Thông báo khẩn: Cộng sản chuẩn bị cướp phá Chùa Liên Trì - Dân Làm Báo

Thông báo khẩn: Cộng sản chuẩn bị cướp phá Chùa Liên Trì

Kính gởi:

- Quý chức sắc và tín đồ các tôn giáo trong và ngoài nước.
- Quý Hội đoàn, quý tổ chức đoàn thể chính trị - XHDS trong và ngoài nước.
- Quý cơ quan truyền thông trong và ngoài nước.
- Toàn thể đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước.

Chúng tôi kính trân trọng khẩn cấp thông báo tới quý vị sáng nay, ngày 08/7/2016 tôi nhận được tin báo có khoảng 30 người tới chùa Liên Trì thông báo buộc Hòa thượng Thích Không Tánh và các thầy phải di dời chùa và giao nhà đất cho quận 2, nếu không chấp hành họ sẽ cưỡng chế phá dỡ Chùa.

Nhận được tin, tôi tới chùa được Hòa thượng Thích Không Tánh và Thượng tọa Thích Đồng Minh (Trụ trì chùa Liên Trì) cho biết: Sáng nay có một phái đoàn khoảng 30 người là cán bộ, công chức các ban ngành thuộc phường An Khánh và quận 2, Sài Gòn tới chùa Liên Trì gặp Hòa thượng (HT) Thích Không Tánh và Thượng tọa (TT) Thích Đồng Minh. Họ cho biết họ đã điều chỉnh mức giá đền bù từ 6 tỷ đồng lên 9 tỷ đồng. Họ dùng số đông gây áp lực buộc HT Thích Không Tánh và các thầy phải nghe họ đọc quyết định cưỡng chế, nhận quyết định cưỡng chế di dời chùa và giao đất cho nhà thầu để xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Theo quyết định này thì thời gian thực hiện cưỡng chế thu hồi đất từ ngày 08/7/2016 đến ngày 20/7/2016.

Hòa thượng Thích Không Tánh trả lời: “Chúng tôi là những người tu hành, tâm nguyện của chúng tôi là được phục vụ tâm linh cho cư dân ở nơi đây. Khu vực này được quy hoạch là khu dân cư, vì vậy nhu cầu phục vụ tâm linh cho cư dân nơi đây là cần thiết. Phật giáo đã gắn liền với quá trình phát triển của dân tộc Việt Nam từ hàng ngàn năm nay, ở đâu có cư dân thì ở đó có chùa chiền và các cơ sở tôn giáo. Chúng tôi nhận thức rằng chỉ có niềm tin tôn giáo mới giúp con người tránh xa điều ác và làm những điều thiện để xây dựng xã hội thật sự tốt đẹp. Đó là việc làm vô giá, vì vậy mà chục tỷ, kể cả hàng trăm tỷ chúng tôi cũng không nhận tiền để đánh đổi phải dời chùa đi nơi khác”. Sau đó HT Thích Không Tánh và TT Thích Đồng Minh không nhận Quyết định cưỡng chế, họ đem ra ngoài đường dán vào cửa sổ của chùa.

HT Thích Không Tánh
Thiết nghĩ việc chỉnh trang đô thị là cần thiết nhưng pháp luật đã quy định phải hợp lòng dân, thật sự phục vụ nhu cầu đời sống của nhân dân. Ưu tiên bố trí tái định cư tại chỗ, hạn chế tối đa việc giải tỏa di dời nhà dân để tránh gây ra bất ổn trong nhân dân, đặc biệt là có liên quan tới các cơ sở tôn giáo. Việc đền bù, bố trí tái định cư cũng phải đảm bảo cho người dân đến nơi ở mới được bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ. Nếu quận 2 thực hiện nghiêm túc đúng quy định có lẽ đã được người dân đồng thuận hợp tác, không có khiếu kiện và chống đối như đã xảy ra. Tuy nhiên, quận 2 đã thực hiện cách tùy tiện, trả giá như đi chợ mua mớ rau, con cá. Ban đầu trả giá 700 triệu, kế đến trả giá 5,4 tỷ, sau đó nâng lên 6 tỷ và sáng nay (ngày 08/7/2016) chốt giá cuối cùng là 9 tỷ, nếu không nhận tiền sẽ bị cưỡng chế. Không biết luật nào quy định cho quận 2 được phép trả giá để thực hiện thu hồi đất???

Thực tế cho thấy hiện nay trên thế giới, quốc gia nào tôn trọng quyền tự do tôn giáo thì ở đó đạo đức xã hội ngày càng tốt đẹp, văn minh lịch sự, tội ác thuyên giảm. Ngược lại ở các quốc gia vô thần không, tôn trọng tự do tôn giáo thì tội ác gia tăng, đạo đức xã hội suy đồi. Truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung là niềm tin tôn giáo luôn gắn liền với đời sống cộng đồng dân cư, ở đâu dân cư phát triển thì ở đó các cơ sở tôn giáo cũng phát triển.

Nên chăng, chính quyền thành phố và chính quyền quận 2 tạo điều kiện hỗ trợ cho chùa Liên Trì, nhà thờ Thủ Thiêm, Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm trùng tu lại cho phù hợp khu đô thị mới là điều hợp lòng dân, thể hiện bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam và sẽ được người dân đồng thuận ủng hộ.

Dưới đây là vài hình ảnh về Quyết định thông báo thời gian sẽ thực hiện cưỡng chế phá dỡ chùa Liên Trì từ ngày 08/7/2016 đến ngày 20/7/2016. Kính mong quý cơ quan truyền thông, quý tổ chức chính trị - XHDS trong và ngoài nước cùng lên tiếng bảo vệ chùa Liên trì. Kính mong quý chức sắc, quý tín đồ các tôn giáo, quý đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước hiệp thông cầu nguyện cho chùa Liên Trì cùng quý Hòa thượng và quý thầy.






Viết tại Sài Gòn ngày 08/7/2016.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo