Nhảy SEA Games 45 triệu - Nhảy nọc 67tỷ !? - Dân Làm Báo

Nhảy SEA Games 45 triệu - Nhảy nọc 67tỷ !?

Nhảy chống Sea Games


- Dzách lầu! Dzách lầu à nha...

- Gì dzậy cha nội... bữa nay hứng cái giống gì mà sổ tiếng Campuchia?

- Trời, anh đúng là mù ngoại ngữ lạc hậu quá xá, “dzách lầu” là tiếng Tàu, nghĩa là số 1 đó cha nội! Tui nhìn cái hình vận động viên Việt Nam mình lần đầu tiên tham dự Sea Games 28 môn “nhảy chống” mà vô địch đoạt huy chương vàng, được nhà nước mình thưởng 45 triệu đó cha nội... Phải tập luyện dữ dằn lắm mới được như dzậy... dễ dầu gì? Anh nhìn nè... sướng con mắt hông?

- Tưởng gì chớ thành tích đó là đồ bỏ, thua xa lắc “kỳ tích” của... ông nội mình, tui với anh nếu mà may mắn nhìn được ông nội mình nhảy chắc còn sướng run hơn nhiều, hổng cần tập luyện gì ráo trọi mà ổng nhảy tuyết đối trúng phóc, chính xác... 

- Ủa dzụ gì mà có ông nội mình dzô đây? Mà ai dzậy? 

- Tới phiên anh lạc hậu nữa... theo nhà nước thì Hồ Chí Minh là “bác hồ” của toàn dân nghĩa là anh của ba mình mà ông Nguyễn Sinh Sắc là cha của “bác hồ” tất nhiên cũng là ông nội mình chớ còn gì nữa? 

- Ừa hén, anh nói cũng có lý. Nhưng “ông nội Nguyễn Sinh Sắc” có dính dáng gì tới môn “nhảy chống Sea Games”? 

- Sao không? Nhảy nào thì cũng là nhảy, có khác chút xíu là ông nội mình Nguyễn Sinh Sắc “nhảy nọc” mà nhảy nọc thì cũng phải “chống tay” hổng chống tay làm sao ai chịu nổi? Nhờ ổng nhảy nọc chính xác mới có “bác ta” là ông Hồ Chí Minh đó. Thấy chưa? Vì vậy ông nội Nguyễn Sinh Sắc của mình được “đảng, nhà nước” thưởng lớn lắm.

- Thưởng hồi nào? Bi nhiêu mà lớn? Bằng huy chương vàng “nhảy chống” hông?

- Sời ơi! một trăm cái “nhảy chống” hổng biết bằng một cái “nhảy nọc” của ông nội Sinh Sắc mình chưa? Nhờ cái nhảy đó mà “bác HCM của ta” như được “bắn” qua qua bụng “bà Nội” Hoàng Thị Loan (mẹ HCM) nó “vĩ đại’ lắm chớ! nên nhà nước ta đâu có tiếc gì dù tổng số các HLV, VĐV của Đoàn TTVN tham dự SEA Games 28 vừa qua là 570 thành viên nhưng được thưởng chỉ khoảng 15 tỷ đồng, còn riêng cái “nhảy nọc” của ông nội Nguyễn Sinh Sắc mình thì thưởng gấp hơn 4 lần... lên tới 67 tỷ đồng lận...

- Phẹt... phẹt... khậc... khậc...

- Ui da! Anh làm cái giống gì dzậy! phun càfe hết dzô mặt tui rồi nè!

- Khà khà xin lỗi anh ngen, mới hớp ngụm café nghe anh nói “nhảy nọc” một cái được thưởng 67 tỷ tui ngậm miệng hổng kịp...

- Nói có sách mách có chứng à nha! Anh nhìn nè coi phải hông...

Ngày 23/5/15 - Khánh thành Khu Đền thờ cha Hồ Chí Minh - Nguyễn Sinh Sắc, 
kinh phí 67 tỷ tại xã Tây Giang, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

- Ủa! Mới thấy anh dzui dẻ cười chảy nước mắt giờ sao buồn so vậy cà?

- Sao mà không buồn được! “ông nội Sinh sắc” mình, vốn là một ông quan hủ nho phong kiến nghiện rượu mang tội giết người bị triều đình cách chức xấu hổ bỏ nơi chôn nhau cắt rốn lang thang vào phương Nam kím sống lấy vợ khác rồi chết già ở Cao Lãnh Đồng Tháp ngẫm lại có công trạng gì đâu ngoài cái công “nhảy nọc”? 

- Vậy sao! Giờ Anh nói tui mới biết à nghen...

- Ai mà không biết? Vô Google gõ “tiểu sử Nguyễn Sinh Sắc” click một cái là biết liền... Tui buồn là 67 tỷ mồ hôi nước mắt, nhiều lắm, của nhân dân, muốn thờ cái “nhảy nọc” của ông nội Sinh Sắc này thì 7 tỷ thôi cũng xây nên cái đền to lớn lắm rồi, 60 tỷ còn lại đáng lý ra nên xây một cái đền nguy nga phía sau lăng “bác ta” để thờ linh vị 172.000 đồng bào miền Bắc bị giết oan trong CCRĐ theo lệnh “bác ta” mà suốt hơn 60 năm tận ngày nay không có lấy một cái hốc cây đặt bát hương thương tiếc hối lỗi. Mà suy cho cùng “ông nội Sinh Sắc” cũng gián tiếp có tội “nhảy nọc” sinh ra “bác ta” mới có thảm cảnh tày trời ấy, rõ ràng đời cha và đời con cùng can tội “giết dân”...

- Thiệt tình nghe anh nói tui cũng buồn não nuột... 570 người cùng nhau phối hợp đua tranh với 10 quốc gia trầy vi tróc vảy chảy máu lẫn nước mắt để có được 186 huy chương (73 vàng) được thưởng chỉ có 15 tỷ - Còn “ông nội say sỉn” giết dân rồi nhảy nọc một cái “sướng run” được thưởng 67 tỷ? cái này chắc phải: “Bắc thang lên hỏi ông trời, tiền nào lại thưởng 2 đời giết dân”? 

19/06/2015



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo