Từ chối áo tù, Bùi Hằng nhất quyết mặc đồ thời trang trong trại giam CS - Dân Làm Báo

Từ chối áo tù, Bùi Hằng nhất quyết mặc đồ thời trang trong trại giam CS

Huỳnh Công Thuận - Đoàn anh em đi thăm nuôi tù nhân lương tâm Bùi Thị Minh Hằng hôm 4/2/2015 đã về đến Sài Gòn, trong số đó có Bùi Nhân - con của Bùi Hằng được gặp và nói chuyện với mẹ.

Được biết, tù nhân lương tâm Bùi Thị Minh Hằng từ trại giam Đồng Tháp bị vực dậy lúc 1 giờ khuya, rạng sáng ngày thứ tư tuần trước, 29/1/2015, để chuyển đến trại giam Gia Trung tỉnh Gia Lai. Khi bị đánh thức dậy nửa đêm, bà Hằng đã hỏi trêu người cán bộ trại giam Gia Trung đến lãnh bà đi: "Bộ đưa đi bắn sao lại đi nửa đêm".

Mặc dù đoàn đến vào buổi sáng, nhưng trại giam hẹn tiếp vào buổi chiều. Bùi Nhân được cán bộ chấp thuận vào thăm gặp mẹ Bùi Hằng vào đầu giờ chiều, sau khi chờ cán bộ kê khai trao đổi tìm hiểu những người cùng đi chung. 

Từ văn phòng cổng trại, Bùi Nhân nộp 30k và được xe chuyên dùng của trại đưa vào nơi thăm gặp phía trong cách khoảng 4km với tất cả hành lý, thực phẩm thăm nuôi.

Đến khoảng hơn 3 giờ chiều, Bùi Thị Minh Hằng xuất hiện với vóc dáng một "khách du lịch", khoác áo vest màu "đỏ bót đô", mặc áo hoa phía trong, quần lửng với khăn quàng cổ lịch sự, nói chung là rất hợp thời trang... như một "du khách".

Khi Bùi Thị Minh Hằng được đưa ra thì bắt đầu có sự cự cãi quyết liệt về việc bà Hằng không chịu mặc đồ tù.

Được biết trong vụ án này ngoài Bùi Thị Minh Hằng chuyển đến trại Gia Trung, còn anh Nguyễn Văn Minh đã bị chuyển đến trại Tống Lê Chân - tỉnh Bình Phước, cô Nguyễn Thị Thuý Quỳnh bị chuyển về Sài Gòn (không biết trại nào).

Anh em bên ngoài đã nhờ Bùi Nhân nhắn gởi lời động viên đến Bùi Hằng là anh em bên ngoài luôn ủng hộ, nhắn Bùi Hằng làm gì thì làm nhưng phải giữ gìn sức khỏe và không tuyệt thực nữa.

Trưa hôm qua, khi chúng tôi gọi điện thoại nói chuyện với Bùi Nhân thì vô tình nghe được giọng cự cãi lớn tiếng của Bùi Thị Minh Hằng với cán bộ trại giam.

Nói chung là tinh thần và sức khỏe Bùi Hằng hiện rất khả quan. Nhưng điều chúng tôi đang quan tâm là việc Bùi Hằng không chịu mặc đồ tù, kể cả quần áo gửi vào bà cũng không đồng ý cho họ đóng dấu tù nhân...

Bà Hằng tuyên bố nếu bắt buộc mặc đồ tù, thì bà thà cởi truồng... 

Không biết lần thăm nuôi kỳ tới sẽ ra sao?




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo