Đảng CSVN phải trả lại quyền sở hữu ruộng đất cho nông dân - Dân Làm Báo

Đảng CSVN phải trả lại quyền sở hữu ruộng đất cho nông dân

Thằng Lượm (Danlambao) - ...Các ông chủ tư bản xanh (thân hữu cán bộ), đỏ (cán bộ), xám (nhóm lợi ích) đua nhau lộ diện để “bóc lủm” tài nguyên đất nước; tài sản, công sức của người nông dân chúng tôi. Chúng tôi bị đẩy khỏi quyền làm chủ ruộng đất, trở thành người làm thuê trên chính ruộng đất của mình và ly nông để thành công nhân nửa mùa. Các ông đã công nhận quyền tư hữu tài sản (nhà xưởng, máy móc) của các nhà tư bản trong và ngoài nước, cho họ có quyền lấy đất của chúng tôi thông qua các ông để biến chúng tôi thành người vô sản thật sự và buộc chúng tôi phải bán sức lao động với đồng lương chỉ đủ 60% nhu cầu cuộc sống. Thực chất những công nhân trong các nhà máy hiện nay đa số là nông dân không có ruộng đất hoặc bị tước đoạt ruộng đất, phải đi kiếm sống qua ngày chứ không phải công nhân thuần túy...

*

Đảng CSVN đang gấp rút chuẩn bị cho việc tổ chức Đại hội lần thứ 12 (ĐH12) vào đầu năm 2016. Công tác nhân sự đã được bí mật chọn lựa tại Hội nghị TƯ đảng lần thứ 11 diễn ra từ ngày 04/5 đến ngày 07/5/2015 vừa qua. 

Mặc dù không được chính danh để lãnh đạo đất nước, nhưng đảng CSVN vẫn sử dụng thành quả của việc cướp chính quyền từ chính phủ Trần Trọng Kim vào tháng 8 năm 1945 để một mình một chợ, dùng bạo lực và dối trá để tự cho mình được quyền lãnh đạo toàn diện xã hội VN. 

Nông dân chúng tôi không công nhận những ông/bà lãnh đạo đất nước vì chúng tôi không bầu chọn những ông/ bà đó (sau đây gọi tắt là các ông) . Chúng tôi bị buộc phải sống chung với các ông đảng chọn, đè đầu cưỡi cổ chúng tôi. Hệ thống Nhà nước do các ông đặt ra không thể gọi là chính quyền đại diện của chúng tôi vì các ông chỉ là lũ cướp. Chúng tôi tạm gọi các ông là nhà cầm quyền và sẽ tiếp tục đấu tranh, đòi hỏi các ông trả lại quyền bầu chọn lãnh đạo dân chủ thật sự của chúng tôi. 

Trong khi chờ đến ngày chúng tôi giành lại quyền bầu chọn lãnh đạo và tham gia quản lý đất nước, chúng tôi yêu cầu các ông: Tại ĐH 12 này, các ông phải trả lại quyền sở hữu ruộng đất của chúng tôi đã bị các ông cướp trắng từ mấy chục năm qua. 

Các ông phải trả lại quyền sở hữu ruộng đất cho chúng tôi vì các lẽ sau: 

1. Từ năm 1986, sau khi các ông nhận thấy sắp chết chìm vì cái thiên đường - thường điên - XHCN (xuống hố cả nước), các ông đã nhắm mắt quay lại (đổi cũ), công nhận nền kinh tế thị trường (được che đậy bằng từ: kinh tế nhiều thành phần), cởi trói cho thành phần kinh tế tư nhân được quyền kinh doanh, thoải mái “bóc lột” giá trị “thặng dư”, chấp nhận chia lại ruộng đất cho nông dân theo bình quân nhân khẩu để tự do canh tác. 

Từ đó đến nay đã gần 30 năm - bằng thời gian các ông nhắm mắt nhắm mũi nghe lời ngoại bang (Liên xô-Tàu cộng), chấp nhận làm ngụy quyền cho hai nước CS này để biến VN thành cái cối xay thịt người hòng nhuộm đỏ miền Nam VN, lấy máu xương của Nhân dân hai miền để làm nên “đại thắng” cho chủ nghĩa CS của các ông. Ngày nay, các ông vẫn ra sức chi tiền của nhân dân chúng tôi để bưng bít, đánh tráo lịch sử “thắng cuộc-thua cuộc”. Ngày 30.4 vừa qua, các ông đổ tiền để ăn mừng “chiến thắng” vì đã cưỡng chiếm miền Nam tự do là hành vi trơ tráo,. Việc các ông làm, chúng tôi biết rất rõ. Một ngày không xa, lịch sử và nhân dân chúng tôi sẽ phán xét cụ thể. Việc trước mắt, chúng tôi yêu cầu các ông phải đối xử công bằng với chúng tôi như các thành phần kinh tế khác, đó là trả lại quyền sở hữu đất đai cho nông dân chúng tôi trong kỳ ĐH 12 này. 

2. Như các ông đã biết, sau ĐH 7 (6/1991) các ông đã chính thức cho phép khôi phục các “ông chủ tư bản”, trao trả quyền làm chủ thực sự Cty, xí nghiệp, cơ sở sản xuất... Sau ĐH 10 (4/2006), các ông cho phép đảng viên được làm ông chủ (kinh tế tư nhân), chấm dứt thời kỳ các ông luôn rả rả đảng viên không “bóc lột”, tiến thẳng tới “bóc lủm” vì chẳng còn gì để “lột” nữa, “bóc lủm” công khai và nhanh gọn hơn nhiều. Các ông chủ tư bản xanh (thân hữu cán bộ), đỏ (cán bộ), xám (nhóm lợi ích) đua nhau lộ diện để “bóc lủm” tài nguyên đất nước; tài sản, công sức của người nông dân chúng tôi. Chúng tôi bị đẩy khỏi quyền làm chủ ruộng đất, trở thành người làm thuê trên chính ruộng đất của mình và ly nông để thành công nhân nửa mùa. Các ông đã công nhận quyền tư hữu tài sản (nhà xưởng, máy móc) của các nhà tư bản trong và ngoài nước, cho họ có quyền lấy đất của chúng tôi thông qua các ông để biến chúng tôi thành người vô sản thật sự và buộc chúng tôi phải bán sức lao động với đồng lương chỉ đủ 60% nhu cầu cuộc sống. Thực chất những công nhân trong các nhà máy hiện nay đa số là nông dân không có ruộng đất hoặc bị tước đoạt ruộng đất, phải đi kiếm sống qua ngày chứ không phải công nhân thuần túy. 

Mặc dù sự thật rành rành như vậy, nhưng tại ĐH 11 (2011), các ông nhân danh đảng, tiếp tục cố giữ chặt bản chất “cướp bằng văn bản” ruộng đất của chúng tôi bằng khái niệm quái gở: “Đất đai thuộc sở hữu toàn dân do nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý”. Đây là một khái niệm kiểu “cối xay cùn” như nông dân chúng tôi hiểu. Cái cối xay lý luận này đã biến đảng các ông thành Siêu địa chủ, được độc quyền sở hữu đất đai trên cả nước VN này và muốn ban phát, bán buôn, dâng tặng cho ai cũng được. 

3. Nền kinh tế VN hiện nay, tuy bên ngoài các ông tuyên truyền là nền kinh tế thị trường (KTTT) nhưng thực chất không phải như vậy. Nó không đi theo nguyên lý của nền kinh tế thị trường, đó là sở hữu tư nhân về đất đai (tư liệu sản xuất). Đất đai thuộc sở hữu toàn dân chính là yếu tố quan trọng để các ông ra sức cướp đất, bán đất cho các ông chủ tư bản trong nước (trong đó có các ông) và nước ngoài. Lần đầu tiên trong lịch sử dân tộc, dưới thời các ông cầm quyền, một tầng lớp mới được hình thành: tầng lớp dân oan mất đất. Các ông cho rằng, sở dĩ “sở hữu toàn dân về đất đai” là do cái đuôi “định hướng XHCN” do các ông chế tạo sử dụng. Mà đã “định hướng XHCN” thì đất đai phải mang tính “cộng sản”, đó là sở hữu tập thể. Nhưng dù có cố lấp liếm, các ông cũng phải thừa nhận rằng: XHCN chỉ là định hướng, hoàn toàn không thể kết hợp với nền KTTT, vì nếu kết hợp sẽ thành quái thai nửa người-nửa ngợm. Cho tới hôm nay, không có văn bản nào do các ông viết ra dám thừa nhận: nền KT hiện nay là nền “kinh tế thị trường kết hợp với kinh tế XHCN”. Mới chỉ “định hướng” thôi, tại sao các ông lại cướp hết quyền sở hữu ruộng đất của nông dân chúng tôi như đang kết hợp với nền kinh tế XHCN? Chính đảng trưởng của các ông cũng thừa nhận: “Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa.” Vậy các ông thấy XHCN ở đâu để mà định hướng trong khi hiện nay trên toàn thế giới không có nước nào có mô hình XHCN như trong kinh điển Mác-Lê-Mao mà các ông nhật tụng? Không lẽ các ông định hướng theo mô hình XHCN Bắc Triều Tiên? 

Các ông “cả gan” tiếp tục đưa dân tộc VN, trong đó có nông dân chúng tôi ra làm thí nghiệm cho đến hết thế kỷ này sao? 

Nông dân chúng tôi đã bị các ông đối xử tàn bạo, vô liêm sỉ từ thời “cải cách ruộng đất” đến nay vẫn chưa đủ thỏa mãn tính tự kiêu cộng sản kết hợp bạo lực-ngu dốt của các ông sao? 

Tại sao các ông trả quyền sở hữu máy móc, nhà xưởng của các ông chủ tư bản (tư liệu sản xuất) nhưng khư khư không trả quyền sở hữu ruộng đất của nông dân chúng tôi? Trong khi các ông thừa biết rằng: ruộng đất chính là tư liệu sản xuất chính của nông dân. Tại sao các ông dành ưu ái cho giới ông chủ tư bản, tư nhân - đối tượng mà một thời các ông đánh đổ - trong khi nông dân chúng tôi chính là lực lượng nòng cốt trong liên minh công-nông, biểu tượng búa-liềm trên cờ đảng của các ông lại bị chính các ông phản bội? 

4. Nông dân chúng tôi đã bị các ông bần cùng hóa, không thể yên ổn làm ăn trên chính mảnh đất của mình vì không biết các ông lấy lại (thu hồi) lúc nào để bán cho các nhà kinh doanh chỉ vì không có quyền sở hữu ruộng đất. Các ông sợ chúng tôi trở thành địa chủ? Sự thật ngày nay ai cũng biết: địa chủ chính là các ông. Cựu Chủ tịch tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung có hàng trăm ha đất, cựu tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền có 4 ngôi nhà, cựu tổng Mạnh, tổng Phiêu sống xa hoa trong biệt điện là bằng chứng không thể chối cãi. 

Trả lại quyền sở hữu ruộng đất cho chúng tôi để không còn hiện tượng đau lòng khi những người nông dân mất đất vác đơn khiếu kiện khắp nơi. Giới cường hào mới ở các địa phương không còn vẽ ra dự án để cướp đất; giới làm ăn bất lương không còn câu kết với cán bộ đảng viên đuổi chúng tôi ra khỏi nhà. 

Đó mới gọi là đúng định hướng xã hội chủ nghĩa nếu áp dụng theo nghĩa chính xác nhất của nó. 

Chúng tôi vừa bị cướp ruộng đất, vừa bị vắt kiệt sức chỉ vì những kiểu lãnh đạo “mù sờ voi” của các ông như: ”trồng cây gì, nuôi con gì? được mùa mất giá, dư gạo ăn nhưng bán thì lỗ...”. Chúng tôi không còn gì để mất, chỉ còn mạng sống lây lất. Các ông còn muốn gì nữa? 

Các ông tự hào là thiên tài, sáng suốt, đạo đức, văn minh mà như vậy sao? 

Các ông đã nợ nông dân chúng tôi qua nhiều - Những món nợ không sao trả nổi. Chúng tôi không cần các ông trả hết. Chúng tôi chỉ cần các ông trả lại quyền sở hữu ruộng đất của chúng tôi đang bị các ông cướp trắng! 

Tại ĐH 12 này, các ông có chịu trả lại quyền sở hữu ruộng đất cho nông dân chúng tôi hay không? 

11/5/2015 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo