Long An: Cướp tài sản với sự bảo kê của công an - Dân Làm Báo

Long An: Cướp tài sản với sự bảo kê của công an

CTV Danlambao - Vụ việc anh Võ Minh Tuấn - Giám đốc Cty Hoàng Gia (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) - bị công an xông vào phòng việc bắt trói rồi tống vào Bệnh viện Tâm thần TPHCM điều trị cưỡng bức. Sau đó, toàn bộ tài sản đứng tên anh đã bị sang tên cho mẹ kế là bà Bùi Thị Kim Hoa (SN 1955, ngụ 140 Nguyễn Thị Nhỏ, phường 15, quận 5, Sài Gòn) đang có dấu hiệu chìm xuồng tại Long An.

Mới đây, báo Lao Động đăng tin “Truyền hình Đài Loan sang Việt Nam tìm “đại gia tâm thần” thì người đọc mới biết thêm về vụ việc của anh Võ Minh Tuấn.

Trước đó, vào ngày 22.4.2007, khi anh Tuấn đang ngồi làm việc trong văn phòng thì bất ngờ thấy ông Võ Minh Hiển (SN 1968, ngụ 100E3 Hùng Vương, phường 9, quận 5, TPHCM) - cán bộ Công an quận 5, và ông Võ Minh Cử - cán bộ Công an quận 6, cùng một số dân phòng do ông Hiển phụ trách - ập vào. Lúc này, ông Mai Văn Cương - Phó Bí thư Huyện ủy Đức Hòa - đang ngồi cùng anh Tuấn. Ngay lập tức, nhóm người do ông Hiển chỉ huy vật trói anh Tuấn bằng dây điện, bịt miệng bằng băng keo và đưa lên ôtô chở đi bệnh viện tâm thần.

Sau khi tống anh Tuấn vào bệnh viện, các tủ sắt trong nhà anh Tuấn bị đập phá, toàn bộ hồ sơ giấy tờ bị bà Bùi Thị Kim Hoa lấy đi. Bà Hoa tiếp quản Cty Hoàng Gia, sau đó chỉ đạo ông Nguyễn Văn Dành - trợ lý của ông Châu - giả mạo chữ ký của anh Tuấn, để chuyển toàn bộ tài sản của anh Tuấn sang tên ông Châu. Sau đó, ông Dành tiếp tục giả mạo chữ ký của ông Châu để chuyển hết tài sản sang tên bà Hoa.

Anh Võ Minh Tuấn là con ruột ông Võ Minh Châu - Giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng thành viên Cty Hoàng Gia (Ông Châu đã mất năm 2012), còn bà Bùi Thị Kim Hoa là vợ thứ 3 của ông Châu. 

Công ty Hoàng Gia do ông Châu và vợ đầu là bà Nguyễn Thị Anh (mẹ ruột anh Tuấn) sáng lập năm 2002. Năm 2006, ông Châu bị bệnh nên ủy quyền cho anh Tuấn điều hành, bản thân anh có cổ phần hơn 20%, sở hữu 2 mảnh đất và một căn nhà diện tích 800m2 ngay đầu cổng cụm Công nghiệp Hoàng Gia.

Sau khi bị nhốt trong bệnh viện tâm thần một thời gian, anh Tuấn được ông Tô Quang Thịnh (bạn thân của cha anh Tuấn) đến thăm và tìm cách giải cứu. Sau khi thoát khỏi bệnh viện, anh Tuấn sợ bị giết nên trốn về quê ở Tiền Giang và làm đơn kêu cứu. Tuy nhiên, đến nay anh vẫn phải sống khổ sở, vì các cơ quan chức năng vẫn chưa giải quyết xong.

Vụ án của anh Võ Minh Tuấn đã kéo dài từ năm 2013, sau khi anh có đơn gửi Công an huyện Đức Hoà để tố cáo bà Bùi Thị Kim Hoa “chiếm đoạt tài sản” bằng cách lập mưu tống anh vào trại tâm thần. 

Từ năm 2014 đến nay, công an huyện Đức Hoà không có quyết định khởi tố vụ án mà chỉ thông báo chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát và từ chối trả lời các phóng viên.

Theo Bản kết luận giám định pháp y tâm thần số 244/PYTT-PVPN ngày 21.8.2013 của Viện Giám định Pháp y Tâm thần T.Ư Phân viện phía Nam, đối với anh Võ Minh Tuấn nêu rõ như sau: “về y học: Trước, trong, sau khi bị hại và hiện nay đương sự không có bệnh tâm thần; về pháp luật: Tại thời điểm bị hại và hiện nay, đương sự có đủ năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.”

Tại sao công an từ Sài Gòn lại đi bắt người ở Long An? 

Tại sao việc giả mạo chữ ký để chiếm đoạt tài sản đã được làm rõ với sự thừa nhận của người giả chữ ký mà công an không đưa vào hồ sơ?

Tại sao Công an huyện Đức Hoà lại làm thủ tục chuyển hồ sơ sang TAND huyện Đức Hòa để xử lý theo hướng tranh chấp dân sự khi dấu hiệu vi phạm hình sự tội “bắt giữ người trái pháp luật” và “cưỡng đoạt tài sản” đã quá rõ ràng?

Nếu năm 2016, đài Truyền hình Đài Loan không liên hệ để làm phóng sự về con rùa quý hiếm mà anh Võ Minh Tuấn đang nuôi, liệu có bao nhiêu người biết về vụ án oan khiên của anh?

Ai bảo kê cho bà Bùi Thị Kim Hoa, ai bảo kê cho công an huyện Đức Hoà tiếp tay với các công an từ Sài Gòn để bắt giữ và cưỡng đoạt tài sản của anh Võ Minh Tuấn?

26.6.2016


____________________________________

Tham khảo:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo