Đắk Nông: Mổ ruột thừa và chết vì bị gãy xương sườn? - Dân Làm Báo

Đắk Nông: Mổ ruột thừa và chết vì bị gãy xương sườn?

CTV Danlambao - Bệnh nhân đau lưng được bác sĩ chẩn đoán là bị chướng hơi dạ dày, đến bệnh viện thì thành đau ruột thừa, sau đó tử vong vì bị gãy 2 xương sườn do bác sĩ cấp cứu ép tim vì tim ngừng đập!!!


*

Ngày 25/6/2016, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Đắk Nông làm rõ nguyên nhân gây ra cái chết của bệnh nhân Tạ Vinh (50 tuổi, trú phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa, Đăk Nông). 

Trước đó, vào ngày 18/6/2016, ông Vinh đến một phòng mạch tư để chụp X–quang vì bị đau lưng. Bác sĩ tại phòng mạch này chẩn đoán ông bị chướng hơi dạ dày và cho thuốc uống. Sau khi uống 1 ngày thuốc, ông Vinh đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông do chuyển qua đau bụng. Bệnh viện chẩn đoán ông Vinh bị đau ruột thừa. 

Bệnh nhân Tạ Vinh nhập viện sáng ngày 20/6/2016, và tử vong vào lúc 8h sáng ngày 21/6/2016. 

Theo thông tin từ gia đình nạn nhân, ông Vinh là người khỏe mạnh, trước khi nhập viện điều trị ông còn cùng bạn bè ăn sáng nên gia đình nghi ngờ cái chết của ông có dấu hiệu bất thường và yêu cầu công an vào cuộc làm rõ. 

Sáng 22/6/2016, Công an tỉnh Đắk Nông và cơ quan pháp y đã tổ chức khám nghiệm tử thi tại nhà ông Tạ Vinh. Kết quả xét nghiệm cho thấy, nạn nhân bị gãy 2 xương sườn số 2 và 4, phổi bầm, gan bầm, tím ứ nước và tụ máu não. 

Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết vì ông Vinh bị ngưng tim, nên trong quá trình cấp cứu các bác sĩ ép tim dẫn đến việc gãy xương sườn. 

Nguyên nhân cái chết của ông Vinh vẫn chưa có kết luận. Trước đó các báo đã đưa tin “Đắk Nông: Một bệnh nhân tử vong sau gây mê mổ ruột thừa”, và nguyên nhân tử vong được bác sĩ Bùi Chí Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đắk Nông nhận định là do “sốc thuốc”.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo