốc Việt đã “thả rong” cho bà Phạm Thị Hồng (vợ ông) và nhiều người thân trong gia đình tự tung hoành ngang dọc. Theo một số quan chức ở Bến Tre trong một thời gian ngắn mà số xe đẹp “tứ quý” vợ ông Giám đốc Công an tỉnh đã lấy tới 170 số. Tất cả đều dược bán với giá từ 2.000-3.000USD/ một số xe... hễ ngày nào Phòng Cảnh sát Giao thông đăng ký biển số xe thì ngày ấy có mặt bà Phạm Thị Hồng túc trực, chỉ đạo”. Bà còn vi phạm Điều 139 (Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản) hoặc Điều 140 (Tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản): “...Trong đơn tố cáo gửi Ban Nội chính Trung ương và các cơ quan chức năng, bà Lê Thị Kim Nuống hiện công tác tại Sở Tài chính tỉnh Bến Tre cho biết vợ chồng ông Hồ Quốc Việt, bà Phạm Thị Hồng đã lừa đảo bà Nuống lấy 303 chỉ vàng SJC và 5 hột xoàn, nguồn gốc của vụ việc xuất phát từ chỗ ông Hồ Quốc Việt được cấp một căn nhà lầu trong khu “Vườn phố thường vụ” (Trung tâm Thương mại) tại số 17, đường Nguyễn Du, Phường 2, thành phố Bến Tre, hiện đang cho tiệm tạp hóa thuê với giá 12 triệu đồng/ tháng. Để có cớ hợp thức hóa nguồn vốn xây dinh thự hàng nghìn mét vuông ở vị trí 3 mặt tiền tại Phường 7, thành phố Bến Tre, vợ chồng ông Việt tung tin rằng, nhờ có tiền bán nhà cũ (tại số 17 Nguyễn Du) xây nhà mới … Sau khi ông Việt xây xong dinh thự, vợ chồng ông bà tuyên bố không bán nhà số 17 cho bà Nuống nữa mà giữ cho người khác thuê, còn 303 chỉ vàng SJC và 5 hột xoàn vợ chồng ông Việt bà Hồng quỵt luôn từ năm 2010 đến nay”.

Sau cùng bà Hồng còn có hành vi nhận hối lộ theo Điều 279 (Tội nhận hối lộ) “...có một trường hợp tố cáo bà Hồng nhận hối lộ 3 chỉ vàng... Xét thấy hành vi lừa đảo người dân... đã buộc bà Hồng phải nghỉ việc. Ấy vậy mà hiện tại bà Hồng vẫn có sổ lương hưu và không hề bị xử lý...” 

Trên đây là điểm qua những hành vi phạm tội của các đồng chí Cộng sản mà cơ quan truyền thông một chiều tự phát hiện thế nhưng đến nay vẫn im như bàn thạch?! Nếu không xem đó là điệp khúc dùng để gãi cho trâu thì còn gọi là gì nữa hỡi các bạn dư luận viên?! Còn nữa, đúng theo nguyên lý tố tụng hình sự không chỉ để lọt vợ chồng ông Việt mà sự im lặng pháp luật chính là đã bỏ sót những người có trách nhiệm phải ra quyết định khởi tố, truy tố vụ án. Nhưng họ đã không thực hiện nên cần phải truy cứu họ theo Điều 293 (Tội không truy cứu trách nhiệm hình sự người có tội) hoặc Điều 313 (Tội che giấu tội phạm). 

Thật là hỡi ơi! Giờ đây chỉ có loài trâu đỏ mới ngây thơ, yêu thích những luận điệu tuyên truyền bịp bợm, dối trá của đảng Cộng sản. Nó không chỉ là trò đú đởn mà còn đĩ thõa ngay từ lỗ miệng.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo