Thùng rác Ba Đình ma dzê in Bắc Kinh - Dân Làm Báo

Thùng rác Ba Đình ma dzê in Bắc Kinh

CTV Danlambao - Nhờ vụ lùm sùm thùng rác Ba Đình chạy chữ Tàu quanh hồ Hoàn Kiếm, dân ta mới biết thêm một thành quả của "đảng lãnh đạo nhà nước, quản lý nhân dân, làm chủ đất nước" là đến cái thùng rác Việt Nam ta cũng không làm nỗi, phải khiêng về từ Tàu.

Trước phản ứng của dư luận về những thùng rác bắc kinh mang chữ Tàu xếp hàng chung quanh hồ Hoàn Kiếm, Trưởng phòng Truyền thông Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) là ông Lê Trung Dũng thú nhận rằng: "mình không có thì phải nhập thôi".

Điều cần ghi nhận là sau khi nhập thùng rác từ Tàu về thì công ty Urenco đã mau mắn đem thùng ra chưng ngay trung tâm thủ đô, mặc kệ những chữ Tàu còn nguyên xi trên thùng.



Khi bị cư dân mạng phát hiện và phản đối, công ty này đã điều động nhân viên thay nhau mang thùng đi xóa những chữ Tàu. 



Mặc dù vậy, khi được phóng viên hỏi thì ông Lê Trung Dũng lại vờ như... chưa biết: "sẽ cho kiểm tra lại việc này".



Sau khi ra lệnh xoá trước rồi... kiểm tra sau, ông này còn vênh váo với phóng viên: "Bây giờ em có thấy thùng rác nào có chữ Trung Quốc không? Dân mạng thắc mắc thì hỏi bọn anh, bọn anh trả lời. Nếu dân thắc mắc thì bọn em nói là việc người ta mua thùng rác người ta lắp đặt là việc của người ta...". (1)

Qua một chuyện nhỏ xíu về rác Ba Đình thùng Bắc Kinh này, người ta mới biết dưới bàn tay vừa lãnh đạo vừa ăn cướp của đảng ta thì đục khoét thì giỏi nhưng con vít cũng không làm nổi và xả rác thì giỏi nhưng thùng rác cũng không tự sản xuất được. Quay qua quay lại, nhìn đâu cũng thấy ma dzê in Bắc Kinh, từ thùng rác cho đến các quan đang xả rác mao-hồ.

05.09.2016


_____________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo