Ngày thứ 25, Tạ Phong Tần vẫn không có dấu hiệu ngưng tuyệt thực - Dân Làm Báo

Ngày thứ 25, Tạ Phong Tần vẫn không có dấu hiệu ngưng tuyệt thực

CTV Danlambao - Tù nhân lương tâm Tạ Phong Tần đã tuyệt thực từ hôm 13/5/2015 để phán đối chế độ lao tù cộng sản. Tính đến hôm nay, 6/6/2015, cuộc đấu tranh tuyệt thực đã bước sang ngày thứ 25 liên tiếp và không có dấu hiệu ngừng lại.

Chị Tạ Minh Tú, em gái blogger Tạ Phong Tần hiện đang rất lo lắng về tình trạng sức khoẻ của người thân mình.

Sau khi kết thúc buổi thăm nuôi hôm 3/6/2015 đến nay, gia đình hoàn toàn không nhận được bất cứ thông tin nào từ trại giam số 5, Thanh Hoá.

Theo quy định, mỗi tháng chị Tần được gọi điện thoại về nhà 5 phút.  Trong tháng 6 này, gia đình chưa nhận được bất cứ cuộc gọi nào. Điều này đồng nghĩa với việc chị Tần vẫn đang tiếp tục tuyệt thực.

Chị Tạ Phong Tần hiện mắc nhiều chứng bệnh nghiêm trọng như tim mạch, cao huyết áp…, do đó việc tuyệt thực dài ngày sẽ càng gây nguy hiểm đến tính mạng.

Trong cuộc nói chuyện gần đây với Danlambao, chị Tạ Minh Tú cho hay sức khoẻ chị Tần hiện đang rất suy yếu vì tuyệt thực phản đối cán bộ trại giam áp bức.

‘Chị Tần nói sẵn sàng tuyệt thực đến chết’, chị Tạ Minh Tú nói.

Được biết, chị Tần hiện đang bị biệt giam trong một căn phòng nhỏ hẹp, bít bùng giữa lúc thời tiết tại Thanh Hoá đang vô cùng khắc nghiệt. Do đó, nếu trường hợp xấu xảy ra, chị Tần khó có thể được ứng cứu kịp thời.

Cũng cần được nhắc lại, hồi tháng 12 năm ngoái, một học viên Pháp Luân Công là anh Vũ Hồng Tố đã tuyệt thực phản đối bản án 5 năm tù giam. Khi ấy, sự thiếu thông tin từ bên ngoài đã tạo điền kiện cho chế độ CSVN nhẫn tâm bỏ mặc nạn nhân tuyệt thực đến chết. Cái chết đau lòng của anh Vũ Hồng Tố là một lời báo động về mức độ tàn ác trong chế độ lao tù cộng sản. 

Chúng ta, những người yêu chuộng tự do dân chủ cần lên tiếng và hành động khẩn cấp để không xảy ra những thảm kịch tương tự đối với blogger Tạ Phong Tần - một phụ nữ kiên cường của phong trào dân chủ Việt Nam.





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo