Thư gửi ngài bộ trưởng Côn an Trần Đại Tiện - Dân Làm Báo

Thư gửi ngài bộ trưởng Côn an Trần Đại Tiện


Lời đầu thư mong ngài khoan nóng giận khi đọc cái tên mới mà tôi vừa nghĩ ra để đặt cho ngài vì nó sẽ không phải là "Trần Đi Ỉ" (nói theo ngôn từ bình dân của đại tiện) đâu ạ, mà vì nhân đọc bài báo có những phát ngôn của ngài về lũ "phản động" với cái bọn "thế lực thù thích địk vào mặt các ngài" gì gì đó năm nay có vẻ đông hơn mọi năm thì tôi thấy tức giùm cho ngài và "đảng ta" quá (!).

Ai đời lũ chúng nó tay không tấc sắt, hở ra là bị các ngài: nhẹ thì đạp vào mặt (Nguyễn chí Đức), đánh hội đồng bươu đầu (Trương Văn Dũng), tét trán (Anh Quang Tuyến), dập mũi (anh Chí Tuyến), gãy chân (Trần thị Nga), xụi tay (Hồ thị Bích Khương), gãy xương ức (Huỳnh Anh Tuấn), hộc máu mồm (dân oan đi khiếu kiện)... nặng thì quẳng vào tù, kêu án 258,79,88... rồi a lê hấp... trục xuất cho đi đày biệt xứ (Nhà báo tự do Điếu cày, Tạ Phong Tần)... Thậm chí, ngài còn tuỳ tiện xài cả luật rừng khi ngăn cấm, cản trở người khác xuất cảnh hợp pháp, bắt cóc, quản thúc vô căn cứ, tịch thu giấy thông hành, dân mất trắng tiền vé máy bay ngài chẳng "care"... Vậy mà chúng ngày càng đông, đông đến nỗi ngài phải đăng đàn cấp báo (1), trước là cho "đồng bọn" cảnh giác, sau là muốn sử dụng một trong những cái "tiện" mà tôi sắp liệt kê ra đây. Tôi hy vọng sau khi đọc xong lá thư này ngài sẽ thấy sự logic của cái tên mới này, biết đâu đường quan lộ của ngài sẽ đi "đúng quy trình" của nó, đưa ngài tới nơi cần đến(!)

1. Cái "tiện" thứ nhất: Theo sưu tầm về tuổi tác thì hình như ngài sinh năm 1950 nhưng "nghe đồn" ngài lại khai gian tuổi (2) để được hưởng nhiều thứ như: được ở lại trong BCT, được thăng quan tiến chức và nhất là có thêm thời gian để "hốt liền, hốt hết" (tiền, vàng... và cả lũ phản động) nữa.

Thật là tiện khi chỉ cần một cái ngoéo nhỏ trên đầu con số 0 là ngài có ngay số 6 tuyệt vời cho năm sinh 1956. Ngài gian manh thật. Bái phục!

2. Cái "tiện" thứ hai: Trong đại án Vinashin, băng ghi âm bị cáo Dương Chí Dũng khai tất tần tật (3) tên nhiều người dính líu trong đó có ngài nhưng rồi đùng một cái con "ngựa quý" nhà sản Phạm Quý Ngọ không bệnh cũng chẳng hoạn chổng bốn vó lên trời chết tươi và thế là... hết phim, ngài thoát tội. Đôi khi ai đó "đột tử" cũng là một điều vô cùng tiện phải không ngài (?!?).

3. Cái "tiện" thứ ba: Ai cũng biết trong XH ngày nay muốn xin một chân thầy giáo để "bán cháo phổi" mà sống, hay một chân kế toán quèn cũng phải "chạy" (4), nói gì cái nghề côn an trong cái chế độ sắt máu này, tôi không kể ra đây vì ngài là người rành hơn ai hết giá cả của từng cấp bậc và "luật chơi" hay nói trắng ra là mức cống nộp của bọn tay chân cướp ngày đông còn hơn quân Nguyên của ngài rải dài từ Nam chí Bắc. Thật là tiện khi không phải ra mặt ăn cướp nhưng tiền, vàng thì ngài và gia đình đếm không xuể...

4. Cái "tiện" thứ tư: Dân thì sợ và tởm các ngài như cùi hủi. Doanh nghiệp thì như những con bò sữa, các ngài muốn là trời muốn, kẻ nào hó hé thì không "tự tử trong đồn" (5) thì cũng bị "bạn tù đánh chết" (6) hay "tự nhiên té chết trong lúc hỏi cung" (7) mà mình mẩy bầm dập, tím tái (???).

Vắt cạn kiệt tiền mồ hôi nước mắt dân nghèo và thi nhau "bóp vú bò sữa" thành teo nhách, doanh nghiệp phá sản hàng loạt kệ mẹ nó (!) nhưng rủi gặp ai đó "không phải dạng vừa đâu" thì đem mấy con tốt ra thí, vài tên côn an mới tập tễnh vào ngành là thành vật tế thần ngay (8). Ai dám "bới lông tìm vết" kẻ ký lệnh nữa. Quá tiện còn gì (!?!)

5. Cái "tiện" thứ năm: Bọn trùm cá độ, thầu đề, chủ chứa, tổ chức đánh bài... đều là những "quỹ đen" của các ngài, chúng phải đóng hụi chết từ tên CAKV cho đến bác trưởng phường, phó quận... để được yên ổn làm ăn. Nhưng hễ có "chiến dịch" là ngài xua quân "hốt liền, hốt hết" và kết quả là các ngài được thưởng nóng, thưởng nguội, được lên lon lên chức đủ thứ, còn một lũ vô hộp vì nuôi các ngài mà quên mất câu: "Bắc thang lên hỏi ông trời, đem tiền cống nộp có đòi được không?". Ngày thường tiền không làm cũng có, thằng này vào hộp thằng khác lại lên thay và cứ thế tiền bạc, chức tước cứ thi nhau ào ào vào tay ngài. Thế không tiện sao? Thật là thuận tiện!

6. Cái "tiện" thứ 6: Nhân sự thất sủng của bác Phành Dây Thung cộng với lòng trung thành của ngài với đảng ta trong việc đàn áp dân lành, giết người vô tội... ngài được cất nhắc lên như diều gặp gió mà không cần phải đấu đá với ai cả. Ngài là bộ trưởng CA mà lại sử dụng côn đồ, xã hội đen, đầu gấu đánh đập người yêu nước, giới bất đồng chính kiến, kẻ đấu tranh cho nhân quyền, dân chủ... Người dân phẫn nộ thì các ngài đổ hôi cho bọn "quần chúng tự phát", quốc tế lên tiếng thì các ngài đem bọn dư lợn viên ra quậy phá rồi cho coi phim "con ma nhà họ Hứa"(9) He! He! Có lũ ngu như bọn TNQ, Nhật Lệ, Đỗ anh Minh... đứng ra đỡ đạn mà không biết chúng chỉ là những tấm thảm chùi chân của các ngài cũng thật là tiện phải không ngài.

7. Cái "tiện" thứ 7: Không phải tự nhiên mà các ngài thả trên 18.000 tù nhân mang tội hình sự như: trộm cắp, cướp giựt, giết người, buôn ma tuý... trong đợt gọi là "ân xá" dịp lễ quốc khánh vừa rồi (10). Bỏ qua chuyện ông CTN Sang bị một nghị sĩ lên tiếng chỉ trích (11) về việc không có một tù nhân lương tâm nào được thả, tôi chỉ vạch ra cái "tiện" của các ngài xem có đúng không nhé: Ngân sách 2015 đang đến mức báo động đỏ (12), tiền bạc cạn kiệt, nợ nần tứ giăng, lo vay nợ để đáo nợ tới mức cả bầy sâu các ngài đang đổ mồ hôi trán, váng mồ hôi dái thì lấy cơm đâu cho tù ăn mà không thả (?), thả ra các ngài còn có lợi hai chiều: thằng ăn cắp sẽ lại tiếp tục ăn cắp hoặc nâng cấp lên thành cướp, nó sẽ có cơm ăn, thuốc hút và nạn nhân là dân chứ đâu phải các ngài đâu mà lo (!), người dân sẽ lên trình báo và đút thêm cho các ngài một số tiền để các ngài tìm giùm thủ phạm. Thật ra, địa bàn nào có đại bàng xanh, đỏ, tím, vàng gì các ngài nắm hết vì ngày thường các ngài còn dùng bọn chúng đi uýnh bầm dập bọn phản động kia mà, nói gì chuyện chúng ăn hàng nhà ai, món gì.... sao các ngài không biết.

Thế là dân đưa tiền thì nói khéo là bồi dưỡng, xã hội đen bị sờ gáy thì quỳ lạy mà cống nộp. Vậy là ăn hai đầu luôn, quá ư là tiện! Quan đã thề không để rơi rớt mà lỵ.

Cuối cùng, đến cái "tiện thứ 8" nói nôm na là "bát tiện" (tôi đang học tiếng tàu từ từ nên áp dụng cho mau nhớ) thì chắc ngài phải chịu khó đi gặp "boác" để hỏi cái "tiện" này. Có lần tôi nghe cái lũ phản động nó gọi chỗ mà cả nước ta phải tiêu tốn cả ngàn tỉ/ năm cho cái "cầu tiêu Ba Đình" không biết có phải chỗ đó không. Thôi thì, ngài cứ từ từ giải quyết cái "tiện" cuối cùng này đi, tôi xin ngừng bút vì không hiểu sao viết tới đây tôi cũng muốn đi "gặp bác" quá.

Mong ngài thông cảm và chúc ngài vui với tên mới Trần Đại Tiện (đủ thứ tiện luôn cả đê tiện, ti tiện và... tuỳ tiện).

Chào ngài.

Tái bút: À quên, nhân tiện tôi cũng nhắn nhủ với ngài rằng: "Ngài đừng lo, bọn phản động năm nay nhiều hơn năm ngoái và chắc chắn là năm sau sẽ nhiều hơn năm nay!!!" (13)

29/10/2015


______________________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo