Blogger Tạ Phong Tần đã tuyệt thực tròn 4 tuần - Dân Làm Báo

Blogger Tạ Phong Tần đã tuyệt thực tròn 4 tuần

CTV Danlambao - Trao đổi với CTV Danlambao vào chiều ngày 9/6/2015, chị Tạ Minh Tú cho biết gia đình vẫn chưa nhận được bất cứ thông tin nào về tình trạng sức khoẻ hiện nay của chị Tạ Phong Tần – người đã tuyệt thực từ hôm 13/5/2015 để phản đối chế độ lao tù cộng sản tàn ác.

Như vậy, blogger Tạ Phong Tuần đã tuyệt thực sang ngày thứ 28 liên tiếp, tức vừa tròn 4 tuần. Thông tin này tiếp tục dấy lên nhiều lo ngại về tính mạng của nữ blogger này trong hoàn cảnh mọi thông tin vẫn bị bưng bít.

Theo quy định của trại giam, mỗi tháng chị Tần được phép gọi điện thoại về nhà một lần. Sau buổi thăm nuôi gần đây nhất vào hôm 3/6/2015, gia đình không nhận được bất cứ cuộc gọi nào, nhiều khả năng chị Tần đã quá yếu và bị cán bộ trại giam bưng bít thông tin.

Với bản tính kiên cường, chị Tạ Phong Tần không chấp nhận lùi bước trước bạo quyền. Điều này đã được chính chị Tần khẳng định với em gái mình trong buổi thăm nuôi trước đó qua câu nói: “Chị chấp nhận hy sinh và sẵn sàng tuyệt thực đến chết”.

Từ khi chuyển đến trại giam số 5 Thanh Hoá đến nay, đây đã là cuộc tuyệt thực lần thứ 3 và dài ngày nhất của chị Tạ Phong Tần nhằm phản đối chế độ lao tù cộng sản. 

Đây cũng là cuộc đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng cho tất cả các tù nhân lương tâm đang bị chế độ cộng sản đày đoạ.

Trong hoàn cảnh bị bưng bít thông tin như hiện nay, mỗi ngày trôi qua càng khiến chúng ta lo lắng nhiều hơn cho sự an nguy và tính mạng của chị.

9/06/2015





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo