Khánh Hòa: Ai chống lưng cho Silent Bay? - Dân Làm Báo

Khánh Hòa: Ai chống lưng cho Silent Bay?

Mẹ Nấm (Danlambao) - Đảng ủy tỉnh Khánh Hoà, các cơ quan chức năng có dám vào cuộc làm rõ dấu hiệu vi phạm Luật Phòng chống Tham nhũng của ông Trương Đăng Tuyến, cựu Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hoà, từng là cặp bài trùng với ông Nguyễn Chiến Thắngcựu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà hay không? Đảng ủy tỉnh Khánh Hoà có dám xử làm gương các con sâu bự nay đã hạ cánh an toàn này không, hay chỉ hô khẩu hiệu chống tham nhũng trong phòng lạnh?

*

Sau khi báo chí công bố quyết định rút giấy phép lữ hành quốc tế đối với Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Silent Bay từ Tổng cục Du lịch, đến nay công ty này vẫn hoạt động bình thường.

Theo quan sát tại văn phòng công ty số 55 Bạch Đằng, người Trung Quốc vẫn ra vào tấp nập.

Mọi việc vẫn bình thường vì cơ quan chức năng giải thích "chỉ tiếp đoàn khách cũ", không nhận khách mới!

Đa phần các địa điểm lưu trú và ăn uống tại Khánh Hoà đều biết thật ra phía sau Silent Bay là Công ty Du lịch Khang Thái Chi nhánh Nha Trang do bà Đỗ Thị Vân Anh đứng tên. Đứng sau bà Vân Anh để quản lý và điều hành hoạt động của Cty Khang Thái lại là một người Trung Quốc tên Xiao Lin.

6 sai phạm mà Silent Bay phạm phải:

1. Không thực hiện chế độ lập, lưu trữ hồ sơ, tài liệu bao gồm: hợp đồng và thanh lý hợp đồng du lịch, các tài liệu liên quan đến thủ tục xuất nhập cảnh cho các đoàn khách du lịch, chứng từ liên quan đến phí bảo hiểm du lịch, chương trình du lịch, danh sách hành khách, báo cáo thực biện chương trình của hướng dẫn viên...

2. Giả mạo tài liệu khi lập hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế. Cụ thể là giấy xác nhận 4 năm kinh nghiệm làm việc của người điều hành công ty, bà Huỳnh Thị Minh Thanh (vợ ông Trương Đăng Tuyến, cựu Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch tỉnh Khánh Hoà) là khống. Giấy xác nhận trên do công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Du lịch Thành Thành xác nhận. Bà Thanh chưa từng làm việc tại công ty này và không có tên trong bảng lương.

3. Không làm thủ tục đổi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế khi thay đổi người đại diện của pháp luật.

4. Không có giấy xác nhận kinh nghiệm của người điều hành. Hôm 18/6/2016, khi bị thanh tra, người đứng tên công ty là Trương Đăng Vũ Thụy (con trai ông Trương Đăng Tuyến, cựu Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao & Du lịch tỉnh Khánh Hoà) không xuất trình được giấy tờ xác nhận 4 năm kinh nghiệm.

Trương Đăng Vũ Thụy

5. Không thông báo thay đổi địa điểm trụ sở.

6. Bảo lãnh cho 64 người Trung Quốc nhập cảnh làm việc tại Nha Trang không theo quy định pháp luật về lao động nước ngoài.

Với 6 lỗi trên, liệu Silent Bay có thể tiếp tục thu tiền bảo kê 500.000$ mỗi năm với người Trung Quốc hay không?

Bên cạnh đó, đảng ủy tỉnh Khánh Hoà, các cơ quan chức năng có dám vào cuộc làm rõ dấu hiệu vi phạm Luật Phòng chống Tham nhũng của ông Trương Đăng Tuyến, cựu Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hoà hay không?

Trước đây, ông Trương Đăng Tuyến và ông Nguyễn Chiến Thắng (cựu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà) là cặp bài trùng trong các siêu dự án.

Trương Đăng Tuyến và Nguyễn Chiến Thắng

Ông Thắng (được biết đến với tên gọi Thắng Đầu Bạc) là người có công trong việc băm nát bờ biển Nha Trang và giao cho công ty Dewan với các dự án bê tông hoá biển.

Ông Thắng cũng là người tích cực hứa hẹn với dân sẽ xây tháp nước to đẹp như Singapore và bây giờ đã thành chung cư tháp nước 40 tầng của đại gia Mường Thanh.

Đảng ủy tỉnh Khánh Hoà có dám xử làm gương các con sâu bự nay đã hạ cánh an toàn này không, hay chỉ hô khẩu hiệu chống tham nhũng trong phòng lạnh?

Rút giấy phép một công ty được bảo kê như Silent Bay có dẹp được tình trạng lũng đoạn thị trường du lịch Nha Trang hay không?

Trên thực tế, Silent Bay hay Khang Thái chỉ là bề nổi của một dây chuyền có thế lực hiện đang làm mưa gió tại Khánh Hoà.

29.06.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo