Cá tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên bờ - Dân Làm Báo

Cá tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên bờ

Lê Hải Lăng (Danlambao) - 70 năm đảng CSVN ngồi trên đầu cổ thiên hạ mà chẳng chịu buông đít. Đảng càng tiến nhanh cướp đất đai ruộng vườn, dân oan ba miền rụng rơi vàng võ dung nhan tàn tạ như lá mùa thu. Đảng càng tiến mạnh xây bao nhiêu tượng đài cho quan tham có dịp đớp hít, nợ công chồng chất thành núi. Đảng càng vững chắc tham nhũng, kinh tế mỗi ngày mỗi bệ rạc theo nhau sập hố. Đảng càng mở mặt trận đánh thần tốc thần tốc hơn nữa thì cả một biển máu chồng chất thịt xương anh em con một mẹ. Đảng càng đàn áp tạo bạo, táo bạo hơn nữa nhà tù mở cửa ra đều đặn đón người yêu nước theo chân nhau vào bóc lịch. Đảng có TBT (Tổng Bao Thư) càng kiên trì Mác, Lênin đất nước bị nhiễm độc lỗi hệ thống trầm trọng, càng hô khẩu hiệu quang vinh muôn năm càng tụt hậu không phanh. TBT làm thêm nhiệm kỳ phụ trội càng che dấu càng lòi đuôi bộ hạ thân tín con nhà họ Tập.

Cái nhà nước càng bưng bít sự thật lại càng theo thời gian lộ chân tướng trước ánh sáng. Cái mặt đảng thật là xấu xa quái dị, thế mà hể ai đụng tới đảng là bị ghép tội nói xấu lãnh đạo, chống phá nhà nước. Đảng CSVN chơi cái trò này với các bộ luật rừng là cố ý bán nước để vinh thân phì gia mà không bị chống đối. Bao nhiêu đời TBT bán rừng bán đất liền bán biển, điển hình là Bô Xít Tây Nguyên thời Nông Đức Mạnh, còn chuyện cho Trung cộng lập đặc khu tự trị ai vô trồng khoai đất này ngoài ông Nguyễn Phú Trọng là TBT. Người dân biết đảng ngồi trên hiến pháp, nhà nước, chính phủ, nhưng đảng đánh hỏa mù lên mặt dân bằng cách tận dụng đội ngũ 800 tờ báo cùng với loa đài, TV luôn luôn phục vụ chạy tội cho đảng.

Cá tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên bờ. Người phát ngôn Lê Hải Bình càng cực lực phản đối rồi kéo màn nhanh để Trung Cộng an nhiên tự tạo hết dựng rồi lại xây hết xây tới đắp làm Hoàng Sa Trường Sa là căn cứ quân sự án ngữ khống chế biển Đông và dể dàng thôn tính VN trong âm mưu bành trướng.

TBT Nguyễn Phú Trọng càng tiến nhanh hợp tác hữu nghị chủ trương hòa bình ổn định cha con 4 tốt 16 chữ vàng, dân tộc VN không sớm thì chầy mang số phận nô vong đói rách lầm than như dân Tây Tạng.

Trong bờ đảng cướp đất nhanh, tham nhũng mạnh tay, xây tượng ông thổ địa làng Sen huy hoàng (đế) tráng lệ, dựng đài mẹ anh hùng khủng (bố). Ngoài biển cá đi mô cũng nhớ tiến nhanh lên bờ Hà Tĩnh tới Thuận An Huế, Tiên Sa Đà Nẵng, vịnh Cam Ranh. Cá càng gần đại thắng “giải phóng”cảng Sài Gòn. Dân tha hồ nhìn cá chết oan uổng Tháng Tư. Nói như quan nhà nước cá chết vì thủy triều đỏ cũng phải lắm rồi, bộ mặt đỏ mang dùi cui súng đạn trên bờ thì chết dân, đỏ thả chất độc xuống biển thì chết cá.

Nước CHXHCNVN do đảng lãnh đạo tài ba lỗi lạc, thế mà người dân không yêu nước yêu đảng chút nào, cứ đua nhau bán sống bán chết bỏ xứ ra đi. Người thì đi lao nô qua tay nhà nước trung gian, kẻ thì lao động chui, biết chết cũng bỏ nước mà đi mới lạ. Phần đông đàn bà con gái gặp phải vô vàn cay đắng tủi nhục khi bị bọn buôn người lừa đảo xuất khẩu làm nô lệ tình dục, bắt đi nước ngoài cưỡng bức làm đĩ. Công an vì đảng coi luật nhà đảng như trò chơi rừng rú muốn bắt ai thì bắt muốn giết ai thì giết. Tướng thay vì dùng sở trường điều binh cầm quân chống trả giặc cướp biền đảo lại đi học làm nghề cầm quần cho cựu nữ cán bộ du kích. Dụng nhân như dụng cây cỏ, như thế làm sao nước không tan nhà không mất.

Hèn chi giặc tới nhà đàn bà phải đánh mới có hiện tượng con cháu Hai Bà Trưng bỏ bếp núc lại sau lưng để đứng dậy chỉ 10 ngón tay yểu điệu vào cuộc, mỗi người mỗi vẻ mà người viết xin mạn phép trích ra. Trang Facebook Phan Cẩm Hường viết: “Cá chết, Dân chết: Tổ Quốc có còn? Hãy cùng nhau xuống đường để cứu cá, cứu dân & bảo vệ Tổ Quốc!”

Facebook Nguyễn Hoàng Vi: “Thực ra nguyên nhân cá chết không phải từ Formosa mà là từ sự lãnh đạo "tài tình" của đảng & nhà nước đấy ạ.”

Facebook Huỳnh Thục Vy: “Chúng nó bán rừng bán biển thu vén mang cả dòng tộc sang Mỹ định cư, bỏ lại Việt Nam với lũ lụt, hạn hán (vì chúng phá rừng hết rồi), với cá độc, muối biển độc, rau độc... cho con cháu chúng ta hưởng. Dân ta vẫn còn câm nín đến bao giờ?”

Facebook Nguyễn Ngọc Như Quỳnh: “Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội và đại biểu quốc hội các tỉnh có thảm họa môi trường đâu rồi nhỉ?! Tổng bí thư thể hiện thái độ qua chuyến thăm Formosa rồi! Thủ tướng thì đã chém không khí như thường lệ rồi. Im lặng ghê!”

Facebook Phạm Thanh Nghiên: "Khổ, vì đoảng quang vinh không muốn ngư dân bị bạn vàng Trung cộng giết hại, cướp bóc khi ra khơi bám biển nên mới tìm cách lùa cá vào bờ. Còn bọn Cá nó chết là vì bọn nó không thích sống cảnh mất tự do. Chứ có ai giết nó đâu. Thế thôi mà cứ nhặng cả lên!”

Facebook Nguyễn Thúy Hạnh: “Formosa: Các bạn chọn nhà máy thép hay chọn cá tôm?. Với tinh thần hiện nay (về Biển đông, về "tình hữu nghị", về việc tổng Trọng và đoàn nọ đoàn kia rầm rập "thăm và làm việc" ở Formosa mà không đả động gì đến việc gây ô nhiễm ra biển, thì câu đó được hiểu là: "Các bạn chọn môi trường sống hay chọn đảng?” Nhân dân chúng tôi chọn Dân tộc và Con đường sống, chứ không chọn đảng! Đảng chỉ là của một nhóm người không đại diện cho nhân dân, (và đang phản lại dân tộc), và nhất thời, chỉ có Nhân dân và Tổ quốc là vạn đại!”

Facebook Thuy Nga: “Đạo đức loài người trong xã hội Việt Nam đã chết thối theo cá. Cá này bán cho học viện an ninh và học viện chính trị để họ cho sinh viên ăn chứ nhỉ? Để ra trường họ mới hiểu được nỗi đau và sự khổ nhục mà không gây tội ác với dân”

Facebook Suong Quynh: “Sắp tới sẽ là đại dịch của người VN, khi nguồn nước thấm độc, thức ăn thì từ heo ăn phải cám và thức ăn độc, cho đến gà, đến bò. rau thì cũng tưới nước thắm độc nhúng dung dịch độc hai... diệt vong thôi.”

Những người đàn bà con gái tiêu biểu như vừa nêu trên biết đâu là tà ma quỷ ám. Họ đã biết khóc nỗi đau chung của đất nước. Họ biết buồn và lo lắng cho viễn tượng tương lai dân tộc. Thế mà lớp lớp các đấng “mày râu nhẵn nhụi áo quần bảnh bao” đua nhau vừa múa bút ca tụng công ơn đảng cho cơm cho cá, vừa há miệng le lưỡi liếm tay liếm chân cho móng vuốt cáo chồn dài thêm ra để phản dân hại nước.

Biết đến bao giờ những con chim kên mang bộ mặt đảng thôi hút máu dân lành tiến nhanh học hỏi những người đàn bà sinh sau đẻ muộn như Phan Cẩm Hường hòa chung với nỗi khổ đau đồng loại. Trích Facebook Phan Cẩm Hường: Chia sẻ yêu thương.

Theo tin đã đưa ngày 14/4/2016 về việc cụ Xuân Vợ cụ Thảo sống tại bãi giữa Sông Hồng, chết mà không có tiền mua áo quan & lo tang lễ. Từ đó đến nay, tôi đã nhận của vợ chồng chị Anh T Duong 1.100.000vnd; Cô Huyen Bui 1.000.000vndChị Phương Thảo 500.000vndAnh Hope Nguyen 2.200.000vnd tổng cộng là 4.800.000vnd (bốn triệu tám trăm nghìn đồng).

Hôm nay, 24/4/2016 tôi xuống bãi giữa trao số quà đó cho cụ Thảo. Cụ vô cùng xúc động, vì thấy quá bất ngờ về sự quan tâm chia sẻ này của bà con cô bác giành cho cụ. Cụ Thảo chia sẻ: "Từ hôm vợ tôi mất, căn nhà vốn lạnh lẽo nay càng lạnh lẽo hơn, vì tôi không thiết tha gì cơm nước nữa, hàng xóm thương tình gọi cho ăn bữa nào thì hay bữa đó. Hơn nữa, giờ trong nhà cũng chẳng còn hạt gạo nào nữa đâu cô."

Chuyện cá tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên bờ, cũng như đảng hô hào tiến nhanh tiến mạnh lên XHCN. Không biết hàng bao nhiêu triệu người mang thân phận như cụ Thảo than van trong cô đơn tuyệt vọng: “Còn hạt gạo nào nữa đâu cô”

Viết chuyện cá. Không biết nhà đảng tuyên giáo và DLV có ghép cho cái tội: Cá chết thần tốc đại thần tốc cũng tại phản động thù địch chèo thuyền ra biển vượt biên gây tiếng động âm thanh và ăn bo bo bị táo bón ị ra nước màu đỏ?




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo