Xem xét tư tưởng Hồ Chí Minh - Dân Làm Báo

Xem xét tư tưởng Hồ Chí Minh

Nguyễn Lộc Yên (Danlambao) - Ông Hồ Chí Minh (HCM: 1890-1969) là người thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (ĐCSVN), là người đã lập ra nước “Việt Nam Dân chủ Cộng hòa” tại Bắc Việt. Do đó, chẳng những toàn đảng viên đảng CSVN, mà họ còn bắt buộc người dân Việt Nam đang bị nhà cầm quyền CSVN cai trị, phải học tập “Tư tưởng Hồ Chí Minh”. Đảng CSVN đã khẳng định: “Đảng Cộng sản Việt Nam luôn tăng cường tuyên truyền thúc đẩy việc học tập và làm theo Tư tưởng Hồ Chí Minh ở tất cả các tầng lớp trong xã hội”. Vậy chúng ta hãy tìm hiểu “Tư tưởng HCM” thế nào?. Nếu “Tư tưởng HCM” cao thâm, đúng đắn thì cũng nên học hỏi, nếu “Tư tưởng HCM” lọc lừa, lếu láo thì chẳng những toàn dân cần phải tẩy chay mà mọi đảng viên ĐCSVN cũng dứt khoát tẩy trừ cái tư tưởng đầy hiểm họa ấy đi! Dân tôi cũng xin thẳng thắn trình bày trung thực về tài cán của “bác Hồ”:

1- Tư tưởng Hồ Chí Minh đã khéo léo dùng tư tưởng người khác làm của mình: Quản Trọng (725- 645 TCN) là một chính trị gia, nhà quân sự vào thời Xuân Thu của nước Tàu. Khi Quản Trọng làm Tể tướng cho Tề Hoàn Công đã làm cho nước Tề trở thành nước hùng mạnh nhất thời bấy giờ. Quản Trọng có câu nói nổi tiếng được ghi trong sách Quản Tử:

Thập niên chi kế mạc như thụ mộc.
Bách niên chi kế mạc như thụ nhân.

Nghĩa là: Kế hoạch mười năm nên trồng cây.
               Kế hoạch trăm năm nên trồng người.

Ông HCM copy (sao lại) rồi trau chuốt lại thành: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” “bác” tuyên bố hùng hồn đây là câu nói của mình?!

2- Tư tưởng Hồ Chí Minh rất cao siêu khi lừa gạt người khác ca ngợi mình: HCM đã viết sách tự khen mình?! Ông Bùi Tín từng là cựu đại tá quân đội Bắc Việt, từng phục vụ dưới chế độ CSVN, ông đã viết trong quyển “Hoa Xuyên Tuyết” trang 116-117: “Ông Hồ cũng không tỉnh táo, khi viết 2 cuốn sách, kể chuyện về cuộc đời của chính mình. Đó là cuốn ‘Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ Tịch’ ký tên Trần Dân Tiên và cuốn ‘Vừa đi đường vừa kể chuyện’ ký tên T. Lang, trong đó có nhiều đoạn tự khen mình”?!.

3- Tư tưởng Hồ Chí Minh đã rắp tâm còn chỉ đạo ĐCSVN của ông lừa đảo người dân: HCM dùng chiêu bài “cứu quốc” để lừa đảo lòng yêu nước của người dân và tư tưởng “ăn cháo đá bát” để phát triển lực lượng của mình khi còn non yếu, đấy là trường hợp đau lòng của bà Nguyễn Thị Năm, còn gọi là bà Cát Thanh Long do tên hiệu tiệm buôn của bà ở Hải Phòng. Bà nguyên là Hội trưởng Hội Liên hiệp phụ nữ của Việt Minh ở tỉnh Thái Nguyên. Trong thời gian Việt Minh còn trong trứng nước, Bà đã từng che giấu, nuôi ăn, giúp đỡ các người Việt Minh có tiếng tăm, như: Trường Chinh, Phạm Văn Đồng, Lê Đức Thọ, Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Chí Thanh, Hoàng Quốc Việt...

Gia đình bà từng ủng hộ Việt Minh 20.000 đồng bạc Đông Dương tương đương 700 lượng vàng lúc ấy, và trong thời kỳ gọi là “Tuần lễ vàng” của cái chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, bà đã biếu 100 lượng vàng cho Việt Minh. Thế mà, Việt Minh lại nghe theo chỉ thị của cố vấn Tàu: “Bà Năm giả dối nhằm chui sâu, leo cao vào hàng ngũ cách mạng để phá hoại”, đem quy tội Bà là địa chủ, cường hào gian ác và bị đoàn cải cách ruộng đất xử án tử hình. Ủy ban cải cách ruộng đất trung ương do Trường Chinh cầm đầu đã xét duyệt và bộ chính trị trong đấy có HCM đã lạnh lùng chuẩn y án tử hình này. Ngày 9-7-1953 (29-5 âm lịch), phát súng đầu tiên về “cải cách ruộng đất” đã nổ vào đầu một người phụ nữ 47 tuổi. Bà đã lầm giúp Việt Minh là kẻ vong ơn, khát máu! Phát súng đó báo hiệu tâm địa của những lãnh tụ Cộng sản sẽ là một tai họa khủng khiếp cho toàn dân ở miền Bắc lúc bấy giờ?!

4- Tư tưởng Hồ Chí Minh dâng biển đảo của nước nhà cho ngoại bang: Ông HCM là Chủ tịch nước đã đồng lõa với Thủ tướng Bắc Việt là Phạm Văn Đồng ký công hàm ngày 14-9-1958, gởi cho Thủ tướng Chu Ân Lai nước Tàu, trong Công hàm có đoạn: “Chúng tôi xin trân trọng báo tin để đồng chí Tổng lý rõ: Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ngày 4 tháng 9 năm 1958, của Chính phủ nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa, quyết định về hải phận của Trung Quốc...”

Nhưng vào năm 1958, theo Hiệp định Genève 1954 có nhiều nước (Pháp, Tàu, Việt Nam...) ký kết, đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc lãnh hải của Việt Nam Cộng hòa (Miền Nam Việt Nam), nên Chủ tịch nước HCM và Thủ tướng Phạm Văn Đồng ở miền Bắc, dù có lọc lừa (dâng cho quan thầy điều mình không có) cũng không có bất cứ yếu tố pháp lý nào về đảo Hoàng-Trường Sa, Tàu cộng dựa vào công hàm ấy để chiếm biển Đông là phi pháp và lươn lẹo!. Cũng từ cái tư tưởng lọc lừa của HCM mà sau này ĐCSVN của ông đã trở thành quân bán nước: Ngày 30-12-1999 cắt dâng cho Tàu cộng khoảng 700 km vuông lãnh thổ phía bắc nước ta. Ngày 25-12-2000 hiến dâng cho Tàu cộng khoảng 11.000 km vuông vùng vịnh Bắc Việt?!

5- Tư tưởng Hồ Chí Minh đã ảnh hưởng đến nền giáo dục tại Việt Nam ngày nay: Xin nhắc lại về “Trang Sử Việt”, khi La Sơn Phu Tử (Nguyễn Thiếp: 1723-1804) gặp vua Quang Trung, ông dâng vua bản tấu bàn về 3 điều hệ trọng của đất nước:

- Về Quân đức: Đức là gốc của vạn sự, ngài là bậc “Thượng đức cao minh, nghị luận lỗi lạc, liệu việc, lượng người hơn hẳn người ta” nhưng vẫn cần: “Trau dồi học vấn để tăng thêm tài thì thật là một đấng ở trước đời Thang, Vũ”.

- Về Dân tâm: “Dân là gốc nước, gốc vững thì nước mới yên, chính sự thì uy vũ có thừa mà ân trạch chưa ban ra khắp, dân nghi ngại. Đạo làm vua là phải lo đến sinh dân.

- Về Học pháp: “Nước ta từ trước đến giờ, chính học mất đã lâu. Người ta chỉ tranh nhau học về từ chương, cầu danh lợi. Vì thế: Chúa tầm thường, tôi nịnh hót. quốc phá, gia vong, những tội kia đều ở đó mà ra. Nên việc học cần ứng dụng thực tế, nội dung sáng sủa, mục đích rõ ràng: Học cho rộng rồi ước lược cho gọn, theo điều học biết mà làm”. Vua Quang Trung cho ứng dụng những điều hệ trọng quốc gia do La Sơn Phu Tử tấu bàn, nên dân giàu nước mạnh, nhà Đại Thanh cũng phải nể vì.

Thế mà ĐCSVN chưa đọc hay không hiểu về “ Học pháp” của La Sơn Phu Tử, nên đã gây ra:

a- Ngày 9-1-2007, trên đài Truyền hình VTV3, do MC kỳ cựu Lại Văn Sâm điều khiển, trong mục “Ai là triệu phú”, người được mời tham dự chương trình là bà Nguyễn Thị Tâm, giảng viên trường Đại học Sư phạm thành phố Thái Bình. MC hỏi bà giảng viên:

- “Trong tứ trụ của Tự Lực Văn Đoàn: Nhất Linh, Hoàng Đạo, Thạch Lam, Khái Hưng; ai là người không phải anh em ruột với ba người kia?”.

Bà nữ giảng viên Đại học Sư Phạm suy nghĩ một lát rồi trả lời:

- Tự Lực Văn Đoàn… Hừ, Tự Lực Văn Đoàn, tôi chưa nghe nói đến bao giờ cả. Hình như đó là một gánh cải lương. Còn Nhất Linh chắc chắn là một nghệ sĩ cải lương. Riêng Hoàng Đạo, Thạch Lam, Khái Hưng… tôi không biết ba ông này có phải nghệ sĩ cải lương như Nhất Linh không?!

b- Học sinh Việt Nam nói vua Quang Trung là anh em Nguyễn Huệ: Cuộc phỏng vấn các em học sinh tại Hà Nội về vua Quang Trung-Nguyễn Huệ với kết quả quá sửng sốt khi cả 7 học sinh được hỏi đều hiểu sai hoặc không biết về anh hùng của dân tộc. Các phóng viên của chương trình đã hỏi một số học sinh (độ tuổi từ 9 đến 15 tuổi). Mời xem video clip: www.youtube.com/watch?v=DXAciDUdqMo được phổ biến vào ngày 12-7-2015. 

c- Thời gian gần đây, xôn xao dư luận, nhất là các bậc phụ huynh rất lo ngại và bất bình với những lỗi sai chính tả căn bản trong cuốn sách “Lịch sử Hà Nội” dành cho học sinh Tiểu học Hà Nội. Người dân rất “bức xúc” một người có nickname Le Viet Th. đã bày tỏ: “Sách này chắc in ra và lưu kho hết mà. Rất ít người mua. Chủ yếu là để chi tiêu ngân sách thôi. Nó vẫn thế và sẽ vẫn cứ thế! thật nghiệt ngã và buồn”.


Vì sao lại xảy ra hiện tượng học Tư tưởng Hồ Chí Minh hay “Thần thánh hóa HCM”: Từ “Cuộc cách mạng năm 1989” các nước Cộng sản bị sụp đổ như ván cờ domino: Bắt đầu Ba Lan sụp đổ năm 1989, rồi tiếp tục: Hungary, Đông Đức, Bungary, Tiệp Khắc và Romania. Đến ngày 19-1-1990, Liên bang Xô viết cũng nao núng, gây cho hàng ngũ đảng viên trong ĐCSVN bị giao động mạnh, chủ nghĩa Marx-Lenin bị băng hoại, cuốn “Đường Kách mệnh” của “bác” ca tụng hay tuyên truyền chủ nghĩa Marx-Lenin tại Việt Nam trở nên lạc lõng. Tân và cựu Tổng bí thư: Nguyễn Văn Linh (Nhiệm kỳ: 1986-1991), Đỗ Mười (Nhiệm kỳ: 1991-1997), họp khẩn trương với Ban Thường vụ Trung ương Đảng để tìm cách giải quyết vấn đề tồn vong ĐCSVN. Do đấy, Nghị quyết của Đại Hội thứ VII tháng 06/1991, Trung ương ĐCSVN ra chỉ thị: “Phải học tập và nghiên cứu tư tưởng Hồ Chí Minh” để sinh tồn. Trong khi đấy, ván cờ domino tiếp tục sụp đổ, ngày 31-12-1991, dẫn đến kết quả 14 quốc gia tuyên bố độc lập ra khỏi Liên Xô: Armenia, Azerbaijan, Belarus, Estonia, Georgia, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Latvia, Lithuania, Moldova, Tajikistan, Turkmenistan, Ukraina và Uzbekistan.

Xem xét “Tư tưởng HCM” dù sao “bác” cũng dám nói lên sự thật về tư tưởng của mình, theo ông Nguyễn Minh Cần, cựu đảng viên CSVN cho biết tại hội nghị cán bộ Việt Bắc năm 1949, ông Hồ tuyên bố “Các vị lãnh tụ thế giới: Staline, Mao Trạch Đông thì không thể sai lầm, nghĩa là những gì cần nói và đáng nói họ đã nói hết rồi và nói đúng, thì mình còn gì nữa, nhất là điều mình nói có thể sai”. Khi ông Nguyễn Văn Trấn, cũng là đảng viên Cộng Sản đề cập đến tư tưởng chỉ đạo cho ĐCSVN, ông HCM trả lời: “Không, tôi chẳng có tư tưởng gì, ngoài tư tưởng chủ nghĩa Mác-Lê. Tôi chỉ có phương pháp để giải quyết thỏa đáng từng vấn đề của ta. Chớ còn tư tưởng là quan niệm về vũ trụ, về thế giới và xã hội con người thì tôi là học trò của Mác, Ăng ghen, Lênin, chớ làm gì có tư tưởng ngoài triết học Mác”. Thế nên, “bác” dù có lọc lừa nhưng cũng đã tự nhận “mình không có Tư tưởng gì cả”, mà đáng buồn là ĐCSVN đã biến cái không thành cái có, để che đậy âm mưu và chủ trương duy trì chủ nghĩa vô tưởng Marx-Lenin?! Do đấy, cuộc vận động “Học tập tư tưởng HCM” đã/đang thất bại?

Khi thực thi từ một “Tư tưởng hay Lời nói” nên cẩn thận, vì Luận ngữ có câu: “Một lời nói có thể thịnh nước, một lời nói có thể mất nước” (Nhất ngôn nhi khả dĩ hưng bang, nhất ngôn nhi khả dĩ táng bang). Mong ĐCSVN ngẫm nghĩ vậy?!

Như trên đã nói: “Nếu Tư tưởng HCM cao thâm, đúng đắn thì cũng nên học hỏi, nếu “Tư tưởng HCM” lọc lừa, lếu láo thì chẳng những toàn dân cần phải tẩy chay mà mọi đảng viên ĐCSVN cũng dứt khoát tẩy trừ cái tư tưởng đầy hiểm họa ấy đi!”

Điều này, dân tôi xin để người Việt xem xét và quyết định.

Ngày 12-9-2015



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo