Chuyện sân bay Long Thành và Đinh La Thăng - Dân Làm Báo

Chuyện sân bay Long Thành và Đinh La Thăng

Tâm Nguyễn (Danlambao) - Coi vậy chứ Đinh La Thăng đúng là một tay có hạng. Không phải là khen xuông đâu. Nổ có hạng thì lúc trước có Nguyễn Thiện Nhân lúc mới lên làm Bộ trưởng Giáo dục đã hùng hồn tuyên bố: Tới năm 2010 giáo viên sẽ sống được bằng lương và mở chiến dịch 3 không (cuối cùng thì chẳng có mịa gì), đến khi Đinh La Thăng lên làm Bộ trưởng GTVT cũng không kém, những tuyên bố hung hăng và chiến dịch trảm tướng của Thăng đã làm không ít kẻ ngây thơ tin sái cổ, nghĩ rằng Thăng sẽ làm trong sạch bộ máy hành chính quan liêu và đầy tham nhũng của mình, nhưng có ai biết Thăng làm chỉ vì hai điều: lấy tiếng với cấp trên hòng ngoi cao, ngoi xa hơn và triệt hạ những kẻ không thuộc cánh hẩu của mình.

Tất nhiên, một tay lãnh đạo muốn làm tốt vai trò và bộ máy chạy đều thì phải đưa người mình lên và chuyển những người khác cánh hẩu đi nơi khác, nhưng dung để trảm mạnh nhằm đạt hiệu quả cao thì Thăng tỏ vẻ khôn ngoan hơn nhiều. 

Nhưng điều khôn ngoan nhất mà tôi muốn nói là cái chuyện sân bay Long Thành, khi mới đưa ra bản dự án ban đầu trước Quốc hội vào cuối năm 2014 đã có rất nhiều ý kiến phản bác và nghi ngờ tính hiệu quả của dự án, cho rằng nếu cải tạo, khai thác tốt sân bay Tân Sơn Nhất thì cũng có thể đạt hiệu quả tương tự. Thậm chí rất nhiều đại biểu và nhiều thành phần nhân dân la làng trong tình hình đất nước đang nợ như chúa chổm mà còn thực hiện dự án với vốn đầu tư hơn 18 tỉ đô la là quá phiêu lưu (chưa kể có ý kiến cho rằng những số liệu đa phần là phóng đại quá lố để tăng tính cao trào của dự án). Nhưng Thăng không nản, phải nói Thăng là một tay có hạng mà, dạng không phải vừa đâu, khi Thăng có Thủ tướng Dũng chống lưng, từ vốn đầu tư cho 5000 ha là 18 tỉ đô, xuống còn 15,6 tỉ đô cho chưa đầy 3000 ha, và anh chàng thủ đoạn, khôn lỏi này không thèm đi đường chính nữa mà đi bằng đường vòng, bằng cách thông qua Thủ tướng Dũng trình lên Bộ Chính trị xin ý kiến về chủ trương. Kết quả thật mỹ mãn, cái bánh kem to đủng đã được các đồng chí ta ở Bộ chính trị ủng hộ, và khi đưa ra trong Hội nghị trung ương đảng ta vừa rồi đã được thông qua cái rụp. Thế là cái dự án tày trời này được đưa ra cấp tốc chờ thông qua trong Quốc hội đợt này thôi. Mặc dù chưa thông qua, nhưng qua mấy ngày theo dõi ý kiến đóng góp của các đại biểu thì thấy, những ý kiến phản bác, nghi ngờ đâu mất tiêu ráo trọi. Ai cũng ủng hộ rần trời. Thế mới thấy sức mạnh của đảng csvn. Thế mới thấy sự tráo trở của cái gọi là dân chủ do các ông được gọi là đại biểu của dân, nhất là của hơn 90% đại biểu là đảng viên, có ai mà dám chống lại nghị quyết của đảng chứ?

Nghĩ cũng phải, Thăng là một tay giỏi, nhưng giỏi thủ đoạn, láu cá, ma mãnh và biết cách luồn lọt để thực hiện cho đến tất thằng ý đồ của mình. Hình như đó là mẫu số chung của bất cứ các tay hoạt đầu chính trị trong đảng cộng sản và chúng ta luôn thấy hiện diện quanh mình từ thấp đến cao – những điển hình cộng sản.

Chắc chắn một điều, sân bay Long thành đã khởi động rồi (qua việc đền bù giải tỏa ở Long Thành), việc thực hiện chỉ là sớm chiều, các đại biểu thân yêu của chúng ta sẽ nhất trí thông qua dưới sự lãnh đạo anh minh của đảng, còn gánh nặng nợ nần của nhà nước thì… hỡi ơi, cứ mặc mịa nó vậy!

05/06/2015





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo