Tiễn biệt em Đỗ Đăng Dư - Dân Làm Báo

Tiễn biệt em Đỗ Đăng Dư

Minh Đan (Danlambao) - (Chia sẻ nỗi đau của bà Mai - mẹ của Dư)

Em đi rồi
tôi hai mắt mở to
đấm vào ngực vô cảm của bao người có cả tôi - trời hỡi!
nhà giam Xa La làm gì không ai rõ
thương tích đầy mình em chịu đắng cay
Hai triệu đồng trả vay cho tính mạng này
để tôi thấy một đời người thật bé
tuổi mười bảy ham chơi ngạo nghễ
có ai ngờ phút chốc hóa hư không
Em đi rồi
còn bí mật bên trong
tôi to mắt muốn tìm lời giải đáp
ai là kẻ đồng hành tội ác?
ai chuyên quyền tạo tác “góc lương tâm”?
Em đi rồi
cái chết tựa lông hồng?
nhưng cái sống vẫn còn nhiều ẩn ức
tôi ngồi đây giữa hai miền hư thực
uống máu mình căm tức bọn lưu manh
Em đi rồi
giấc ngủ đã yên?
lòng các mẹ chẳng bình an được nữa
đứa con này ra đi, đứa con kia lo sợ
tương lai rày đe dọa suốt năm canh
Công lý nào cho tôi hiểu rõ ngọn ngành?
tôi muốn biết và bao người chờ biết
những vần thơ cho em thay lời tiễn biệt
nén hương lòng day dứt nấm cỏ xanh.

Saigon, trưa 15/10/2015


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo