Bài thi viết 'Cộng sản và Tôi': Nguyên Nhân và Hệ Lụy của ngày 30/4 đen - Dân Làm Báo

Bài thi viết 'Cộng sản và Tôi': Nguyên Nhân và Hệ Lụy của ngày 30/4 đen

Cánh Dù Lộng Gió (Danlambao) - Không ai nghĩ ngày 30/4 lại đến nhanh như vậy. Mọi người lính đều nghĩ rằng những cuộc hành quân từ khi có QLVNCH đến đầu năm đó, lúc nào phía VNCH cũng làm chủ tình hình, cho dù đối phương có ra sức thí quân, dồn dập tấn công biển người, gấp mấy lần các đơn vị VNCH đi chăng nữa, ván cờ cũng sẽ đảo lộn lại, phần thắng sẽ về phe Quốc Gia VNCH.

Trước đây khi khối Cộng Sản Quốc Tế viện trợ cho CS Bắc Việt vũ khí mới như AK50, AK47, Trung Liên RPD, DKZ không giựt 85, phòng không 37 ly thì VNCH vẫn còn sử dụng các loại vũ khí cổ lỗ sĩ từ hồi đệ nhị thế chiến sót lại, như Garant M1, Thomson, Carbin M1+2, Trung Liên 3, Đại Liên 30 v. v... Cho tới sau tết Mậu Thân 1968 Mỹ mới viện trợ cho phía VNCH các loại AR15, M16, M60, M72, M79 tức là sau CSVN 2 năm. 

Nói thế để hiểu sâu xa tại sao chúng ta dùng vũ khí gần cho vào viện bảo tàng, nhưng chúng ta vẫn dành thế thượng phong trong các mặt trận tấn công. 

Đó là QLVNCH có lý tưởng bảo vệ cho tự do, cho sự toàn vẹn lãnh thổ, cho sự bình an của Đồng Bào. Trong khi phe CSVN thì cũng đánh vì lý tưởng chống Mỹ cứu Nước, nhưng dùng sổ gạo đe dọa nhiều hơn vì lý tưởng, ai không có con đi nghĩa vụ Quân Sự thì chắc chắn sẽ bị đì đến tận đường cùng. Vì thế mỗi nhà đều có con em đi B, để cứu đói (Nước). 

Ngoài Bắc lúc đó toàn đàn bà con nít ở lại, nhà nào có con trốn nghĩa vụ, thì CSVN cho đám con gái xúm vào bêu xấu kẻ nhát gan đó, thế là tự động khăn gói mũ áo lên đường. 

Cuộc chiến tranh giữa Bắc Nam nói cho cùng là Anh Em đánh nhau chí chết chỉ vì miền Bắc có câu của họ Hồ: "Dù có phải đốt hết dãy Trường Sơn...", Lê Duẩn "Ta đánh đây là đánh cho Liên Xô và Trung Quốc", hay "còn cái Lai quần cũng đánh" nhưng họ vẫn nguyền rủa phía VNCH là lính đánh thuê cho Mỹ. Ai là kẻ đánh thuê giết mướn thì giờ đây mọi người đã hiểu hết không lạm bàn nữa. 

20 năm máu lửa tương tàn đã cướp đi những đứa con thương yêu nhất của các gia đình 2 bên Bắc Nam, nhưng với miền Bắc thì lại là sanh Bắc Tử Nam như đài "Gượm thiêng ái Quốc" thường đọc mỗi tối, phía Nam Việt Nam thì nằm dọc 2 nghĩa trang lớn Gò Vấp và Biên Hòa, ngược lại phía Bắc Việt Nam thì sau 30/4, mỗi địa phương đều có Nghĩa Trang Liệt Sĩ riêng.

Lúc đó miền Bắc dư đàn bà con gái, nên Cán To Cán Bé ở lại tha hồ tung hoành học tập làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ, quyền hành trong tay ta cứ triệt buộc, chán cơm thèm phở thì đã có hàng xóm tắt lửa tối đèn, nên Bác Lê Duẩn có cả làng con cháu ngoài đó mang tên làng Lê Duẩn chỉ khổ cho các Chú Bộ Đội khi về nhà thì thấy con mình sao không giống mình mà lại giống anh hàng xóm nhưng làm gì có kiểu thử DNA như bây giờ nên đành nuôi con dùm chim Tu Hú. Những Chú Bộ Đội bị Bác và Đảng vùi dập trong miền Nam sau khi đơn vị rút lui, được làm lễ tế sống rồi chôn tập thể thì có cái may mắn hơn là khỏi nhìn, phải bán tín bán nghi, có phải con mình hay không. 

Miền Nam cũng thế, nhiều Anh Em đi lâu ngày không được về phép, về nhà cũng giật mình khi con hàng xóm sao hao hao giống mình đến thế. Tội nhất là Anh Em TPB nặng, tôi còn nhớ một trường hợp, một Anh Bạn nằm gần bên, bị cụt 2 chân trên đầu gối, Bác Sĩ vừa cắt bỏ 2 chân vết thương còn rỉ máu thì vợ đã quăng đứa nhỏ mới 6 tháng tuổi trả cho Cha nó, làm các Nữ Y Tá thấy thế động lòng trắc ẩn nuôi giúp cho tới khi Anh ta xuất viện bồng về nhà. Trớ trêu có Anh báo mất tích, nhưng sau 30/4 về thấy vợ đã có chồng mới 2 nách 2 đứa, đành lủi thủi quay mặt đi để khỏi nghẹn ngào vì không nói lên lời. 

Hệ lụy đã kéo theo tất cả Anh Em TPB sau ngày 30/4 dù vết thương còn rỉ máu, hay vừa mới cắt chân như các Anh Thương Bệnh Binh ở Tổng Y Viện Cộng Hòa cũng bị Bộ Đội đuổi ra đường hết, lê lết bê bết máu. Có nhiều anh Em không có gia đình không biết phải đi đâu, rồi lại sống kiếp đầu đường xó chợ sống đoạn trường, có những anh Em bây giờ còn đi ăn mày kiếm sống, lớp thì bán vé số độ nhật, lớp đi bán nhang mong được sự giúp đỡ của bá tánh cho tới bây giờ. 

Miền Nam sau 30/4 đã lũ lượt rủ nhau ra biển Đông, noi gương Bác Hồ tìm đường cứu đói, khác ở cái họ ra đi để tìm tự do, để tránh nạn Cộng Sản, vì đã thấm thía những vụ giết người dã man, như vụ CCRĐ, quăng Lựu đạn vào chỗ đông người, đặt chất nổ TNT, giật mìn lật xe Đò chở khách, chặt đầu, mổ bụng, thả trôi sông, đập đầu chôn sống tập thể như ở Huế tết Mậu Thân. Họ chấp nhận cái chết để tìm cái sống trong tư thế 80-90% làm mồi cho Cá, vì sóng to gió lớn, vì nạn Hải Tặc như có câu "Thứ nhất nuôi Cá, thứ nhì Má nuôi, thứ ba nuôi Má" mà Dân vượt Biển hay mỉa mai trên cửa miệng. Lênh đênh trên Biển, đói khát, say sóng gió, tất cả chỉ là chuyện nhỏ, họ chấp nhận hy sinh mạng sống mình để tìm bến bờ tự do, mặc cho số phận đẩy đưa. 

Những người ở lại thì sao, Quân Dân Cán Chính nếu dính chút nào với chế độ cũ thì bị dụ khị ra trình diện, sau đó tập trung cải tạo vô thời hạn, trước mắt chỉ thấy mù khơi không có ngày về. 

Trong Nước Dân chúng đói khổ, ăn gạo 4 màu, củ Mì, khoai lang, Bo Bo, chút gạo cho có hơi hám, muốn mua gì phải xếp hàng chờ chực tới phiên thật vất vả khổ sở. Mua vé xe nếu không có giấy Công Lệnh hay giấy Giới Thiệu thì cứ thoải mái nằm dài ở bến ngày này qua ngày kia, cầm được tấm vé xe mừng còn hơn bắt được vàng, dù phải ngồi xe Than, gần ngay chỗ thùng Than nóng hừng hực, về tới nhà thì mặt đen như quỷ sứ, mồ hôi mồ kê toát ra như tắm. 

Đi buôn thì già trẻ lớn bé gì CSVN cũng kêu bằng con buôn, các trạm kiểm soát Thuế Vụ mọc lên như nấm để kiểm tra hàng hóa, thực chất là ăn Cướp của người Dân, thượng vàng hạ cám, cái gì cũng thu, đã có một cô gái vì mấy lần bị thu trắng, lần cuối cùng dồn hết vốn đi một chuyến gỡ lại cũng bị bắt, phải nhắm mắt chấp nhận điều kiện ngủ lại trạm qua đêm để con cháu Bác Hồ học tập tấm gương đạo đức của người, tối đó cả trạm 6-7 tên thi nhau hành hạ cô gái, sáng ra mới thả người và hàng ra. Còn gì đau đớn và nhục nhã hơn cảnh này.!

Ngày làm quần quật vất vả, tối về còn căng mắt ra họp hành chính sách của đảng và nhà nước, bảo vệ An Ninh Tổ Quốc, câu khẩu hiệu của ngành Côn An mỗi người là một chiến sĩ Công An, ý muốn khuyên mọi người thấy tin tức gì thì phải báo ngay cho cơ quan Côn An để kịp thời xử lý bọn phản động, vì thế, có miệng mà không dám nói, có tai chỉ biết nghe, nghe xong cho gió thổi bay luôn không dám hó hé vì tai vách, mạch rừng, mọi người nghi kỵ lẫn nhau, dè chừng từng lời ăn tiếng nói, kẻo lỡ miệng thì đi cải tạo không có ngày về. 

Các loại nhu yếu phẩm đều phải phân phối theo tem phiếu, nếu không có tem thì bỏ tiền túi ra mua chợ Đen, có tem lộn xộn xếp hàng trễ thì ra về người không là thường. 

Văn hóa thì CSVN hủy bỏ mọi cái của chế độ VNCH để lại, cho là thứ văn hóa đồi trụy Mỹ ngụy để lại, CSVN tự sáng tác ra Lịch Sử, phăng những bài toán sát máu ra để dạy cho trẻ em căm thù Mỹ Ngụy, thí dụ có 10 thằng Ngụy, giết chết 4 còn lại mấy? Nhồi sọ nhiều chừng nào tốt chừng nấy, cho nên giờ đây mới sản sinh ra cái đám DLV chỉ biết có Bác Đảng, ngoài ra chân lý và sự thật là điều mơ hồ đối với chúng. 

Sau 40 năm các Nước chung quanh hầu hết đi lên chỉ có CSVN là tụt lùi, làm gì cũng phải đi ăn mày, chờ viện trợ và đi vay vốn thế giới tư bản như Mỹ, Úc, Nhật. Làm ít bỏ túi nhiều, công trình nào cũng bị hư khi vừa đưa vào sử dụng chưa được bao lâu. Nợ dài hạn và ngắn hạn cứ chồng chất, mà vẫn phải bao luôn cho các Công Ty Quốc Doanh làm ăn thua lỗ Như Vinashin, Vinalink, chỉ khổ cho người Dân còn lưng đóng mọi thứ siêu cao thuế nặng như có câu "Cong lưng mà chạy lên non, cái đói cái khổ vẫn đeo bên mình". 

Đến cơ quan hành chính, bệnh viện hay bất kỳ chỗ nào cũng "Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn", hay Đa kim ngân phá luật lệ". Có tiền thì mọi người tươi cười, giấy tờ mau mắn, không tiền thì cứ ngồi thở dài thở ngắn khi bị quát tháo, hạch hỏi đủ chuyện. Nói chung lớn ăn lớn, bé ăn bé. 

Không biết tiền lệ tăng 2 tăng 3 phát sinh từ lúc nào sau 30/4, hình như là từ lúc Karaoke thịnh hành, mọi giao dịch, làm ăn, xin giấy tờ gì cũng phải vào Nhà Hàng, ăn nhậu khướt xong tới tăng 2, hát hò mỏi tay xong mới tới tăng 3 là tăng dành riêng cho con tự do của Bác Hồ các Cán. 

Hết mọi cái ăn thì tới Biển Đảo, đất liền, đất của tư nhân, bán được gì thì bán, cướp đất nhà của ai được thì cướp, ai yêu Nước thì thành phản động, thế lực thù địch, ai bán Nước thì lại là người yêu Tổ Quốc XHCNVN. Mọi cái đều đảo lộn từ trên xuống dưới, có tiền có mua chức, có tiền có quyền trở thành tướng cướp dễ dàng, tướng thời CSVN nhiều hơn Muỗi Cà Mâu, thời gian sau phải gỡ vốn là chuyện đương nhiên, đầy tớ nhà cửa, xe cộ, tiền bạc rủng rỉnh, chẳng bù với mấy ông chủ trong ngôi nhà tranh rách nát, ăn xin từng bữa, làm quần quật cả ngày không đủ nuôi thân. 

Nói chung tất cả nguyên nhân và hệ lụy trước sau gì của ngày 30/4 là do CS đàn anh giật dây, viện trợ và chỉ đạo, tên đàn em chỉ biết tuân lệnh để giữ ghế, lúc nào cũng hạ quyết tâm làm tay sai, bán Nước cho Ngoại Bang, trong Nước thì hạnh hạ, khủng bố, bắt bớ những người bất đồng chính kiến, chất nặng những loại thuế mà thế giới tự do mò muôn thuở không bao giờ thấy. Và cũng chưa chế độ nào sản sinh ra quá nhiều Dân Oan nằm chờ ngoài khách sạn ngàn sao trước văn phòng Chúng Phỉnh như thời Thiên Đường XHCN Cộng Nô này. /. 

Ngày 11/04/2015

*

Giải Phóng hay Quốc Nhục

*-Đánh thuê cho Cộng Sản Quốc Tế
Hỏi rằng mình giải phóng cho ai
Hy sinh hết cuộc đời trai trẻ
Chỉ vì lời nói dối bùi tai.

*-Một bọn lừa lọc chuyên bố láo
Lúc nào cũng bảo vì Nhân Dân
Vào vơ vét thứ gì cũng chở
Mang về ngoài chất đống cùng chia.

*-Cán to Cán bé đều có hết
Đạp, Hồ, Đài, kẻ có xe hơi
Thượng vàng hạ cám nhà tư sản
Vợ con của Ngụy cũng của ta.

*-Tên nào cũng nói mình yêu Nước
Rốt cuộc đất Nước giờ tanh banh
Việt Nam còn hay đã mất nhỉ?
Lũ Cộng hèn mạt rúc đầu kia.

*-Nhìn đi sau ngày được giải phóng
Thiên đường Xã Nghĩa toàn đi xin
Cán bộ no tròn hơn lợn ỉ
Nhà cao cửa rộng tiền đâu ra?

*-Thích ăn cướp đất người cô thế
Người Dân thấp cổ bị hành hung
Nằm vạ chờ xem đơn khiếu nại
Chờ hoài ngóng cổ dài thêm ra.

*-Bốn chục năm sau ngày giải phóng
Thiên đường thăm thẳm tít mù khơi
Chỉ toàn Đĩ, Cướp và lừa đảo
Vào đồn Côn An xác treo lên.

Ngày 11/04/2015



_________________________________________



...Thời gian nhận bài xúc tiến từ bây giờ và sẽ tiếp tục chọn đăng trên diễn đàn Danlambao cho đến hết ngày 28/4/2015. Đóng góp tác phẩm dự thi xin gởi về: Congsanvatoi@gmail.com. Để biết thêm chi tiết, xin đọc: 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo