Chợt thấy nẻo về giữa đường trần thế - Dân Làm Báo

Chợt thấy nẻo về giữa đường trần thế

Sergei Zubatov - Trần Quốc Việt (Danlambao) dịch - Sergei Zubatov ở thành phố Novosibirsk gởi thư đến tạp chí Ogonyok (Ngọn lửa nhỏ) thuật lại tâm trạng của ông khi lần đầu tiên đọc Thánh kinh, một cuốn sách hầu như không thể nào tìm thấy được ở Liên Xô trong suốt hơn bảy thập niên dưới bóng toàn trị. 

Sau khi tôi đã lật qua trang cuối cùng của cuốn sách vĩ đại này, lòng tôi dâng trào lên cảm giác biết ơn và bàng hoàng sung sướng. Những câu hỏi thật rối bời hiện vẫn còn ám ảnh tôi: tại sao chỉ bây giờ, tại sao quá trễ? Nửa đời người tôi đã trôi qua. Lần đầu tiên ở tuổi ba mươi, tôi đọc sách phúc âm. 

Suốt bao nhiêu năm trời họ đã giấu kín tôi cả một kho tàng quý giá biết bao! Ai đã quyết định, và trên cơ sở nào cho rằng sách này có hại cho tôi-và tại sao?! Không, tôi đã không chạy liền đến nhà thờ. Tôi chỉ hiểu rằng tôi đã không bao giờ và sẽ không bao giờ là người vô thần. 


Nguồn: Từ tạp chí Ogonyok, tháng Mười 1989. Được in lại trong tác phẩm “Small Fires: Letters from the Soviet People to Ogonyok Magazine, 1987-1990”, nhà xuất bản Summit Books, New York, 1990, trang 82. Tựa đề của người dịch.


Bản tiếng Việt:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo