Lú toàn tập: Là tôi đây chứ ai? - Dân Làm Báo

Lú toàn tập: Là tôi đây chứ ai?

Tập 1:

Nhân dịp thăm Mỹ vào tháng 7-2015, trong buổi tiệc chiêu đãi, tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hỏi tổng thống Obama: “Ngài có thể cho chúng tôi biết làm thế nào mà nước Mỹ mới mấy trăm năm mà có thể xây dựng một đất nước lớn mạnh như vậy?” 

Tổng thống Obama trả lời: “Là bởi xung quanh chúng tôi toàn những người thông minh làm việc thôi.”

Nguyễn Phú Trọng lại hỏi: “như thế nào là thông minh?”

Tổng thống Obama quay sang ông John McCain đứng bên cạnh và hỏi: “Bây giờ anh trả lời cho tôi biết cái câu này: có 1 người do bố mẹ sinh ra mà người đó không phải là anh của anh, cũng không phải là chị hoặc em của anh thì người đó là ai?” 

Ông John McCain trả lời ngay: “thì tôi đây chứ ai!”

Hàm ý của Obama là nếu những người khác không thông minh như những người làm việc xung quanh ông thì đương nhiên những người xung quanh ông là những người thông minh, nếu không nước nào hơn Mỹ thì đương nhiên Mỹ là nhất. 

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ráng nhớ nội dung hỏi đáp này của Barrack Obama và John McCain. Về lại VN ông ta áp dụng để hỏi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Nghe hỏi xong, Nguyễn Tấn Dũng nói: “dạ thưa đồng chí, để tui suy nghĩ lại rồi trả lời đồng chí sau.” 

Về phủ thủ tướng, Nguyễn Tấn Dũng nghĩ hoài không ra câu trả lời, bèn kêu Ngô Bảo Châu đến để hỏi ông giáo sư toán y chang câu hỏi của Nguyễn Phú Trọng. 

Ngô Bảo Châu trả lời ngay: “thì tôi đây chứ ai!” 

Mừng quá, ông NTD gặp ông NPT và nói: “tui đã có câu trả lời rồi cho đồng chí! Đó là Ngô Bảo Châu!” 

Ông Nguyễn Phú Trọng lắc đầu trả lời: “không phải, đồng chí nói sai rồi. Người đó là John McCain!

Tập 2:

Bác cả Trọng sau nhiều đêm thao thức, tóc đã bạc nay càng bạc hơn ra. Tại tiền hội nghị TƯ14 bác phán như sau: “Về chức TBT cần phải có 3 tiêu chí: một, phải là người miền Bắc; hai, phải người có lý luận; và ba, không có tham vọng quyền lực. Bác cả còn thòng thêm “trường hợp đặc biệt” về tuổi tác cho chức danh này. 

Lần này cả Ban chấp hành TƯ lao nhao hỏi: “thế đấy là ai?” 

Cả Trọng nháy mắt với Ba X và trả lời các đồng chí TƯ: “thì tôi đây chứ ai?”

Lúc này anh Ba ngớ ra, đực mặt lẩm bẩm: “đểu, đểu đúng là thằng Mỹ đểu”. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo