Đồng Nai: Thêm một người “tự tử” trong trại tạm giữ - Dân Làm Báo

Đồng Nai: Thêm một người “tự tử” trong trại tạm giữ

CTV Danlambao - Chiều ngày 3/7/2016, anh Phạm Quang Thiện (37 tuổi, ngụ xã Suối Tre, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) được phát hiện đã tử vong trong nhà tạm giữ Công an huyện Thống Nhất tỉnh Đồng Nai. Nguyên nhân tử vong được kết luận là treo cổ tự tử.

Anh Phạm Quang Thiện bị tạm giữ hình sự để điều tra vụ án trộm cắp tài sản vào ngày 29/6/2016 trước đó. 

Công an huyện Thống Nhất cho biết: trong thời gian bị tạm giữ để điều tra, Phạm Quang Thiện đã tự xé chiếc áo gối trong nhà tạm giữ làm thành sợi dây vải và treo cổ tự tử.

Đến 20h chiều ngày 3//7/2016, Thượng tá Ngô Thanh Hùng - Trưởng công an huyện Thống Nhất đã xác nhận thông tin về vụ việc trên với báo Thanh Niên và cho biết thi thể nghi can Thiện hiện vẫn đang để tại Công an huyện Thống Nhất, chờ cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi và điều tra, làm rõ

Từ trước đến nay, số người được kết luận là tử vong do “tự tử” trong khi bị bắt giữ tại các nhà tạm giữ của công an huyện, xã càng ngày càng gia tăng. Các hình thức tự tử bằng dây điện thoại, mùng… là các hình thức phổ biến. 

Chưa có thống kê cụ thể và các báo cáo chính xác số lượng người “tự tử” trong khi bị giam giữ.

Để xảy ra tình trạng tử vong trong khi đang bị giam giữ phục vụ cho công tác điều tra phải tính đến trách nhiệm quản lý của công an. Đặc biệt là khi tình trạng người chết trong đồn công an ngày càng gia tăng thì không thể không xem xét trách nhiệm và yêu cầu Bộ Công an có hướng giải quyết dứt điểm vấn nạn trên.

Đồn công an, nhà tạm giữ, trại tạm giam không phải là nơi mà mọi công dân có thể tuỳ tiện ra vào rồi tự kết liễu cuộc đời mình trong đó.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo