TPP = tự do cho các TNLT - Dân Làm Báo

TPP = tự do cho các TNLT


TPP và mong muốn tự do cho TNLT

We Are One và mong ước gắn kết người Việt.

TNLT là những người phải chịu nhiều mất mát, đánh đổi cuộc sống trong lao tù để xã hội này hướng về những điều tốt đẹp hơn. Họ phải trả giá cho mục tiêu tự do, dân chủ, nhân quyền bằng những ngày tháng cô đơn trong lao tù CS. Những viên gạch nền móng cho sự thay đổi này lại rất dễ bị lãng quên bởi dòng chảy của sự kiện. Thông điệp này như một lời khẳng định gửi đến những người tù bất khuất, chúng ta cần họ, chúng ta không quên, không quên họ, không quên những gì họ đã làm, đã hy sinh.

Thông điệp đưa ra không có nghĩa sẽ được nhà cầm quyền hưởng ứng bởi họ vẫn thường làm ngơ trước mọi yêu cầu của những giới bất đồng chính kiến. Nhưng chúng ta cần giữ quyền bày tỏ chính kiến của mình bằng nhiều cách khác nhau và đây là một trong những cách chúng ta có thể làm để biểu đạt yêu cầu của mình tới nhà cầm quyền. Nhất là trong thời điểm hiện tại, khi Việt Nam muốn hội nhập vào Quốc tế, muốn gia nhập hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương TPP, chúng ta càng phải đòi hỏi họ có những thay đổi cụ thể trong việc đối xử với những người bất đồng chính kiến, không nên chỉ dùng những tiểu xảo, dân chủ giả tạo trong công tác đối ngoại với các nước dân chủ.

Trong số những TNLT đang bị giam giữ, có 2 người phụ nữ can trường đang trong tình trạng nguy hiểm và đặc biệt cần chúng ta quan tâm. Một là cô Bùi Thị Minh Hằng, hai là chị Tạ Phong Tần, hai người này đã tuyệt thực rất nhiều ngày để phản đối cách hành xử của phía trại giam. 


Chúng tôi muốn biết hiện tình trạng sức khỏe của hai người ra sao?

Chúng tôi muốn biết tại sao cán bộ trại giam lại khó dễ, tước đi quyền thăm gặp của họ?

Chúng tôi muốn tự do cho TNLT!

Chúng Ta Là Một – We Are One!

10/06/2015

Trịnh Kim Tiến


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo