Chuyện đóng cửa kể tội đảng trong nhà tù lớn - Dân Làm Báo

Chuyện đóng cửa kể tội đảng trong nhà tù lớn

Lê Hải Lăng (Danlambao) - Tui đang ngồi gãi cái của nợ bà vợ cưng, vừa chửi cái băng đảng bán nước làm gia đình không có nơi đánh cá thì mụ vợ từ nhà bếp lò mò tới. Mụ vỗ đét cái đùi một cái rồi nặng giọng: 

- Chèng đéc ơi! Tui nghe lời ông bàn bạc cả Tổng đi xa về tha hồ nói phét, thế nào cũng học được cái khôn văn minh, dân chủ, tự do của nước dưới 300 năm lập quốc. Không dè giờ đứng trước Hội nhà báo công cụ cả Tổng lại bắt họ thắp đèn cầy cùng nhau đi trong bóng đêm độc đảng nữa mới chết.

- Tui cũng có coi tin tức thấy mà ớn nôn mửa. Thôi thì để cho cọp rừng rống lên vài tiếng bảo vệ cái rừng trước khi bị lửa phong ba đốt cháy. Ông nói: “Các thế lực thù địch lợi dụng tự do dân chủ đòi đa nguyên đa đảng” mà không biết xấu hổ đi ăn mày các xứ sở đa đảng. 

- Ông thấy chưa cái đất nước ni từ ngày được đảng cai quản từ cái quần xà lỏn của dân rồi ăn tới không trừ một thứ gì như bà quan phó Doan nói thì có mô mà sinh con để cái... đã có bao giờ được tự do dân chủ mà bảo lợi dụng. Đảng luôn luôn sợ đa đảng đến vãi đái trong quần. 

- Ông cả Tổng nói: “...bôi xấu chế độ... làm giảm uy tín của đảng và nhà nước...” nữa đó. 

- Đàn bà như tui thiếu ăn thiếu mặc che trên thì mất dưới hình thù xấu xí cũng do đảng cai trị tạo ra. Bộ mặt đảng đã tự nó xấu xí lồ lộ như 108 cô gái cởi truồng cho người nước ngoài chọn vợ. Đảng ở cung vàng điện ngọc, nông dân có miếng đất nghèo nàn xơ xác cũng bị cướp. Ai bôi xấu mặt ai? Đối với giặc đảng dân biển đảo, bán đất, bán nước. Đối với dân thì đàn áp trấn lột cướp bóc. Rõ ràng như thế, có uy tín mô mà giảm với lại bớt, giảm uy tín bán đất cho Tàu thì có. 

- Té ra bà cũng theo dõi thời sự sát nút đó chớ. Hèn chi khi nghe giặc bắt cấm đánh cá bà sợ tui bị giặc bắt sống nên lo treo ngư cụ lên đầu bếp cũng phải. 

- Thà chết trong bờ vì đói còn hơn là nghe cuội xúi ra bám biển mà chết mất xác không ai bảo vệ. Thế ông không nghe cả Tổng nói: “củng cố niềm tin cuả nhân dân” trong lúc dân như mình có ai được cầm lá phiếu bầu các ông ấy đâu mà có niềm tin, niềm ghét băng đảng độc tài thì có. 

- Tui còn nghe ông trưởng đảng nói: “Báo chí là vũ khí sắc bén, là công cụ đắc lực của đảng trên mặt trận tư tưởng”. Thế mới xác nhận thế đứng rõ ràng báo chí có tự do nhưng cái tự do làm công cụ, cái loa tuyên truyền của đảng trên cả Ban tuyên giáo. 

- À ông này tiện đây bàn chuyện vừa qua một tí. Trước đây báo chí viết ông heo về nước trong tư thế mạnh khỏe. Thế bao lâu nay nghe tin đồn ông khăng khăng là lão ngủm củ tỉ làm tui đi báo cả xóm làng chài là hy vọng người khác lên lo đi giữ biển cho mình làm ăn. 

- Từ từ nghe tui nào. Bộ bà không thấy TV chiếu lão heo ngồi. Lão heo đứng dậy. Lão heo gật đầu, Lão heo bắt tay mà không thấy một móng đỏ nào trong 800 tờ báo phỏng vấn để lão heo mở miệng. Lão heo như pháo tịt ngòi. Chả lẻ lão heo bị FB ai đó đá trúng con tự do nên trúng phong làm câm miệng. 

- Phải đấy. Chuyện đâu còn có đó. Heo chết, heo sống, heo giả, heo thật không thành vấn đề bằng chuyện heo không còn được ai tặng cho bình hoa để ôm vào lòng như ở Lào Cai. Không biết khi qui tiên heo có được tiêu diêu về nước mẹ Mao Xến Xáng không nhỉ hả ông? 

- Ừa. Chết thì cho kẻ khác học bài học “tâm tư” lo lắng giùm bọn bành trướng. Sống thì cũng như xác không hồn trong lòng dân. Biết đâu chừng sau hội trường có kẻ sắp đặt tay chân phe phái vồ rồi nhưng còn dùng heo làm kiểng xuất hiện lắc đầu với bắt tay để lấy lòng thiên triều về đứa con hoang. Quanh đi quẩn lại tên nào làm cũng thế thôi. Cả một lũ man di bơi lội quờ quạng ngáp lên ngáp xuống trong cái ao cá Trung Cộng nuôi, rồi ôm cái phao Mỹ lên xuống theo từng đợt gió đẩy trên đầu. 

- Sao ông lại nói thế. TBT Trọng nói là thời đại HCM rực rỡ kia mà. Ông ta còn nói đất nước HCM chứ đâu phải là nói đất nước Việt Nam. Đảng TBT Trọng nói đánh thắng bao nhiêu đế quốc thực dân sừng sỏ sao bây giờ ông lại nói Tàu “lạ” nuôi có nghĩa là mất độc lập. 

- Để tui kể sơ sơ cho bà nghe. Số là ĐCSVN càng ngồi trên nước bao lâu, con thuyền VN càng ngày càng thủng đáy. Ba triệu rưởi đảng viên không biết có bao nhiêu con chuột tham nhũng. Chỉ biết rằng ông Trọng muốn lấy đá làm băng nhựa chọi tham nhũng để khỏi vỡ bình đảng cho nên chuột yên lòng thi đua đục khoét mặc cho nợ công chất lên đỉnh núi Tam Đảo. 

- Ông nói cũng đúng đó. Người cộng sản có cái tài đánh đấm bằng cách nướng quân không tiếc mạng. Họ giỏi dàn dựng cảnh dùng quân đội phối hợp với công an, côn đồ cướp đất cuả nhân dân cho tập đoàn tư bản đỏ của họ hưởng lợi. Bắn giết với ăn cướp là nghề chính hiệu mà. 

Tui giơ tay khoát cho bà vợ ngưng nói để nhìn người lạ hay bạn trước sân. Giọng quen quen hằn học: 

- Dưới chân cát nóng, trên đầu trời nắng, mã cha tụi bắt ngư dân bám biển mà không giữ an ninh, báo hại ông giờ này lẻ ra ngồi đánh cá ngoài biển gió mát lại đi tìm bạn chuyện trò giữa trưa gay gắt thế ni. 

Nghe tiếng Tư Cóc tôi lấy sẵn chai rượu đế ra bàn rồi nói vọng ra: 

- Có tin chi mới không mà vừa đi vừa chạy như bị công an đuổi để cướp đất thế? 

Bước vô nhà, Tư Cóc nhìn qua về rồi lấy ngón tay trỏ chặn trước môi, đoạn tay kia vói lấy cốc rượu tu một hơi rồi chửi đổng: 

- Khốn nạn cái cuộc đời. Tui tưởng heo chết hay bị quản thúc tại chỗ làm, chưa kịp nhậu lại nghe cái ông tướng Vịnh mở miệng ra là liếm láp đề cao hợp tác với Trung cộng, ông ta nói: “Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng thân thiện và điều đó không bao giờ thay đổi. Trung Quốc là đối tác hợp tác chiến lược toàn diện của Việt Nam, và luôn là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước Việt Nam”. Rõ là giặc nội xâm, TC là kẻ thù trực tiếp đánh cướp giết bà con ngư dân mình, lại cướp đảo rành rành trước mặt mà gọi là thân thiện. Đúng là thời đại HCM miệng quan có gang nhà Hán. 

- ĐCSVN được cái giỏi là thủ đoạn độc ác với dân mình, còn đối với kẻ thù truyền kiếp quân Bắc phương thì từ đầu tới con tự do nhũn như con giun trồi đầu lên mặt đất dưới ánh sáng mặt trời. 

Tư Cóc ực một cốc rượu rồi cay cổ liên thiên chuyện dài nhà nước CHXHCN: 

- Họ là cán bộ đảng viên ĐCSVN giỏi dàn trận cướp đất nông dân giữa ban ngày. Họ giỏi cho dê, gà cấp hộ nghèo vào nhà riêng cán bộ. Họ giỏi bắt loa gây rối trật tự như ông Chủ tịch phường Dương Nội cấm dân nghèo nhận đồ cứu trợ cuả dân đùm bọc lo cho nhau. Họ giỏi ăn cắp ăn chận thì bắt người ta đưa mỡ vào miệng mèo để mèo phân chia sao được chứ. Họ là tổ sư cướp đất dân oan như tại Long An rồi truy nã khởi tố đứa bé dân oan 15 tuổi. Họ giỏi đua nhau xây tượng đài để liếm láp rút ruột công trình, thực ra họ cũng chán biết tượng có nằm trong lòng dân đâu. Có khi xây ra cho thiên lôi sét đánh, nói chi chờ tới ngày gió đổ chiều người ta giựt sập như Đông Âu. Giỏi xây rồi đạp là vậy đó cơ mà...

- Anh hãy nghe ông Chủ tịch nước tâm sự lúc đi thăm và làm việc tại tỉnh Nghệ An ngày 8/8: “Đất nước cũng còn gặp không ít thách thức. Đó là sự tụt hậu xa hơn về kinh tế so với các nước; nạn tham nhũng, lãng phí, quan liêu còn diễn ra ở nhiều nơi; sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa được ngăn chặn; một bộ phận nhân dân còn nhiều khó khăn trong cuộc sống...” 

- Ông ngồi trên nước mà không ngăn đặng nước tại cái còng đảng ông mang trên cổ áo. Dẹp bỏ cái độc đảng thì tự nhiên sẽ không còn tụt hậu thua Miên, Lào. Đảng một mình một chúa sơn lâm thì bộ phận nhân dân bị ăn thịt từ chết tới bị thương là chuyện đương nhiên. Đảng viên làm sao có đạo đức khi họ phải phục tùng cái ác, cái độc tài, cái giả dối, cái man rợ, cái kiêu căng do đảng ban ra. 

Hai bạn hiền chúng tôi đang lai rai vài xị mải mê nói chuyện đảng. Bà vợ bưng mâm cơm lên để xuống bàn rồi mời: 

- Các ông lo ăn ba miếng dằn bụng, chứ cứ rượu với cồn có ngày tiêu héo lá gan đấy! 

Tôi đơm một chén cơm đưa mời Tư Cóc, đoạn gắp con cá bỏ vào chén. Tư Cóc lấy đũa vạch trái vạch phải con cá rồi nói: 

- Trời ơi! Bây giờ mà vợ anh cho tôi ăn con cá gỗ Nghệ An là thế nào? 

- Xin lỗi. Vợ tôi đi họp hội đoàn nhiều quá chắc là học cái tính gian xảo lừa lọc từ cán bộ? 

Tiếng vọng từ nhà bếp vang lên: 

- Ăn cá gỗ để nhớ kẻ trồng cây vú sữa. 

Tư Cóc giật bắn người lên: 

- Thế hệ già bú sữa độc Chệt muôn năm! Ác ôn côn đồ quang vinh muôn năm! Thời đại độc tài rực rỡ muôn năm! 

Nhìn bạn rồi nhìn bản thân mình tôi cũng bắt chước hoan hô: 

- Hoan hô những người đấu tranh đi tiên phong xây ống cống thay vì xây tượng. Hoan hô! 

10.08.2015




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo