Đống rác thông tin đội hại đảng - Dân Làm Báo

Đống rác thông tin đội hại đảng

Người Quan Sát (Danlambao) - Cư dân mạng đọc thông tin về cuộc đấu đá nội bộ đảng cần phải cẩn thận. Trong thời đại bùng nổ internet bên ngoài nhưng bưng bít thông tin trong đảng thì tin giả, tin đồn, tin để định hướng dư luận cộng lại thành một mớ bùi nhùi. Tưởng vậy mà không phải vậy. Thí dụ:

Theo thông báo hội nghị TƯ14: Trung ương đã thảo luận kỹ, thông qua dự thảo báo cáo công tác nhân sự Ban chấp hành Trung ương khoá 12 trình Đại hội; thống nhất cao bằng hình thức bỏ phiếu kín đề cử nhân sự chức danh Tổng bí thư; đề cử chức danh Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch QH nhiệm kỳ 2016 - 2021. (1)

Tức là sau hội nghị TƯ14, kết quả có được là một danh sách đề cử vào 4 chức vụ TBT, CTN, TT, CTQH

Trong khi đó blog Ba Sam thì đăng tin: nguyên văn (2): 

Theo vài nguồn tin khả tín cho biết, Kết quả bỏ phiếu cho 4 vị trí chủ chốt tại hội nghị trung ương 14 như sau: 
Chức Tổng Bí thư: ông Nguyễn Phú Trọng được 137/175 phiếu. 
Chức Thủ tướng: ông Nguyễn Xuân Phúc được 151/175 phiếu 
Chức Chủ Tịch nước: ông Trần Đại Quang được 155/175 phiếu 
Chức Chủ Tịch Quốc hội: bà Nguyễn Thị Kim Ngân được 163/175 phiếu. 

Tức là sau hội nghị TƯ14, kết quả có được là 4 chức vị chủ chốt đã được bầu xong

Đi sang tuyên bố của Nguyễn Phú Trọng bế mạc HN14 (3): 

Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm và biểu quyết thông qua nhân sự đề cử bổ sung một số đồng chí Ủy viên Trung ương khóa 11 thuộc trường hợp "đặc biệt" tái cử khóa 12 ; nhân sự là Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa 11 thuộc trường hợp "đặc biệt" tái cử khóa 12 và danh sách đề cử các đồng chí ứng cử các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước nhiệm kỳ khóa 12 với số phiếu rất tập trung. 

Thì kết quả có được là: 

1. Danh sách đề cử nhân sự "đặc biệt" trong TƯĐ và BCT được tái cử. 
2. Danh sách đề cử các nhân sự vào 4 chức vụ chủ chốt. 

Do đó, thông tin Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc, Trần Đại Quang, Nguyễn Thị Kim Ngân là tứ trụ triều đình là loại tin rác, đến từ thế lực chính trị này để khuynh đảo dư luận, tạo hình ảnh thua trận nhắm vào đối phương.

Kế đến là nguồn tin của báo Người Việt (3): 

"Một nguồn tin khả tín của báo Người Việt cho hay, tại cuộc “bỏ phiếu kín” để đề cử nhân sự cho 4 chức danh lãnh đạo chóp bu là tổng bí thư, chủ tịch nước, thủ tướng và chủ tịch quốc hội nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ được bầu tại đại hội lần thứ 12, ông Dũng chỉ nhận được 1/16 phiếu đề cử của các thành viên Bộ Chính Trị. Trong khi đó Nguyễn Phú Trọng được 6 phiếu và Trương Tấn Sang được 5 phiếu. "

Chúng ta thấy gì từ nguồn tin này? 

"Ông Dũng chỉ nhận được 1/16 phiếu đề cử của các thành viên Bộ Chính Trị. Trong khi đó Nguyễn Phú Trọng được 6 phiếu và Trương Tấn Sang được 5 phiếu" là đề cử từ Bộ Chính trị, nơi mà Nguyễn Phú Trọng đã thao túng được. Sự đề cử này có thể đến từ nội bộ Bộ Chính trị và đã có TỪ TRƯỚC KHI ĐẠI HỘI 14 bắt đầu. Chắc chắc nó không là sự đề cử từ BCH TƯ. 

Như vậy BCH TƯ có đề cử ông Dũng hay không? 

Để trả lời câu hỏi này, ta trở lại thông tin đăng trên blog Ba Sàm: 

Chức Tổng Bí thư: ông Nguyễn Phú Trọng được 137/175 phiếu. 
Chức Thủ tướng: ông Nguyễn Xuân Phúc được 151/175 phiếu 
Chức Chủ Tịch nước: ông Trần Đại Quang được 155/175 phiếu 
Chức Chủ Tịch Quốc hội: bà Nguyễn Thị Kim Ngân được 163/175 phiếu.

để lại phát sinh thêm nhiều câu hỏi khác: 

Mỗi chức vụ chỉ có một ứng viên? 

Điều này mâu thuẫn với nguồn tin báo Người Việt đưa: "tại hội nghị 14, ông Nguyễn Tấn Dũng cũng chỉ được “rất ít ủy viên trung ương giới thiệu.”

Ít thì có sao? Giới thiệu thì chỉ cần 1 người là đủ, có phải bầu đâu mà cần nhiều. Chỉ cần có người đề cử, Nguyễn Tấn Dũng nhận sự đề cử là đương nhiên ông ta vào danh sách ứng viên để bầu. Do đó, phải có ít nhất là 2 ứng viên. 

Nếu là 2 ứng viên thì dựa vào kết quả (và cho là Nguyễn Tấn Dũng tranh chức TBT với Nguyễn Phú Trọng) thì: 

Chức Tổng Bí thư: 

- ông Nguyễn Phú Trọng được 137/175 phiếu. 
- ông Nguyễn Tấn Dũng được tối đa là 38. 

Điều này không thể xảy ra ở BCH TƯ nơi mà mới đây ông Dũng được đa số ủng hộ. Nếu có thay đổi thì số phiếu phải xê xít chứ khó mà ở mức độ quá chênh lệch như vậy. 

Nếu chưa tin vào điều vô lý trên thì nhìn tiếp vào số phiếu thuận cho 3 chức vụ còn lại. Chúng ta thấy khó mà Phúc, Quang, Ngân lại có số phiếu cao đa số như vậy. Trừ khi mỗi chức vụ có một người và số phiếu không bầu là phiếu trắng. 

Và nếu thắng lớn như vậy thì phe của Nguyễn Phú Trọng, Trần Đại Quang, Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Thị Kim Ngân phải... trong ta bừng nắng hạ chứ đâu thể nào (như đồng chí Kim Ngân được bầu vào chức vụ Chủ tịch Quốc hội) lại buồn hiu hắt giữa trời đông trong giờ phút bế mạc Hội nghị 14 như thế này:


Tóm lại: các thông tin được đưa ra không khả tín, nguồn không khả tín, mục tiêu để rộng đường dư luận là không khả tín. Nó chỉ là trò chơi tung tin để tạo... gió của mỗi phe. 



____________________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo