Ngục đen - Dân Làm Báo

Ngục đen

Dr. Tristan Nguyen (Danlambao) - Ngục Đen khác với Ngục Đỏ. Trong khi Ngục Đỏ là một hệ thống chính thức được công nhận là nhà tù từ tiểu hình tới đại hình và cực hình của chế độ vô nhân đạo độc tài Trung Cộng, thì Ngục Đen là một hệ thống nhà tù gồm các phòng giam giữ người bất hợp pháp được các lực lượng an ninh Trung Cộng kín đáo xây dựng lên không chính thức được công nhận ở khắp nơi trên Hoa Lục trong thời gian hai chục năm qua. Tuy là một hệ thống nhà tù không chính thức, nhưng những Ngục Đen này cũng đã đạt được một danh hiệu lừng lẫy là “Thềm Địa Ngục-Alleyway In Hell”.

Các lực lượng an ninh Trung Cộng đã sử dụng hệ thống Ngục Đen này ở địa phương để bắt cóc rồi giam giữ nhiều người dân Trung Quốc đi khiếu nại thưa kiện các cấp cầm quyền Trung Cộng địa phương đã xâm phạm quyền lợi của người dân. Những người dân Trung Quốc khiếu kiện này đã bị bắt giam giữ ở những Ngục Đen không thời hạn không xét xử vì hệ thống Ngục Đen này không do nhà nước Trung Cộng chính thức tạo ra, không có tư cách pháp lý và những người làm việc trong hệ thống Ngục Đen không bao giờ xác nhận mình là nhân viên hợp đồng hay biên chế nhà nước. Họ ngụy trang làm việc ở những Ngục Đen như thể họ là những tên du đãng đầu trộm đuôi cướp bắt người tống tiền. Bởi vì đã có rất nhiều người dân Trung Quốc địa phương đi khiếu kiện lên tới các cấp cầm quyền Trung Cộng trung ương, nên ở khắp Thủ Đô Bắc Kinh đã xuất hiện ra nhiều phòng giam của hệ thống Ngục Đen được dùng để kín đáo giam giữ những người dân khiếu kiện đã tới thủ đô.

Các lực lượng an ninh Trung Cộng đã lạm dụng Luật Thủ Tục Hình Sự/Criminal Procedure Law để bắt những người bị tình nghi là kẻ khủng bố, kẻ xâm phạm an ninh quốc gia rồi giam giữ họ ở riêng những địa điểm bí mật trong một thời gian lâu đến sáu tháng mà thân nhân của họ không được thông báo để thăm nuôi. Những người dân Trung Quốc đi khiếu kiện những người cầm quyền Trung Cộng các cấp địa phương đã không may bị rơi vào tình cảnh bị bắt giữ và bị ngược đãi như những kẻ khủng bố xâm phạm an ninh ở Hoa Lục.

Trong thời gian qua những phòng giam của hệ thống Ngục Đen này cũng được dùng để giam giữ trái phép nhiều người Trung Quốc hoạt động dân chủ nhân quyền. Đảng Trung Cộng và những người cầm quyền Hoa Lục luôn nhanh mồm chối cãi rằng không bao giờ có cái hệ thống Ngục Đen ở Bắc Kinh hoặc ở các nơi khác trên Hoa Lục. Trong thực tế những phòng giam của hệ thống Ngục Đen này đã được ngụy trang dưới hình thức của những phòng trọ khách sạn quốc doanh, những phòng bệnh xá công quản điều trị bệnh tâm thần, những phòng ở chung cư của nhà nước.

Những người cầm quyền các cấp Trung Cộng đã kín đáo áp dụng biện pháp Ngục Đen để đối phó với những người dân Trung Quốc khiếu kiện ở khắp nơi trong Hoa Lục nhắm mục đích giải quyết những tranh chấp quyền lợi giữa người dân với người cầm quyền Trung Cộng địa phương. Những người cầm quyền Trung Cộng địa phương đã dùng lực lượng công an tạo ra cái hệ thống Ngục Đen để trấn áp những người dân Trung Quốc khiếu kiện và để chắc chắn rằng người khiến kiện phải bị bắt giữ một thời gian nhiều ngày tháng không được liên lạc với thân nhân hoặc người quen, bị tịch thu giấy tờ cá nhân tùy thân và cái điện thoại di động, bị trừng phạt bằng nhiều cách thức như là bị đe dọa khủng bố tinh thần, bị đánh đập hành hạ thân thể, bị bỏ đói khát, bị xâm phạm tình dục; để rồi sau đó người đi khiếu kiện với tâm trạng lo sợ bị bắt buộc trở về nhà bỏ ý định khiếu kiện.

Như thế là những người cầm quyền Trung Cộng địa phương được bình an vô sự tỏ ra công việc quản lý ở địa phương được tốt vì không có những biến động trong dân chúng. Như thế hệ thống Ngục Đen rõ ràng là một giải pháp có hiệu quả dùng để bảo vệ những người cầm quyền Trung Cộng ở các cấp địa phương khỏi phải bị tranh chấp rắc rối với người dân Trung Quốc khiếu kiện và tình hình an ninh xã hội ở địa phương nhờ đó mà được ổn định. Trong thực tế những nhà tù của hệ thống Ngục Đen cũng đã được sử dụng để làm câm miệng những người dân Trung Quốc hoạt động dân chủ nhân quyền lên tiếng phản đối những người cầm quyền Trung Cộng với những chính sách không hợp lòng dân. 

Nếu tình hình an ninh xã hội ở địa phương được ổn định thì những người cầm quyền Trung Cộng ở trung ương càng ưa thích và càng ủng hộ cái giải pháp Ngục Đen đã đang được áp dụng kín đáo ở khắp Hoa Lục nhất là ở ngay tại Thủ Đô Bắc Kinh. Trong thực tế những nhà tù của hệ thống Ngục Đen đích thực là cái “Thềm Địa Ngục” song song với cái hệ thống Ngục Đỏ của Địa Ngục Cộng Sản Hoa Lục, nhưng Bộ Ngoại Giao Trung Cộng đã luôn luôn chối cãi và cho tới tháng Ba năm 2012 vừa qua vẫn còn khăng khăng chối cãi rằng không bao giờ có cái hệ thống Ngục Đen hắc ám như thế ở trong Hoa Lục.

Tuy nhiên, vào ngày 7/2/2013 tại Thủ Đô Bắc Kinh một tòa án Trung Cộng ở Bắc Kinh lần đầu tiên kết án 10 tên tội phạm can tội bắt cóc và giam giữ người dân một cách bất hợp pháp ở những phòng giam của hệ thống Ngục Đen. Có một điểm nổi bật rất châm biếm và hài hước chua cay là tất cả 10 tên tội phạm Cai Ngục Đen này đều là nông dân, một thành phần xã hội cốt lõi của đảng Trung Cộng, và tất cả 10 tên này đều xuất xứ từ Trung Bộ Hoa Lục. Như thế là lần đầu tiên một Tòa Án Trung Cộng ở Bắc Kinh xác nhận rằng có một cái hệ thống Ngục Đen gây tội ác trong Hoa Lục và Thủ Đô Bắc Kinh, và như thế là Bộ Ngoại Giao Trung Cộng từ bấy lâu nay đã đang nói láo để che đậy tội ác của những người làm việc trong hệ thống Ngục Đen có mục đích bảo vệ những người cầm quyền Trung Cộng các cấp ở địa phương và có lẽ ở cả cấp trung ương.

Từ trước tới nay mọi người đều biết ở Hoa Lục người dân Trung Quốc bị cai trị bởi đảng Trung Cộng với ba ngành hành pháp, lập pháp, tư pháp chỉ để có hình thức màu mè hoa-lá-cành cho đẹp mắt, trong khi thực chất chỉ là một chịu sự thống trị của một đảng Trung Cộng. Như vậy cái hệ thống Ngục Đen cũng chỉ là một trong những biện pháp được sử dụng để bảo vệ đảng Trung Cộng trong hai chục năm nay có công chứ không có tội, cho nên những kẻ cấp dưới thừa hành công tác bắt người giam giữ trái phép thì bị cho ra tòa án xét xử nghỉ việc hưu trí, còn những người cầm quyền chủ trương ra lệnh bắt người thì được khen thưởng vì thực hiện tốt công tác giữ dược xã hội địa phương ổn định. 

Bây giờ cần phải giải tán hệ thống Ngục Đen để gom lại thống nhất với hệ thống Ngục Đỏ cho được cái chính danh của cái chế độ lao tù cộng sản trong một cái Địa Ngục Đỏ Hoa Lục rộng lớn. Hơn nữa, đảng Trung Cộng cũng cần phải phô trương ra thế giới bên ngoài là cái Địa Ngục Đỏ Hoa Lục đã đang cải tiến mọi mặt kể cả cái chế độ lao tù Ngục Đen không chính thức của nó phải trở nên hiện đại hơn. 

Địa Ngục Đỏ Hoa Lục đã đang hiện đại hóa với tên lửa-vệ tinh-đường ray cao tốc-máy bay tàng hình-tàu chiến sân bay, thì đảng Trung Cộng cũng cần phải hiện đại hoá cái guồng máy pháp lý với cả hai hệ thống Ngục Đen và Ngục Đỏ được gom chung lại làm thành cái Thềm Địa Ngục-Alleyway In Hell của Hoa Lục./.

San Francisco, 16/2/2013



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo