Đến phiên Cu Ba thức và Việt Nam ngủ - Dân Làm Báo

Đến phiên Cu Ba thức và Việt Nam ngủ

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Sáng ngày 8/9 tại Hà Nội - Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Cuba Nguyễn Thị Kim Ngân (Phó CT/Quốc Hội Việt Nam) phát biểu trước báo chí cho rằng: “...Đoàn kết và giúp đỡ Cuba là nhiệm vụ của tất cả những người yêu chuộng hòa bình, công lý trên toàn thế giới”.(1) - Vậy ra những người nào không chịu đoàn kết giúp đỡ Cuba là thiếu nhiệm vụ và không yêu chuộng hòa bình, công lý!?. Nếu quả như thế thì nhiều lắm không thể nào thống kê cho hết những người “ghét hòa bình, thích chiến tranh” bất chấp công lý và vô trách nhiệm với Cuba, trên toàn thế giới?.

Năm 2009, ngài chủ tịch/Nước Việt Nam Nguyễn Minh Triết có một triết lý rất minh mẫn với người dân Cuba, tại thủ đô Havana rằng (nguyên văn): “…Việt Nam Cuba như là trời đất sinh ra, một anh ở phía… Đông, một anh ở phía Tây… Chúng ta thay nhau canh giữ hòa bình cho thế giới. Cuba thức thì Việt Nam ngủ. Việt Nam gác thì Cuba nghỉ.” 

Lần này đại diện Cuba là Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nông nghiệp và Lương thực Nhà nước Đảng Cộng sản Cuba đến Việt Nam gặp gỡ hội đàm với CT/Nước Trương Tấn Sang thay cho CT/Nước Minh Triết…..

“Bây giờ thì Việt Nam giao lại “hòa bình thế giới” cho Cuba - mình đổi gác, tới phiên Cuba thức, Việt Nam ngũ - OK?” 

Trong diễn văn tại “Hội Nghị đoàn kết với Cuba” Bà Kim Ngân (PCT/QH/VN) nhấn mạnh từ ngữ nhiệm vụ, nhưng không biết bà hiểu hết cái nghĩa của nó không? Nhiệm vụ là: “Bắt buộc phải hoàn thành một công việc lớn” hoặc: “Nhiệm vụ là những gì được giao và phải làm”, nội hàm 2 nghĩa đều mang tính “bắt buộc”. 

Thật buồn cười và vô lý khi yêu cầu tất cả mọi người trên thế giới phải “bắt buộc” giúp đỡ Cuba thì mới là những người yêu hòa bình công lý mà công lý hiện nay tại Cuba lại giống hệt với công lý đảng CS/Việt Nam là: “bóp nghẹt nhân quyền” để bảo đảm sự sống còn của đảng CS, họ bị ám ảnh và sợ công lý đến nỗi thế giới và Hoa kỳ cũng phải ngạc nhiên. Mới đây ngày 10/08/2015 Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby tuyên bố lên án việc Cuba bắt giữ câu lưu khoảng 90 nhà đối lập biểu tình mang mặt nạ hình Tổng thống Mỹ Barack Obama: “Chúng tôi quan ngại sâu sắc trước việc bắt giữ các nhà hoạt động Cuba ôn hòa. Hoa Kỳ sẽ tiếp tục bảo vệ quyền hội họp một cách hòa bình và quyền tự do ngôn luận” vì trên nguyên tắc cuộc biểu tình này phản đối chống lại việc mở cửa đại sứ quán Hoa Kỳ trên đảo quốc cộng sản Cuba. Nhưng mỉa mai đó là chính người dân Cuba biểu tình như thế để kêu gọi Hoa Kỳ không nối lại quan hệ với chế độ CS Cuba, việc mở cửa lại sứ quán Mỹ sẽ như là “phần thưởng” cho chế độ CS độc tài của Anh em nhà Fidel Castro . (RFI Tiếng Việt) (2).

Buộc lòng cử tri Việt Nam phải hỏi lại bà PCT/Quốc Hội, Kim Ngân: Sao mọi người dân tại phần đông các quốc gia văn minh dân chủ đa nguyên trên thế giới lại phải có nhiệm vụ bắt buộc “giúp đỡ” một quốc gia độc tài CS/XHCN chỉ còn sót lại chưa đếm đủ trên đầu ngón tay? Hay ý bà muốn nói “giúp đỡ” để người dân Cuba lật đổ chế độ cộng sản này của anh em nhà Fidel Castro?

Các nhà bất đồng chính kiến Cuba đeo mặt nạ Tổng thống Mỹ Barack Obama và cầm theo hình ảnh của những người bất đồng chính kiến đang còn bị giam cầm trong các nhà tù Cuba.

Bên lề “hội Nghị” này CT/Nước Trương Tấn Sang cũng “chém gió” tự sướng kinh hồn, giống như tự sướng với XHCN/VN: “vị thế của Cuba không ngừng được nâng cao trong khu vực và thế giới” (VOV.VN) . 

Trời ạ, không biết CT/Nước họ Trương của CHXHCN/VN có vấn đề gì không trong cái mớ bã đậu bầy nhầy trên hộp sọ? – 35 quốc gia khu vực Châu Mỹ chỉ duy nhất một nước độc tài Cộng Sản “Anh truyền em nối” Cuba nghèo mạt rệp, thu nhập trung bình người dân 20USD một tháng, chưa tới 5% gia đình được nối mạng Internet, chúng ta có thể mua một chai Coca Cola ở bất kỳ đâu trên thế giới ngoại trừ hai nước Bắc Hàn và.... Cuba (ANTT.VN.com) Sau khi được Tổng Thống da màu Obama có chút cảm tình vận động Quốc Hội Mỹ mới được bỏ cấm vận một phần, Cuba mở hội ăn mừng như bắt được vàng vậy mà ông Trương Tấn Sang gọi là: “vị thế của Cuba không ngừng được nâng cao trong khu vực và thế giới”(!?)

Ngay tại thủ đô La Habana – Cuba, Nhiều khu vực dân cư còn rất nghèo, nghèo hơn cả Sài Gòn nữa thế kỷ trước (thập niên 1960). 

Nhưng “Hoàng Đế” Fidel Castro thì khác hoàn toàn, cũng nên lắm chúng ta ai chưa xem thì cũng lướt qua tư liệu này, để thấy “vô sản” Cộng Sản là như thế nào- nguồn từ: L’Express….

“Hoàng Đế Cuba - Fidel Castro”

Trên trang L’Express của Pháp giới thiệu một chương trong quyển sách “bộ mặt thật của lãnh đạo Cuba Fidel Castro” (La Vie cachée de Fidel Castro) do một sĩ quan cận vệ tên là Juan Reinaldo Sanchez suốt 17 năm theo chân nhà cách mạng Cuba và là một đầu bếp tiết lộ nội dung vạch trần bộ mặt thật của ông Fidel Castro. 

“Cả cuộc đời, Fidel Castro khẳng định ông không có tài sản, chỉ có một chiếc lều câu cá (theo lịch sử đảng CS Cuba). Thực tế, căn lều của lãnh đạo Cuba là một hệ thống biệt thự sang trong, huy động những phương tiện hậu cần khổng lồ, chiếm trọn hải đảo Cayo Piedra mà giới lãnh đạo xã hội chủ nghĩa thường sang thăm Cuba ít ai biết”.

Vương Quốc biển của Fidel Castro 

Cayo Piedra thực ra là hai đảo nằm gần nhau và để đi lại dễ dàng Fidel Castro cho xây một chiếc cầu dài 215 mét nối hai đảo nam và bắc để cho ba chiếc du thuyền của gia đình ông cập được vào bãi cát mịn. Trừ văn hào Gabriel Garcia Marquez, người bạn thân thiết nhất được mời đến nhiêu lần. Còn tuyệt nhiên Fidel Castro che giấu rất kỹ, hiếm khi nào mời khách dù quen hay lạ. Khách mời quan trọng lắm cũng chỉ được lưu trú trong một căn nhà ở phía bắc với một hồ bơi 25 mét.

Ở phía nam, có một nhà hàng nổi, nơi gia đình Fidel Castro thường hay dùng cơm. Viên cựu sĩ quan cận vệ cho biết trong 17 năm hầu cận Fidel Castro, ông có gặp một số lãnh đạo chính trị như Tổng bí thư cộng sản Đông Đức Erich Honecker, chủ nhân đài CNN Ted Turner, vua gà của Pháp Gerard Bouroin khi ông này qua Cuba tìm thị trường. Tuyệt nhiên không bao giờ thấy người em Raul Castro.

Dân chúng Cuba ăn uống kham khổ còn Chủ tịch nước ăn uống ra sao? Ở La Habana, một bà gia nhân giám sát hai đầu bếp… bữa ăn của nhà cách mạng được một ông quản gia chuyên nghiệp phục vụ tận bàn như trong nhà hàng. Mỗi chiều, Dalia, vợ của Phi-đen soạn ba thực đơn: ăn sáng, ăn trưa và ăn tối cho ngày hôm sau nhưng không phải chung cho gia đình mà là cho từng “cá nhân một, với sở thích, thói quen, và yêu cầu riêng”.

Fidel Castro và vợ Dalia Soto del Valle

Buổi sáng, Fidel Castro thức giấc lúc 11 giờ để ăn sáng, hiếm khi nào dậy trước 10 giờ và bắt đầu ngày làm việc vào khoảng 12 giờ trưa. Khi ông dùng sữa, thì sữa do bò nuôi trong nông trại gia đình cung cấp và mỗi thành viên gia đình có một con bò riêng. Sữa đưa lên bàn ăn đựng trong chai có số riêng. Chai sữa bò của Fidel Castro mang số 5. Gia trưởng Cuba có vị giác tinh tế phân biệt được mùi vị nếu sữa không xuất phát từ con bò cái của ông.

Về an ninh, luôn luôn có 15 vệ sĩ túc trực bên mình. Hầu hết được tuyển chọn theo khả năng tác xạ và cận chiến. Đặc biệt là trong số vệ sĩ có một người có diện mạo rất giống Fidel Castro tên là Silvino Alvarez. thấp hơn chút ít nhưng nếu ngồi trong xe thì không thể phân biệt được, ai giả ai thật. Năm 1992, khi lãnh đạo Cuba lâm bệnh nặng, nằm liệt giường, ông “Phi-đen” giả được cho lên xe chủ tịch chạy vòng vòng đường phố thủ đô La Habana, cố ý đi qua những nơi đông người như đại lộ Prado dọc bãi biển và khu có sứ quán Anh, Pháp. Ngang qua đám đông, chủ tịch giả cũng đưa tay chào như chủ tịch thật, để dân chúng tin rằng lãnh tụ mình vẫn khỏe mạnh… và các thế lực chìm nổi đừng có mong mà mưu đồ phản loạn lật đổ.

Tóm lại là nhắc Ông Trương Tấn Sang một “cử nhân Luật” và các chóp bu CSVN câu danh ngôn này: “Hãy nói cho tôi biết bạn của anh là ai, tôi sẽ nói cho anh hiểu anh là loại người như thế nào”. Và với 2 chế độ CS độc tài không giống ai so với đa số các quốc gia văn minh đa nguyên dân chủ trên thế giới kết thân với nhau thì trường hợp này ông bà xưa mình vẫn thường ví von đó là: “Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã” cá mè một lứa thế thôi.

10/9/2015


_________________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo