Nguyễn Phú hầu vương & Lục Tiểu hầu vương - Dân Làm Báo

Nguyễn Phú hầu vương & Lục Tiểu hầu vương

Trần Thị Hải Ý (Danlambao) - “Nhổ bất cứ sợi lông gì đó của mình, thổi phù một phát, tạo ra nhiều bản sao khác là một trong 72 phép thần thông của Tề Thiên, nôm na là Đại Thánh phù phép được vô số trò... khỉ, duy một điều Tề Thiên Đại Thánh bó tay chấm com, đó là lão ta không tài nào cắt bỏ được cái đuôi... khỉ của chính mình!”

*

Theo dự trù trong năm 2015 này, lần đầu tiên trong quá trình kiên trung theo Hẹ tiên vương đi làm kắt mệnh, Phú vương họ Nguyễn của Nam phương xã nghĩa hầu quốc sẽ có chuyến công du qua đại đế quốc cựu thù “xâm lược”, giãy hoài không chết là xứ “cọp giấy, phồn vinh giả tạo” Cờ hoa. Vì khoảng cách giữa Nam phương xã nghĩa hầu quốc và xứ Cờ hoa vời vợi xa, đến nỗi chuyên cơ chở Nguyễn Phú vương buộc phải quá giang xuống sân bay bên thiên triều lân bang phía bắc để được tiếp tế (escale). Trong khi chờ đợi giấc mơ Mỹ du chính thức thành hiện thực, Phú hầu vương đã tranh thủ thời gian escale khá lâu, chầu Tập hán đại đế, đúng theo truyền thống giữa 2 nước xhcn môi-răng “vừa là đồng chí, vừa là anh em”. Xin mở ngoặc: Nước nào là môi, nước nào là răng thuộc câu hỏi nhạy cảm, diện bí mật quốc gia, vả lại Wiki cũng như Từ điển Bách Khoa chính thống chưa có định nghĩa rạch ròi nên không dám lý lời trong bài này. Xin đóng ngoặc.

Lịch sử truyền thống escale hữu nghị này đã có từ sinh thời Hẹ tiên vương, được liên tục mấy đời hậu duệ kế thừa kiên trì tăng tốc củng cố, cụ thể bền vững là từ sau năm 1990. Nói rõ là (từ sau 1990 đến 2015 này và không biết kéo lê đến bao giờ) bất cứ chuyên cơ ‘độc lập, tự chủ’ nào mang mã số bay BCT hay BCH TƯĐ từ Nam phương xã nghĩa hầu quốc bay qua xứ Cờ hoa đều buộc phải làm escale trên đất thiên triều lân bang phía bắc, nơi [người đông vật thạnh, hay giết hay tham, hay dâm hay dối, chẳng noi đạo Phật, không chịu làm lành. Chẳng kính tam quan, chẳng trọng ngũ cốc, chẳng ngay chẳng thảo, không nghĩa không nhơn, ỷ thế hiếp người, lường thăng tráo đấu, sát sanh hại mạng rất nhiều...] (Tây Du diễn nghĩa, bản dịch Tô Chẩn tập 4 trang 867 – Nxb Tín Đức Thư Xã, SG 1962). Đó là nguyên tắc tuyệt mật định, không escale là nảy sự cố, là lộ chuyện có nguy cơ dẫn đến… Xuống Hố Cả Nút!

Vừa escale xuống Thiên đô, Phú hầu vương đã cấp tập công khai minh bạch ấn ký liền tù tì thêm 7 thoả ước tiền chế với Tập đại đế (không kể huyết thệ thủy chung nhất biên đảo với thiên triều, trước khi vương tiếp tục hành trình quy mã), do đó trong thời gian escale, Nguyễn Phú hầu vương được thiên triều biệt ban đầy đủ lễ nghi tầm quốc trưởng, trong đó có kèm đặc cách đạo diễn cuộc tiếp kiến đồng chí Ngộ Không họ Lục bằng xương bằng thịt – chủ đề chính của bài viết tam toạng này.

Độc giả Nguyễn Phú hầu vương ký tặng sách "Lục Tiểu Linh Đồng bình Tây Du tập 1" cho chính tác giả Lục Tiểu hầu vương – Thiên đô, 08/04/2015. Ảnh: Xembaomoi.com

Đâu phải vô cớ mà có tiết mục nhị hầu hội ngộ này, chẳng là câu “Đến Đường Tăng đi lấy kinh cũng phải hối lộ, bước chân sang nước Phật đã phải hối lộ...” của Phú hầu vương đã bay lên tận thiên cung – theo Táo Quân mật báo (1) thì chỉ mươi giây ngay sau khi nó được phát hành tại Hà thành, chiều 07/12/2013. Ngự trong thiên cung, nhưng Tập đại đế biết tỏng tòng tong Nguyễn Phú hầu vương không nhàn rỗi đến mức để có thể nghiền ngẫm sách Tây Du diễn nghĩa của Ngô Thừa Ân mà giỏi lắm đương sự chỉ coi chéo phim bộ truyền hình Tây Du Ký do thiên triều xhcn sản xuất năm 1986 và đồng chí diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng (Chương Kim Lai) được chọn thủ vai Tôn Ngộ Không; từ đó bí danh Lục Tiểu Ngộ Không / Lục Tiểu hầu vương lẫy lừng trong giới hâm mộ phim ảnh của các 'đấng con trời'.

Hành động của Đường Tăng khi trao cái bát khất thực bằng vàng khối (do Đường Thái Tôn ban tặng) cho 2 đệ tử của Đức Phật là Ca Diếp và A Nan khi nhận Tam Tạng Kinh - trước vô tự, sau hữu tự (2), hàm ý biểu tượng sâu sắc của quyết tâm dứt Tham-Sân-Si, triệt Tư tình-Tư sản của kẻ xuất gia tu hành (hạnh tăng vô nhất vật). Ai cũng hiểu xuôi điều này, duy một người hiểu ngược theo cái gọi là định hướng khỉ gì đó: nhìn đâu cũng thấy thế lực thù địch [lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích] của vương triều – kắt mệnh người khác, kắt miệng vô sản, ăn ở cách chi mà thiên hạ oán ghét đến thế – và [giờ về nhà, đi ra ngoài thấy cái gì cũng phải tiền, không tiền là không trôi. Tham nhũng lớn cũng có, tham nhũng nhỏ cũng có. Tham nhũng nhỏ hàng ngày cũng nhiều như gãi ghẻ, rất khó chịu…] (3); [tuy nhiên, công cuộc chống tham nhũng rất “phức tạp và quá khó”, có nhiều việc muốn mà chưa làm ngay được. Phải bình tĩnh, sáng suốt, rất khôn ngoan, đánh chuột không để vỡ bình, làm sao diệt được chuột mà bảo vệ được bình hoa...] (4). 

Cũng bởi chỉ xem qua loa rơ măng phim Tây Du do thiên triều xhcn sản xuất mà Nguyễn Phú hầu vương mới “bình tĩnh, sáng suốt” đem câu chuyện 100% hư cấu đầy ẩn dụ về Đường Huyền Trang đi thỉnh kinh ra ấm ớ hội tề ví von, đồng nhất với thực trạng quốc nạn ung thư cấp 3 về tham nhũng, hối lộ ngay trong ruột già vương triều xã nghĩa với cái cơ chế lẩn quẩn do chính G$-T$ chuyên ngành ta đây cúc cung góp phần xây dựng nên và đang lãnh đạo với viễn kiến lỡ miệng thành chân ngôn ngày 23/10/2013 rằng “đến hết thế kỷ (XXI) này không biết đã có chủ nghĩa xã hội hoàn thiện hay chưa”. 

Nguyễn Phú hầu vương & Lục Tiểu hầu vương. Ảnh: NVCC-VOV.VN

Nguyễn Phú hầu vương do hay nhờ chuyên tu khổ luyện Hấp Tinh Âm Hộ Biện Chứng Đại Pháp đăng đẳng từ nửa thế kỷ qua, với ý chí thép tiếp nối Hẹ tiên vương hiện thực hoá thiên đàng xã nghĩa ngay trên khoảnh ta bà Nam phương này, nên vương thường trực lộ vẻ trầm tư siêu tưởng, ngọc mạo đăm đăm cứ như thể người lạm cao lương mỹ vị phải chịu dị ứng bí tiêu hoá kinh niên; chẳng mấy khi thấy vương cười toe trước quần thần, bá tánh. Cuộc diện kiến tay bắt mặt mừng với Lục Tiểu Ngộ Không thì lại khác, hoàn toàn khác, khác hẳn...

Nhìn hoạt cảnh hiếm hoi Nguyễn Phú hầu vương hí ha hí hửng tươi rói bên Lục Tiểu Ngộ Không, HY em cũng vui lây được vài tích tắc, tuy nhiên, thêm một lần nữa, lại ngao ngán liền cho bồ bí lú của vương và đoàn tùy tùng thượng thư khanh tướng trước chùm nho đểu của đại hán thiên triều. Tác giả Ngô Thừa Ân phịa rằng: Nhổ bất cứ sợi lông gì đó của mình, thổi phù một phát, tạo ra nhiều bản sao hầu khác là một trong 72 phép thần thông của Tề Thiên, nôm na là Đại Thánh phù phép được vô số trò... khỉ, duy một điều Tề Thiên Đại Thánh bó tay chấm com, đó là lão ta không tài nào cắt bỏ được cái đuôi... khỉ của chính mình hầu hầu được thành người, cho nên dẫu là Tề Thiên, hầu vẫn là hầu.

Chữ Hầu trong Việt ngữ hàm nhiều nghĩa, trong đó có Hầu là Khỉ! Hầu vương = Vua khỉ. Nguyễn Phú hầu vương tiếp đón Lục Tiểu hầu vương, ái dà dà, khỉ ngộ khỉ, hợp quá đi chứ!

Suy lan man ra, phải chăng Tập đại đế đã phủ đầu ám hiệu nắn gân: Nguyễn Phú chư hầu ngươi rồi sẽ tưng tưng quy mã hầu mưu viện mã quy kiểu nào, hay qua đó cầu đại tiện tiểu tiện hòng thoát thiên triều bát quái trận đồ bất luận ra sao, thì trong đại cục của đại hán, nhà ngươi cũng chỉ là con khỉ đội cái kim cô 16.4 cara Made in Chengdu (Thành Đô) trong lòng bàn tay 'Phật tổ' là trẫm đây!

Thâm độc thay nho Tàu! Nah. Nah!

Nho Tàu: ngoài nõn nường, trong cực độc như quả Anh túc!

*

TB. Nếu Phú hầu vương vận dụng Hấp Tinh Âm Hộ Biện Chứng Đại Pháp nâng đẩy được một trong số thủ túc thượng thư khanh tướng theo vương qua chầu thiên triều kỳ này lên thành người kế vị mình trong Đại hội 12 sắp tới (01/2016), hầu an toàn lui về làm Thái thượng hoàng, hưởng thú điền viên như các vị khác chưa bị lộ, đó là chuyện không lạ nhưng, chính từ chuyện không lạ này cho bá tánh nơi nơi thấy rõ hơn nữa tiềm lực chi phối của cái kim cô 16.4 cara nó ghê gớm dường nào trên toàn cõi Nam phương xã nghĩa hầu quốc. 

Trong đoàn tùy tùng này có 4 vị UV BCT thì vị nặng ký nhất, quân lính súng ống u ê nhưng do ỷ y bất phòng nên mới đây bị phe CDQL liên tiếp đột nhập 'lật nhà, đốt con' trong tháng 01/2015, e rụt cổ luôn; 1 vị khác đã bị 'cháy' trong nội vụ con Dê triệu đô mẽo, phải thí đại con Ngựa Quý ngày 18/02/2014; vị nam thứ ba chẳng là cái đinh gì, kể cả vốn liếng chuyên môn là cái mồm; vị nữ còn lại thì xàng xàng – không thật vàng, không thật bạc, lại lỡ đang làm phó trong đảng hội, hơn nữa trong ba ĐH trước, những người được bồng lên ngai vàng đều là chủ tịch đảng hội, Phú hầu vương cũng từ đó mà lên. Ừ nhỉ, để thay gió đổi nắng, tại sao Nam phương xã nghĩa hầu quốc không thử tấn phong một nữ lưu làm hầu vương? Ngoài ra, Phú hầu vương còn ngắm một UV BCT nghe nói quang minh, cương nghị đầy triển vọng khác, khổ nỗi vị này lại đang bị oan hồn hàng ngàn cây xanh cổ thụ trong nội đô đòi mạng... 

Đón xem hồi hậu escale ắt rõ cuộc thư hùng tranh ngôi này, Tam Oa tể tướng và sai nha sẽ tiếp tục cười hay khóc.



______________________________________

(1) "Táo quân là viên chỉ điểm cài vào từng nhà, dân sợ nhưng khinh, thế là bắt anh ta cởi truồng. Không quần là cốt cho anh ta mỗi khi cúi xuống tâu, nhìn vào khe đùi hoang dã một vùng lại giật mình nhớ ra là sự thật trần trụi mới phồn thực. Chúng ta cũng là một táo quân của chính chúng ta." (Trần Đĩnh: Đèn Cù 2, trang 65).

(2) Tam Tạng Kinh là 1. Pháp tạng: nói chuyện trời; 2. Luận tạng: luận chuyện đất; và 3. Kinh tạng: độ cô hồn. Ba tạng hiệp cộng thành 15.144 cuốn. (Tây Du diễn nghĩa trang 867).




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo