Khủng bố Ba-lê và Bá tước Đờ Ba-le - Dân Làm Báo

Khủng bố Ba-lê và Bá tước Đờ Ba-le

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Trong vụ ISIS khủng bố Paris ngày 13/11vừa rồi, Bá tước Đờ Ba-le có người thân bị thiệt mạng. Nhờ thấm nhuần đạo đức nước vợ, “nghĩa tử là nghĩa tận”, Bá tước đưa cả gia đình về tận bên kia nửa vòng trái đất dự đám tang của người anh xấu số là Bá tước Đờ Ba-toong (Comte de Bâton), bất chấp đường đi lận đận nhục nhằn.

Đây là lần đầu tiên, đàn con... đầu Gà đít Tiên của ông bà Bá tước Pháp-Việt mới chịu về quê nội. Lý do duy nhất là chúng khiếp vía khi nghĩ tới cảnh phải chường ra cái Hộ chiếu nước CHXHCNCC ở phi trường quốc tế mà chúng đã có thừa kinh nghiệm trong những lần đi Singapore, Indonesia, Thái; những quốc gia lân bang xóm giềng này mà còn coi người cầm sổ thông hành đỏ rực cái quốc huy sao vàng như phường bất hảo, đồ bất lương, huống chi với “cửa khẩu” các nước Phương Tây. 

Bá tước Đờ Ba-le thuyết phục mãi, đàn con vẫn không chịu đi một chuyến về quê cha đất tổ. Phải đợi cho đến khi Bá tước vận dụng tư tưởng bác cựu Chủ tịch Nguyễn Minh Triết - “Việt Nam mình bây giờ cũng có tiếng nói ngang hàng với người ta rồi, được người ta nể rồi, chứ bộ”, các tử tước mới miễn cưởng gật đầu OK, nhưng vẫn bán tín bán nghi, khi bên tai luôn văng vẳng lời vạn thế sư biểu Nguyễn Văn Thiệu, “Đừng nghe...”. 

"Quả đúng là “Hậu sinh khả úy”. Lo sợ của các tử tước là chính xác và chính đáng: Tới phi trường Charles de Gaulle, là ứng nghiệm ngay lời "tiên tri" của các tử tước."

Thay vì để cho“lét-đi-phớt/Lady first“ tức phu nhân đi trước, rồi tới bầy “kít”/kids đi sau, Bá tước đi sau rốt (như bài vỡ lòng Con Voi của các con được học dưới thời “văn hóa đồi trụy Mỹ Ngụy”: “Cái vòi đi trước, hai chân trước đi trước, hai chân sau đi sau, cái đuôi đi sau rốt”), Bá tước Dờ Ba-le dẫn đầu phái đoàn đến từ nước CHXHCNCC, vì cứ đinh ninh rằng, khi thấy mình mắt xanh mũi lõ, nói tiếng Tây tuy có hơi bị lây âm Hải Phòng của Bá tước phu nhân, nhà “Đu- oan” (Douane) đồng hương thế nào cũng vui mừng chào đón và xa-va/ çava thủ tục qua-loa-rờ-măng như nhà “Đu-oan” Mỹ tươi cười “Weo com hom/ Welcome home” công dân Hoa Kỳ trở về nước, và chắc chắn vợ con sẽ được dựa hơi, không bị hành bởi cái hộ chiếu. Nhưng Bá tước phút vui qua mau, mất lửa ngay khi thấy nhà “Đu-oan” chau mày với mình sau khi trừng trừng vào cái hộ chiếu nước CHXHCNCC. 

Bá tước đã từng thú nhận mình lầm khi sang Việt Nam lấy vợ, nay lại lầm thêm một lần nữa là trở về cố quốc. Những tưởng mình là dân Pháp được nước Pháp đón tiếp đàng hoàng, nào ngờ bị đồng hương xoi mói, sục sạo khắp người, mặt mày hằm hằm, hỏi có giấu vàng, US Dollars dưới giày, có giấu chim trong quần không, chỉ vì cầm cái hộ chiếu nước vợ. 

Bá tước quay lại nhìn phu nhân và bầy tử tước, thấy ân hận vô biên đã không nghe lời con nên mới ra nông nỗi như vầy. Mình mà còn bị đối xử thế này, vợ con mình còn bị xem thường khinh miệt khó dễ đến chừng nào nữa. Quả thật, đến phiên Bá tước phu nhân và con gái thì bị đưa vào phòng kín, bị nắn bóp thọc móc đủ nơi, hỏi có mang theo bạch phiến không... 

Nhưng cuối cùng rồi cũng qua lọt cửa ải, vào được Thủ đô Ánh và đến nhà tang gia. 

Bá tước phu nhân Đờ Ba-toong rất vui mừng và cảm động khi được gặp em chồng, em dâu và các cháu lần đầu tiên. Bà đã già quá tải, không hề biết Anh-tẹc-nét, Phết-búc, I-meo là gì; nghĩ vợ chồng và con cái người em chồng bên kia bán cầu không biết tình hình vụ khủng bố tại Paris vừa rồi ra sao, nên bà “báo cáo”cho khách nghe về con số nạn nhân, cách chết của nạn nhân, và thời gian chết đột ngột của nạn nhân trong đó có chồng mình. 

Nhìn thái độ dửng dưng không có gì là đau khổ ngạc nhiên của người nghe, Phu nhân Ba tước Đờ Ba-toong ngạc nhiên lắm. Chẳng lẽ người đến từ Việt Nam lại vô cảm, không giống ai như vầy? Hay là tại ngôn ngữ bất đồng nên không hiểu những gì bà nói?. 

Vốn là người nhạy cảm, Bá tước Ba-le hiểu ngay ý nghĩ của bà chị dâu cùng máu huyết Gà Gô-loa, liền giải thích tại sao cả nhà em chồng lại có thái độ lạ đời như vậy: 

- Bà chị đừng ngạc nhiên về thái độ của nhà em và các cháu, ngay chính em đây là dân Tây những làm rể VN mấy chục năm rồi cũng vậy. Là bởi vì Khủng bố Paris đối với chúng em là chuyện nhỏ, ba thứ lẻ tẻ. 

Nghe đến đó, Bá tước Ba-toong phu nhân trố mắt tưởng mình nghe lộn, tự hỏi, hay là vì chú em chồng đã quên tiếng mẹ đẻ. Bá tước Ba-le tiếp: 

- Trên 150 mạng người Pháp bị khủng bố bọn ISIS sát hại vừa rồi, đối với thế giới nói chung, với nước Pháp nói riêng, là chuyện khủng khiếp kinh thiên động địa, nhưng đối với người Việt hay ở rể nước Việt Nam như em đó là chuyện chẳng nhằm nhò gì so với khủng bố Cộng Sản Việt Nam... 

Bà chị dâu vừa mất chồng do khủng bố ISIS nghe em chồng nói mà không tưởng tượng nỗi, la lên, “Giê-su, Ma!”, y như bà mẹ vợ Bá tước la lên mỗi lần thấy Anh-Tẹc-Nét chiếu cảnh dân oan bị côn an hành hung, tuột quần vì chống cướp đất. 

Biết bà chị dâu đang cực kỳ bức xúc, chưa hiểu ngọn ngành tại sao trên đời này lại có chuyện lạ như thế, Bá tước tranh thủ, vắn tắt: 

- Khủng bố ISIS giết 152 người ở Paris, khủng bố Al Queda giết khoảng 3000 ở New York; nạn nhân đều là dân ngoại của bọn khủng bố. Trong khi đó khủng bố CSVN giết chỉ riêng tại Huế 6000 người toàn là đồng bào của chúng. 

- So sánh về số lượng nạn nhân bị giết, “chất lượng”chết của nạn nhân do khủng bố CSVN, Bọn ISIS, Al Queda không đáng xách dép râu cho băng đảng Hồ Chí Minh. 

- Nạn nhân của khủng bố Hồi giáo cực đoan kia chết trong tích tắc, còn nạn nhân của khủng bố CSVN, chết từ từ đủ cách. Khi thì vì bị chôn sống; khi thì vì bị đấu tố xong rồi đẩy xuống hố đứng, chỉ chừa cái đầu không bị lấp đất, để cho trâu bò cày vào cổ họng, bừa đứt cái đầu; khi thì vì bị bỏ đói rét; khi thì vì bị tra tấn trong đồn Công an; khi thì vì bị cô lập, không để yên cho làm ăn sinh sống; khi thì vì bị oan ức hay nhìn thấy cảnh con cái oan ức không chịu được; khi thì vì bị mua bãi vượt biên xong lại bị bọn bán bãi quay ra bắn giết trên biển cả rừng sâu; khi thì vì... ôi đủ thứ cách khủng bố. 

- Bọn khủng bố ISIS, Al Queda chỉ rình rình lâu lâu mới lén lút làm được một cú, trong khi khủng bố CSVN nó hành động công khai, từ năm 1930 tới giờ. Đàng khác, trình độ khủng bố của chúng ngày càng tinh vi và xảo quyệt, khiến không ít nạn nhân đang bị chúng khủng bố mà không hay; chẳng những thế, đám người này lại còn ca ngợi sát thủ đang dí búa liềm trên đầu trên cổ mình. 

Bá tước Đờ Ba-le định kể tiếp chuyện khủng bố nơi nước vợ cho bà chị dâu Tây nghe mà thông cảm cho tâm trạng người đến từ VNCS, tỏ ra không xúc động gì mấy trước vụ khủng bố Paris do bọn ISIS vừa rồi, nhưng liếc thấy Bá tước Đờ Ba-toong phu nhân ngồi đờ người ra, nên ngưng lại. 

Bá tước tưởng bà chị dâu thiếp ngủ đi vì cái giọng buồn bã của mình, đưa hai tay lay lay thì toàn thân Bá tước phu nhân Đờ Ba-toong đã lạnh ngắt...




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo