Triều đại Lê Thanh Hải đã hết! Nhưng tay chân vẫn còn - Dân Làm Báo

Triều đại Lê Thanh Hải đã hết! Nhưng tay chân vẫn còn

Dân oan Thủ Thiêm (Danlambao) - Dân oan Thủ Thiêm quận 2 trong thời gian vừa qua vui mừng vì một thời cướp bóc, ăn tạp của gia đình Lê Thanh Hải (họ Lã, chuyên dùng bàn tay sắt, để cướp của cải của dân nghèo). Đặt hy vọng vào người kế vị là Đinh La Thăng. Nên trong những tháng vừa qua, liên tục gởi đơn kêu cứu và tụ tập biểu tình tại thành ủy và UBND thành phố Hồ Chí Minh. Yêu cầu họ Đinh lắng nghe những bức xúc, những nỗi thống khổ, gian truân của người dân mất nhà, mất đất, mất quyền làm người…

Nhưng nay mới vỡ lẽ: Đinh La Thăng lực bất tòng tâm, không xử được bè lũ, tay chân bộ hạ của Lê Thanh Hải. Bản thân của họ Đinh còn đang bị nằm trên thớt! Lợi dụng thời cơ này, tay chân còn sót lại của Lê Thanh Hải là Nguyễn Thành Phong chủ tịch UBND, Tất Thành Cang phó bí thư thành ủy, Nguyễn Thị Quyết Tâm chủ tịch HDND… bắt đầu ngo ngoe trỗi dậy. Chúng biết mình đã quá sai trong việc thực hiện dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm. Nhưng vì được tên gian ác, khẩu phật tâm xà họ Lã ban phát, chia chác cho của cải cướp được. Nên chúng toa rập nhau lừa người dân. Biến cuộc đối thoại để giải quyết khiếu nại ngày 10/6/2016 thành buổi tiếp dân. Lúc đầu chúng vẫn quả quyết, đây là buổi đối thoại. Nhưng thấy lừa được bọn ngu dân, đại diện của 41 hộ dân, nên nay chúng đã trơ tráo xác nhận: Buổi tiếp xúc đối thoại với 41 hộ dân, ngày 10/6/2016 chỉ là buổi tiếp dân, thực hiện theo Luật tiếp công dân, nên không có biên bản, kết luận gì, chỉ ghi nhận ý kiến để tiếp tục rà soát và xem xét. Bằng chứng là Văn Bản xử lý đơn số: 11224/VP- TCD ngày 18/10/2016 gởi 41 hộ dân, do Phạm Văn Hùng phó chánh văn phòng UBND TP, kiêm chủ nhiệm phòng tiếp dân TP HCM ký tên. Ngoài ra bất chấp chỉ đạo của Thủ Tướng, buộc phải thực hiện kết luận của thanh tra chính phủ như: Không có quyết định thu hồi đất, không có phương án bồi thường, không đền bù theo giá đất hiện hành… chúng vẫn ngoan cố chống lại bằng cách: Để cho chúng tự giải quyết!

Việc này đã quá sức chịu đựng của nhân dân. Chúng còn thách đố người dân: Có giỏi thì ra Hà Nội mà tố cáo, xem có đủ tiền bạc để đi và có gì ăn để mà ở Hà Nội tố cáo lâu dài!

Xin gởi kèm hình ảnh biểu tình trong tuần qua





22.10.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo