Nhà báo của đảng: làm thế nào để không bị bắt? - Dân Làm Báo

Nhà báo của đảng: làm thế nào để không bị bắt?

Lê Nam Khoa (Danlambao) - Đừng nghiên cứu điều luật 258 làm chi cho má nó khi cho ba nó buồn. Cũng đừng phải lấy bộ sách luật báo chí của nhà nước CHXHCN có hình của Hề Công Lý làm sách gối đầu. Chẳng phải vừa viết vừa lách, vừa đấm vừa xoa, vừa tố vừa khen, hay lấy bác Hồ trên bàn thờ xuống là bùa hộ mệnh cho rách việc...

Sau đây là phương thức làm thế nào để không bị bắt dành cho nhà báo lề đảng.

Đơn giản: gió thổi chiều nào ta thổi theo chiều đó. 

Tuy nhiên phải biết chọn gió cho đúng! Chọn nhầm là trúng gió chết ngay. Đảng ta hiện có nhiều gió. Gió Dũng, gió Sang, gió Lú... Toàn là gió độc từ phương Bắc thổi xuống. Gió nào mạnh thì ta bay theo gió ấy. Gió nào xìu xìu ễn ễn ta tránh xa. Gió Sang đang vi vu "không có hỗ thẹn với tiền nhân" là ta biết nó đang là gió... heo may. Gió Trọng đang rù rì "đánh chuột đừng bể bình" thì phải hiểu nó đang là gió từ... máy quạt. Gió Dũng đang thổi Nguyễn Xuân Phúc, Phùng Quang Thanh, thổi Nguyễn Bá Thanh đang sống chuyển sang lờ đờ... thì ta tha hồ thổi theo, thổi xối xả, thổi không khoan nhượng, thổi cho chúng không còn tóc, chẳng còn răng. 

Nhưng phải biết đạp thắng. Đừng có lăn tăn hồ, hởi phấn khởi mà bay trước gió. Đừng có hung hăng mùa hè đã hết, mùa đông đã sang, trời đã... chiều chưa buông màn đêm rơi xuống... lạnh thấy mồ tổ mà vẫn lăng xăng chổng mông thổi... là coi chừng té cái bịch, giựt kinh phong như như chơi. Gió mạnh nhất ngừng thì ta ngừng. Đi nhậu, viết bài phỏng vấn các em chân dài và chờ ngày gió chướng nổi lên.

Nhớ rằng nhậu xong, mắc quá thì cũng chọn chiều gió để mà đứng xả bầu tâm sự! Đó cũng là nghệ thuật viết báo, tố tham nhũng, vạch trần tiêu cực ở nước ta dưới sự lãnh đạo tài tình của đảng bình chuột. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo