Hồi chuông báo tử cho Trung Cộng và Việt Cộng - Dân Làm Báo

Hồi chuông báo tử cho Trung Cộng và Việt Cộng

Nguyên Thạch (Danlambao) - Sự chuyển mình của thế giới qua nhận thức về Tàu cộng cùng sự nguy hiểm của nó có liên quan trầm trọng đến những vấn đề như: Nhân phẩm, nhân sinh, chất độc hại tung ra thế giới, mổ cướp nội tạng dã man, ngang ngược lấn chiếm biển đảo không thuộc chủ quyền của họ, đe dọa an ninh của các quốc gia lân bang. Trật tự cho một Thế giới mới sẽ dấy nên trào lưu BÀI TÀU CỘNG - BOYCOTT CHINA nhằm bảo tồn hành tinh này, đó là quan điểm và hành động nhất quán của nhân loại văn minh.

Dân tộc Việt Nam không thua gì dân tộc Nhật Bản hay Đại Hàn nhưng sau hơn 70 năm dưới sự cai trị của ĐCSVN, đất nước chúng ta đã tụt hậu và thua sút hẳn các nước lân bang và cả thế giới. Khi Tàu cộng bị đánh sập thì Nguyễn Phú Trọng cùng ĐCSVN phải ra đi, đó là điều chắc chắn sẽ phải xảy ra. Người Việt nội ngoại sẽ cùng nhau góp tay xây dựng lại một Việt Nam Dân Chủ Nhân Bản và phú cường.

*

Qua những sự kiện thời sự được xem là nóng bỏng nhất hiện nay, người viết xin tóm tắt như sau:


1- Ứng cử viên Tổng thống của Hoa Kỳ, bà Hillary Clinton đã thể hiện quyết tâm không chấp nhận Trung cộng lấn chiếm một cách bất hợp pháp và tuyên bố chủ quyền toàn bộ Biển Đông, từ quyết tâm này có thể sẽ dẫn đến “Thế giới chiến thứ III” (1)

2- Tướng Mark Milley, Tổng Tham Mưu Trưởng Liên Quân Hoa Kỳ chính thức công bố sẵn sàng Thế Chiến Thứ 3 để đáp trả đánh bại các kẻ thù Nga, Trung Quốc, Iran, Bắc Hàn hay bất cứ kẻ thù nào, ở bất cứ nơi đâu trên toàn Thế giới. Tình hình đang rất nghiêm trọng... Tướng Mark Milley tuyên bố: "We will beat you harder than ever before" (Chúng tôi sẽ đánh các người nặng nề hơn bất cứ lúc nào trước đây.) (2)

3- Mỹ đã đưa vũ khí, các chiến hạm, tàu sân bay tối tân nhất, tàu ngầm có khả năng phóng hỏa tiễn đạn đạo có mang đầu đạn nguyên tử. (3)

4- Mỹ - Nhật - Pháp tái hình thành "liên minh 8 nước", Trung Quốc đang "run"? (4)

5- Tổng thống Nga Vedra Putin ra lệnh kêu gọi công dân Nga ở nước ngoài như du học sinh, doanh nhân, cán bộ viên chức nhà nước phải trở về Nga để phòng thủ khi bị bao vây và tấn công (5)

Dựa trên những sự kiện thực tế như đã nêu. nó tạo cho người viết những cảm nhận và đưa ra những giả thuyết sau đây và được xem là hợp lý, mặc dù tình hình của những sự xung đột có thể có những diễn tiến khác đi mà không ai có thể cả quyết là nó sẽ đi về hướng nào, cũng như kết quả kết cuộc sẽ ra sao, trong đó kể cả những nhà thông thái hoạch định chiến lược cũng thể tránh được những sai số nhất định.

Thế thì những điều mà tác giả ghi ra đây chắc chắn sẽ làm rất nhiều người ngạc nhiên và xa hơn nữa là thái độ phủ nhận vì những điều mà tác giả trình bày này, nó được xem là những nhận định không phổ quát, nghĩa là nó khác hẳn với những nhận định phổ thông của đại chúng.

Tôi xin đi ngay vào vấn đề:

Trở lại vấn đề VN mà trước đây tôi đã nhận định rằng: Việt Nam không thể tự nó giải quyết chuyện giải thể chế độ cộng sản hay nói một cách khác là lật đổ chế độ toàn trị này mà phải do những tác động ngoài nước. Tác động ấy, không ai khác hơn là Hoa Kỳ là chính cùng một số quốc gia đồng minh của Hoa Kỳ hỗ trợ.

- Sự chuyển mình của thế giới qua nhận thức Tàu cộng cùng sự nguy hiểm của nó về nhân phẩm nhân sinh, chất độc hại tung ra thế giới, mổ cướp nội tạng dã man, ngang ngược lấn chiếm biển đảo không thuộc chủ quyền của họ, đe dọa an ninh của các quốc gia lân bang. Trật tự cho một Thế giới mới sẽ dấy nên trào lưu BÀI TÀU CỘNG - BOYCOTT CHINA nhằm bảo tồn hành tinh này, đó là quan điểm và hành động của nhân loại văn minh. (6)

- Cộng sản Việt Nam rồi cũng sẽ chẳng khá gì hơn khi đảng đã hiện nguyên hình lòi mặt chuột đục phá đất nước chứ chẳng giúp được gì cho tiến trình phát triển quốc gia mà thế giới đã chửi xéo “Việt Nam là một quốc gia không muốn phát triển!”. Giờ đây, đảng bị xem là kẻ thù của cả dân tộc quốc nội lẫn hải ngoại. Không bạn bè, không đồng minh, không thân hữu ngoài đàn anh Trung cộng nhưng oái ăm thay, người “đồng chí duy nhất” cũng luôn rình mò, mưu mẹo, toan tính trở mặt và luôn chực hờ cướp giựt và thôn tính. Cộng sản VN cô đơn và thất thế hơn bao giờ hết, số phận của nó cũng chẳng may mắn gì hơn thằng đàn anh, thằng ông nội Tàu cộng đang bị bao vây, tứ bề thọ địch. Chủ không vững thì tôi tớ cũng lung lay. Người Việt hãy giữ vững chính nghĩa, giữ vững niềm tin xây dựng lại đất nước trong một ngày không xa. (7)

Ai cũng biết rằng do đặc thù của Cơ Chế độc tài toàn trị không có Tam quyền phân lập mà cũng chẳng có Đệ tứ quyền là Tự do ngôn luận, tự do thông tin. Bên cạnh đó, một khó khăn nữa là địa hình của VN nằm ngay bên cạnh một nước láng giềng khổng lồ đông dân, có quá trình lịch sử luôn dòm ngó những động tĩnh của nước này. Sự khó khăn của VN càng tăng khi quốc gia láng giềng càng trở nên hùng hậu về quân sự. Đã thế, lại thêm những điều tệ hại hơn là đảng và nhà nước hiện hành với thái độ nhu nhược hèn yếu, sẵn sàng qui thuận ngoại bang kề cận với mật ước là Trung Cộng sẽ sẵn sàng cứu giúp Việt Cộng mỗi khi có biến động, và đổi lại là CSVN đồng ý cho nước lớn này thống trị, nên ước muốn thoát ách độc tài dưới bàn tay của ĐCSVN càng trở nên gian nan gấp bội. Đây có lẽ là lý do khiến người dân VN chùn bước, ngại hy sinh, sự chùn bước này qua biểu hiện bằng sự im lặng, thái độ thối thoát, không muốn đấu tranh, họ lo sợ trực diện trước hai kẻ thù tàn bạo sẵn sàng đàn áp không nương tay, đó là ĐCSVN và thế lực ngoại bang hung hãn Tàu cộng.

Tuy nhiên, trong sự im lặng nặng nề của đa số dân chúng VN, nó còn ẩn chứa sự bất mãn tột cùng, lòng căm thù ví như triệu đợt sóng ngầm trong lòng đại dương êm ả nhưng sẵn sàng dậy nên hàng đợt sóng thần để cuốn trôi bè lũ thống trị khỏi hệ thống xã hội hiện nay. Những sự căm thù ấy đã biểu hiện qua các cuộc xuống đường ở Hà Nội, Sài Gòn, Vũng Tàu, Thái Hà, Bình Thuận, Đồng Nai cùng một số địa phương nhỏ khác khắp nước mà rõ nét nhất gần đây là sự tập hợp của giáo dân, ngư dân cùng dân chúng ở Vũng Áng Hà Tĩnh, cũng như 4 tỉnh miền Trung phản đối thế lực ngoại bang tàn phá môi sinh trong sự nối giáo bao che của ĐCSVN.

Sự bất mãn cũng như phản ứng cùng khắp của người dân đã nói lên ý nguyện rằng dân chúng VN muốn có sự thay đổi trong guồng máy nhà nước mà mục đích cuối cùng là thay thế hẳn chế độ. Ý nguyện này tạm thời bị trì trệ bởi ĐCSVN còn có được “sự đỡ đầu” của Trung cộng, nhưng khi chỗ dựa này bị lung lay hoặc bị đánh sập thì sự bảo kê hẳn sẽ không còn. Từ đó ĐCSVN như một con bệnh yếu đuối sẵn sàng ngã quị bất cứ lúc nào.

Dân tộc Việt Nam không thua gì dân tộc Nhật Bản hay Đại Hàn nhưng sau hơn 70 năm dưới sự cai trị của ĐCSVN, đất nước chúng ta đã tụt hậu và thua sút hẳn các nước lân bang và cả thế giới. Khi Tàu cộng bị đánh sập thì Nguyễn Phú Trọng cùng ĐCSVN phải ra đi, đó là điều chắc chắn sẽ phải xảy ra. Người Việt nội ngoại sẽ cùng nhau góp tay xây dựng lại một Việt Nam Dân Chủ Nhân Bản và phú cường.



_____________________________


Ghi chú:









Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo