Ai nắm được thông tin (Media) người đó thắng - Dân Làm Báo

Ai nắm được thông tin (Media) người đó thắng

Nguyên Thạch (Danlambao) - Mỗi thời đại đều có những nét đặc thù của nó, những người làm chính trị giỏi là những người biết vận dụng nét đặc thù ấy để thực hiện chiến thuật mà họ muốn đạt tới mục đích của chiến lược cho liên khối nhiều quốc gia hay cho cả thế giới. Trên bình diện một nước, nhà chính trị tài ba là người biết tận dụng tiện ích của tin học để tạo thành phong trào mà càng nhiều người nắm bắt được tin tức, tạo được xu hướng quần chúng thì người đó sẽ thành công.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đi theo xu hướng, nhất là lớp trí thức của xã hội, sinh hoạt này thường dễ nhận thấy ở các nước phát triển, có đời sống phong phú cùng trình độ DÂN TRÍ tương đối cao. Riêng ở Việt Nam, dẫu thích hay không thích một sự thật của đất nước này vẫn được xem là một xã hội mà đại đa số người dân vẫn còn bị giới hạn trong vấn đề nhận thức đời sống và chính trị mà người ta thường gộp chung lại là trình độ dân trí. 

Hãy gạt qua cảm nhận của sự tự ti vì đó không phải là chủ đích của tác giả, mà mục đích của bài viết là trình bày những phương cách đấu tranh với nhận thức đúng đắn đầy tính thực tiễn của hiện tình xã hội nơi mà cuộc đấu tranh đang có những hoạt động mang màu sắc như một cuộc cách mạng nhằm thay thế cơ chế hiện hành, đã và đang gặm nhắm đất nước đến tiêu hao, tàn tạ dẫn đến cơ nguy phá sản toàn diện, bất luận là vật chất hay ngay cả tinh thần. 

Người đời thường ví "chính trị là thủ đoạn" nhưng những thủ đoạn trong chính trị có thể nó sẽ chiến thắng trong giai đoạn nhất thời, mỗi một khi những thủ đoạn được phát hiện thì sự chiến thắng đó sẽ bị vỡ tan theo theo dòng thời gian cùng phản ứng lô-gic của quần chúng. Cho nên người làm chính trị giỏi, muốn sự thành công trong lâu bền thì trước nhất chính trị gia ấy phải THÀNH THẬT. Nếu có những giả dối, những thủ đoạn nào đó thì cũng nên phân trần, giải thích sơ lược lý do dùng những thủ đoạn ấy như là những phương tiện để đạt đến mục đích (cứu cánh). 

Như một số nhân vật và đảng phái khác, Hồ Chí Minh và đảng CSVN cũng đã biết dùng nhiều thủ đoạn chính trị xuyên suốt quá trình thực hiện việc CƯỚP miền Nam mà họ thường ngụy biện dưới chiêu bài là "Giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước", nhưng họ đã cố quên đi những lời giải thích là tại sao Hồ Chí Minh và đảng CSVN phải vận dụng thủ đoạn trong "công cuộc cách mạng" ấy. Lẽ ra đảng CSVN phải nêu ra toàn bộ những sự thật mà họ phải áp dụng thủ đoạn trong suốt thời gian chiến tranh để giãi bày ý định cùng mục đích của họ một cách chân thành. Nếu họ không kéo dài sự dối trá và thậm chí sự mụ mị ngày càng thêm tăng tốc thì có lẽ họ sẽ có thể kéo dài sự cai trị lâu hơn. 

Hệ quả của chuỗi tư duy cùng hành động bất chính đó đã đưa đến sự bế tắc của ngày hôm nay mà những thảm trạng này là những hình ảnh tận cùng của sự bi đát về mọi mặt, hay nói một cách đúng hơn là hình ảnh của một sự sụp đổ toàn diện. 


Xin trở lại mục đích chính của bài viết này. Vì những lý do như đã giải thích ở trên, người làm chính trị hoặc một nhà quân sự tài ba cho tình hình hiện nay ở Việt Nam phải là những người biết thức thời, hiểu tâm lý và điều quan trọng nhất là: Phải biết sử dụng và cầm nắm thông tin (Media) một cách nhuần nhuyễn và triệt để, vì thói quen của con người hôm nay đã thông thạo với tin học cũng như đã lệ thuộc vào tin học gần như hoàn toàn. 

Tôi không cảm thấy thoải mái tí nào khi tự cảm nhận rằng mình đang "vẽ đường cho hưu chạy" nhưng hiện tình của đất nước đã đến mức độ này thì thiết nghĩ cũng chẳng còn cần giữ thái độ e dè hay giữ kẽ nữa vì phản ứng nhằm bắt những con hưu đang phóng nhanh trên đường sẽ không còn kịp. 

Một trong những bước tối quan trọng là đương kim Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và dàn cố vấn (Board of Advisors) cho Thủ tướng phải tận dụng cầm nắm và chỉ đạo ngay các cơ quan truyền thanh, truyền hình, các báo đài trung ương và kể cả các cơ quan truyền thông địa phương ở mỗi Tỉnh Huyện một cách chủ động để đạt đến hiệu quả thông tin truyền chi thị (lệnh) ở mức độ cao nhất và đồng loạt vào giờ "K" cho cuộc tổng nổi dậy của Quân Đội, Công An và toàn thể Nhân Dân nhằm thống nhất đồng thuận về thể chế mới DÂN CHỦ, ĐA ĐẢNG, ĐA NGUYÊN với TAM QUYỀN PHÂN LẬP. Thủ tướng sẽ đọc "Tuyên Ngôn" mới với sự khẳng định: Vô hiệu hóa phần chính của những gì có liên quan đến thể chế hiện hành. Và dĩ nhiên sẽ không quên gởi văn bản đến các cấp hành chánh trong nước và kể cả các cơ quan, tổ chức truyền thông quốc tế để hậu thuẫn cho các tuyên bố. Những thao tác quan trọng khác, thiết nghĩ nhà hoạch định chính trị nào cũng đã có sự chuẩn bị mà không nhất thiết phải liệt kê ra đây. 


Như đã trình bày ở trên, cuộc cách mạng vào thời đại hôm nay, Quân đội và Côn an không còn là những yếu tố quyết định như thời xa xưa nữa. Chiến tranh qui ước, binh lính, xe tăng, đại pháo... không còn hợp thời, mang tính quyết định cuộc tranh chấp và quan trọng bằng chiến tranh kinh tế, văn hóa và khoa học. Nhân loại đã bắt đầu sự quan tâm tôn trọng hơn về Nhân Quyền, Nhân Phẩm cùng sự phát triển của nhân loại trên hành tinh này. Quân sa, súng đạn sẽ không thắng được LÒNG DÂN Ý TRỜI. 

Quân đôi và Côn an nên ghi nhớ nguyên tắc này của cuộc đời "Cuộc vui nào cũng phải tàn, bữa tiệc nào cũng phải chấm dứt", chớ quá say sưa mà bỏ mạng. Đừng quá mê muội mà chuốt lấy hậu quả không lường vì gió đã giao mùa, bão sẽ nổi lên để quét sạch một thứ chủ nghĩa hoang tưởng và tệ hại vốn đã từ lâu kìm hãm đất nước về mọi mặt. 

Xin ghi lại bài thơ để được chút thư giãn cho chủ đề này. 


*

Rừng sẽ đơm bông 


"Anh đi...
Rừng chưa thay lá
Anh về...
Rừng lá thay chưa." (*) 


Gởi người biên ải gió mưa
Áo em đan kín cho vừa lòng trai
Đời anh một chuỗi chông gai
Phận anh trót kiếp miệt mài phong sương. 

Anh theo tiếng gọi quê hương
Ươm mầm Dân Chủ, lòng thương đồng bào
Chí trai xây lũy dựng hào
Hoa Nhân Bản nở dạt dào thương yêu. 

Phương nao giá lạnh sương chiều
Áo em phủ ấm niềm yêu thân gầy
Tình em nỗi nhớ đong đầy
Hương yêu ấp ủ tháng ngày chờ mong. 

Mong cho trời chớ bão dông
Mang thêm giá lạnh buốt lòng chinh nhân
Chuông chùa thanh thản tiếng ngân
Chắp tay cầu nguyện bước chân vững bền. 

Đêm nay nỗi nhớ không tên
Trăng thu xa vắng mông mênh ngân hà
Lạc loài mắt biếc vời xa
Nghe lòng dịu vợi lời ca não nùng. 

Hồn em tràn ngập mông lung
Canh dài trống vắng... chập chùng niềm riêng
Nguyện cầu nơi ấy bình yên
Ước cho sáng mãi đuốc thiêng rực hồng. 

Những năm tháng vắng xa chồng
Đường đời lặn lội con bồng con mang
Mong anh vững chí hiên ngang
Sớm khuya em, chịu dở dang em đành. 

Giữ gìn đất mẹ ngàn xanh
Anh đi tranh đấu mong giành tương lai
Anh không hổ thẹn là trai
Dẫu cho năm tháng có dài nhớ nhung. 

Tim em anh dáng kiêu hùng
Chờ ngày chiến thắng trùng phùng uyên ương
Đêm dài giấu lệ nhớ thương
Hồn em ngập khối dư hương tình nồng. 

Anh đi thỏa chí tang bồng
Em luôn hãnh diện có chồng chiến binh
Xin anh giữ vẹn đôi tình
Tình nhà, tình nước đôi tình nợ vay 

Anh đi rừng lá chưa thay
Anh về rừng sẽ ngát đầy hương bông. 

7/1/2016


______________________________________

(*) Rừng Chưa Thay Lá Thơ Hoàng Ngọc Ẩn, Nhạc Huỳnh Anh


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo