Chuyện mèo - Dân Làm Báo

Chuyện mèo

Nguyên Thạch (Danlambao) - Cô Sáu, có "nick name" Sáu Xạo mất chồng khi tuổi hẳn còn trẻ. Có cô bạn thân thấy tội nghiệp đem tặng cho con mèo để mà ôm ấp, để mà hủ hỉ cho có bầu bạn. Một năm sau, cô bạn ghé thăm:

- Ủa con mèo dễ thương thông minh đâu Sáu?

- Tao bóp cổ nó chết rồi.

- Sao vậy?

- Có tay đàn ông kia giàu lắm, thương tao, anh ấy thường ôm và hỏi nó: "Cái của cô chủ tròn hay méo?", lúc nào nó cũng trả lời: Méo! Tao đã giết nó vì nó dám nói lên sự thật.

Trời sinh mèo, thứ nhất là để bắt chuột, thứ đến là để nói lên mọi sự trên thế gian này hầu như là: Méo. Không hề có một con mèo nào trên cõi đời này cất lên tiếng "tròn hay thẳng" cả. Những con mèo ví như những con người tranh đấu, luôn nêu lên sự thật một cách hiển nhiên theo bản tính bẩm sinh, mà đảng CSVN là chị Sáu. 


Bởi có tên thường gọi là Sáu Xạo nên chị Sáu không bao giờ muốn nghe sự thật. Cái "Bác Hồ" của chị, nó có méo hay lệch,"nô he" hay rậm rạp, hôi hám hay mọc nấm, đó là chuyện cực kỳ riêng tư, tựa như "bí mật quốc gia" mà không ai có quyền bật mí ra sự thật.

Chị Sáu vừa xạo lại vừa độc ác, chị sẵn sàng bóp chết con mèo dễ thương mà người bạn của chị trân quí trao tặng để có hơi hám trong những lúc chị đơn cô chiếc bóng, không ai thăm, không ai chơi. Tuy thế, chị vẫn không cần con mèo với bản chất nêu lên sự thật, cho dẫu nó mượt mà mềm mại cỡ nào, mà chị chỉ cần những con chuột lúp ló quanh co sau thùng đồ ăn, hủ gạo, sợ tiếng động và thường hay chạy trốn mỗi khi có mèo phát hiện. Chị quí nhất là những con chuột chuyên núp trong những cái đục bình đắt tiền theo hình dáng ngư ông xem cảnh Biển Đông tựa như cái ao nhà hoặc "núi liền núi, sông liền sông" mang đầy "triết lý" ba Tàu.


Lịch sử của đảng ta hay lịch sử của đảng Tàu đều giống nhau như rập khuôn, đảng CSVN "định hướng tư duy" đảng Tàu làm sao, đảng tao làm vậy, hễ Tàu làm cái gì, ta làm theo cái đó bởi thiên triều là vạn tuế. Tàu có "Cuộc cách mạng Đại văn hóa", ta có chiến dịch "Xét lại chống đảng" qua Nhân Văn Giai Phẩm, Tàu tham ô, ta cũng tham ô, quan chức Tàu đem tiền vượt biên ra ngoại quốc, quan ta cũng chuyển tiền qua Mỹ hoặc các nước tự do để có sẵn bãi đáp phòng khi hữu sự.

Tàu lạnh lùng vô cảm trước những nạn nhân, ta cũng vậy. Côn an Tàu hiếp đáp đánh đập dân của họ một cách dã man, côn an ta cũng không kém phần man dã. Tàu ăn cắp bản quyền trí tuệ, ta ăn cắp siêu thị hay ngay cả cây đinh con ốc, riêng chuyện ăn thai nhi hay bắt cóc người mổ nội tạng thì ta có đủ gan và đủ trình độ để bắt chước chưa, vấn đề này xin dành cho bạn đọc góp ý trả lời.


Các cá nhân, các hội đoàn, các phong trào vùng lên đấu tranh, gióng tiếng nói để cảnh báo cho toàn dân hay cộng đồng quốc tế về thảm cảnh, thực trạng của Việt Nam đều bị đảng CSVN hoặc tiêu diệt ngay từ trong trứng nước bằng cách hoặc tăng cường sự đàn áp dã man hầu đảng có thể tiếp tục mụ mị, gian dối lẫn hung bạo để duy trì sự cai trị như câu chuyện hôm nay: Chị Sáu bóp chết con mèo vì nó dám nói lên sự thật rằng "cái Bác Hồ" của chị là méo, hoàn toàn méo.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo