Lại thêm một quan chức ngu nữa trong vụ cá chết - Dân Làm Báo

Lại thêm một quan chức ngu nữa trong vụ cá chết

Mai Tú Ân (Danlambao) - Thật rỗi hơi quá khi tìm những ông quan chức ngu ngốc trong thảm họa cá chết miền Trung do Formosa gây ra. Người ta nói phải trải qua khó khăn mới thấy được quan chức tốt, nhưng qua vụ cá chết này chưa thấy người tốt đâu mà chỉ kiếm được các ông quan chức ngu.

Trong bảng vàng đó có tên các ông Tô Lâm, Bộ Trưởng Bộ CA là người có công trấn áp các vụ biểu tình ôn hòa vì môi trường, ông Trương Minh Tuấn Bộ Trưởng Bộ TT&TT vì thành tích rủ các quan chức khác ăn cá và nhảy xuống biển tắm khi vụ Formosa thải chất độc ra biển còn đang ở đỉnh điểm. Hai ông này còn chia nhau cái chiến công trời ơi đất hỡi là phát hiện ra Việt Tân tài trợ cho các cuộc biểu tình phản đối cá chết nữa. Nhưng mới đây lại có thêm một ông quan chức ngu nữa được thêm vào trong tuyển tập ngu này.

Trong lúc bà con Nghệ An còn đang rối bời vì họa cá chết gây ra, vì vụ Tòa Án Hà Tĩnh trả lại các đơn kiện của họ thì thật bất ngờ là ông tỉnh ủy viên và là Phó chủ tịch tỉnh nhà Lê Xuân Đại đã lên tiếng. Không hề có một câu an ủi người dân nào, ông Phó Tỉnh đã giống như mấy quan chức nói trên đã gắn Đảng Việt Tân vào với linh mục Anton Đặng Hữu Nam, giáo xứ Phú Yên và bằng thái độ quan cách kiểu cha mẹ dân, ông "yêu cầu" không bố trí linh mục Đặng Hữu Nam ở Nghệ An, tức là yêu cầu trục xuất cha Nam khỏi địa bàn tỉnh. 

Là một người lãnh đạo địa phương Nghệ An, ông Lê Xuân Đại đã không hề có một lời nói hay hành động nào để chia sẻ hay thông cảm cho những nỗi khó khăn đang đè nặng lên cuộc sống của người dân tỉnh nhà trong vụ cá chết. Địa phương của ông cũng đang ở trong thảm họa Formosa, cũng cá nuôi, cá biển trúng độc chết hay cá bắt về nhưng không bán được cho ai. Ngư dân cũng gác tàu trên bến, các dịch vụ ăn theo nghề cá của người dân cũng đổ vỡ dây chuyền nhưng oái ăm thay, lại không được chính quyền trung ương chấp nhận đền bù. Bởi lấy lý do rằng tỉnh Nghệ An không nằm trong số 4 tỉnh miền Trung bị thiệt hại do thảm họa Formosa mà chẳng dựa trên cơ sở nào để chứng minh rằng Nghệ An không bị thiệt hại như 4 tỉnh kia.

Trước thảm cảnh hiện ra trước mắt, trước sự im lặng khó hiểu của chính quyền địa phương thì người dân tỉnh Nghệ An phải vùng vẫy để tìm con đường sống cho họ và gia đình của họ. Họ thật may mắn có được cha chủ chăn biết sẻ chia nỗi thống khổ, và hướng dẫn cho họ làm đơn kiện công ty Formosa. Mọi việc linh mục Đặng Hữu Nam và các giáo dân đã làm đều đúng với pháp luật hiện hành đến cả từng chi tiết nhỏ nhất. 

Vậy mà người chịu trách nhiệm lo cho đời sống của người dân địa phương, người đã vô trách nhiệm khi im hơi lặng tiếng suốt cuộc khủng hoảng, thì lúc này ông phó tỉnh Lê Xuân Đại lại lên tiếng. Ông vu vạ và tấn công linh mục Đặng Hữu Nam và đưa ra yêu cầu vô lý với những người lãnh đạo Giáo Hội phải trục xuất cha Nam ra khỏi cộng đồng giáo dân của ngài, vào lúc họ cần ngài nhất. Ông Phó Chủ Tịch Nghệ An quen với lối hành xử quan quyền nên đã tấn công vào vị chủ chăn can đảm đang được lòng giáo dân nhất. Quen với kiểu mệnh lệnh hành chính nên ông đã thay mặt chủ tịch UBND để đòi hỏi một việc mà chỉ có Chúa và các lãnh đạo tôn giáo mang ý Chúa mới quyết được, chớ ông hay những người như ông không thể nào làm được.

Nhưng quan phó tỉnh Lê Xuân Đại vẫn làm cái việc ngu ngốc ấy nên đã được trang trọng xếp vào hạng quan chức ngu trong thảm họa có tên Formosa này.

15.10.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo