“Muốn sang đừng bắc Cầu Kiều Biển đảo nó cướp sao... chìu Bắc Kinh?” - Dân Làm Báo

“Muốn sang đừng bắc Cầu Kiều Biển đảo nó cướp sao... chìu Bắc Kinh?”

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Trong đời thường theo tập quán xã hội, chắc rằng không một gia chủ (chủ nhà) nào lại vui lòng đồng ý cho một thằng ăn cướp tài sản giết chết thân nhân nhà mình ngày hôm trước thì hôm sau nó lại được “vinh dự” vào ngồi chểm chệ trước bàn thờ gia tiên nhà mình để phát biểu linh tinh: “Trong chuyến thăm chính thức Việt Nam vào tuần này, Chủ tịch Trung Quốc sẽ có bài phát biểu trước Quốc hội Việt Nam” (VnEconomy - báo điện tử Thời báo Kinh tế Việt Nam).

Đem ẩn dụ này hỏi 5 người, khách quan cả 5 đều trả lời: “Dù có chết đói cũng không cho thằng ăn cướp ấy bước qua ngạch cửa, nói chi nó vác mặt vào nhà... mà làm sao mà mình chết đói được khi còn đủ tay chân, gia đình, hàng xóm làng giềng bạn bè và cả thế giới văn minh?” Vì vậy đành “biến thể” câu ca dao tựa bài...

“Muốn sang mới bắc Cầu Kiều” dù dùng luôn cả hai nghĩa (sang trọng) hay (sang ngang) nhưng cũng đều phi lý bất ổn vì một tên có tư cách vô lại của kẻ cướp ngay cả thế giới đều nhận diện như thế thì giao du thân thiết với nó đâu có làm cho mình “sang trọng” thêm lên dưới mắt mọi người và vì vậy bắt cầu “sang ngang” với nó làm cái quái gì cho mọi người đánh giá. Hãy cho tôi biết bạn của bạn là ai, tôi sẽ cho bạn biết bạn là người như thế nào! 

“Biển đảo nó cướp sao... chìu Bắc Kinh?”. 4000 năm Sử Việt khỏi phải nhắc lại nhìn cố đô Hà Nội ngay nay nơi biết bao triều đại hoàng gia Việt Nam trị vì giờ chỉ còn lại là cái nền hoàng thành Thăng Long, chứng tích cho sự dày xéo tàn bạo dưới gót chân xâm lược qua nhiều thế lực đại hán phương Bắc, chỉ duy nhất triều nhà Nguyễn phải lùi vào phía Nam lập kinh đô Huế mới còn tồn tại.

Nhưng đâu phải chỉ quá khứ mà liên tục qua tới cận đại với hàng trăm ngàn quân dân Bắc biên giới bị quân Trung cộng giết hại rất dã man (1979-1989) không chỉ trong đất liền mà cả ngoài biển khơi, Hoàng Sa - GacMa (1974-1988) và ngay cả hiện tại. Theo hãng tin Mỹ AP ngày 28/09/2015 khi đến New York tham gia khóa họp thường niên của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, ông chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã công khai tố cáo trước đại hội đồng LHQ - Trung cộng đang phạm pháp quốc tế bồi đắp đảo nhân tạo tại Biển Đông. Theo ông Sang, đấy là những hành động phạm luật quốc tế đe dọa an ninh hàng hải và xâm lấn chủ quyền của Việt Nam. (RFI 29-09-2015).

Thượng tầng cấu trúc quốc gia, theo Hiến Pháp, Quốc Hội ở vị trí tối thượng là cơ quan đại biểu đại diện quyền lực nhà nước cao nhất được ủy nhiệm của gần 90 triệu toàn dân Việt Nam. Theo hiến pháp và luật pháp các đại biểu quốc hội không có nghĩa vụ phải tuân theo các chỉ thị của đảng CSVN khi quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, dù 90% đại biểu QH là đảng viên CS cũng không có nghĩa Quốc Hội là của riêng đảng CSVN.

Ví như là nơi tôn kính nhất trong gia đình, Quốc Hội không phải là chỗ để cho bất cứ bọn thảo khấu nào cũng được hiện diện nhất là những kẻ ăn ngang nói ngược như Tập Cận Bình trả lời cho hãng tin Reuters trước khi thăm nước Anh 19.10- Tập Cận Bình nói rằng: “các đảo và bãi đá trên Biển Đông vốn đã thuộc về Trung Quốc từ thời cổ đại và người dân Trung Quốc sẽ không cho phép bất kỳ ai xâm phạm chủ quyền và các lợi ích của Trung Quốc ở Biển Đông” - (Reuters ngày 18.10.2015)

Liệu CT/Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng và TBT Nguyễn Phú Trọng cũng như 500 ĐB/QH/VN (những người mà hạt cơm nhân dân vẫn dính trong kẻ răng hàng ngày) có dám mở miệng thách đố Tập Cận Bình = Trung cộng có đồng ý cùng Việt Nam mang tài liệu chứng tích xác định chủ quyền Biển Đông ra đối chứng trước tòa trọng tài quốc tế về Luật Biển hay không? 

Là đại biểu QH của nhân dân, quí vị có toàn quyền hành xử trong ôn hòa như vậy? Nếu liệt vị có can đảm, yêu nước bằng lòng tự trọng. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo