Lời trình của một đảng viên cộng sản về "nghĩa tử là nghĩa tận" - Dân Làm Báo

Lời trình của một đảng viên cộng sản về "nghĩa tử là nghĩa tận"

Đảng viên cs - Trong việc 12 đồng chí chúng tôi bị chết cháy khi đi hát karaoke trong giờ làm việc, rất nhiều người dân (đã là dân thì không là đảng viên) rất vui mừng, hả hê, hồ hỡi, phấn khởi. Tuy nhiên, cũng có một số người đã lên án thái độ này dựa vào câu "Nghĩa tử là nghĩa tận".

Chúng tôi nhiệt liệt hoan nghênh những ai đã lên án những kẻ đã vui mừng trước cái chết của đồng chí chúng tôi.

Định nghĩa của câu tục ngữ "nghĩa tử là nghĩa tận": Cái chết là bất hạnh lớn nhất; con người khi đã phải chấp nhận cái chết tức là chấm hết mọi quan hệ, cho nên câu nói có ý khuyên người đời hãy tha thứ để họ được chết yên ổn. Đừng đòi hỏi, yêu cầu gì với người đã chết; câu nói còn có ý khuyên người ta nên xử sự nhân đạo, đúng tình người.

Do đó, mọi người phải xử sự nhân đạo, đúng tình người với chúng tôi khi chúng tôi bị chết dưới bất kỳ hình thức nào, dù là đang ôm gái say xỉn karaoke hoặc tự tử bằng cách bắn súng vào đầu từ sau gáy... Mặc dù:

- Lúc còn sống chúng tôi có đối xử với người dân như đối xử với súc vật, chúng tôi không có chút tình người nào cả.

- Lúc còn sống chúng tôi làm công an giả dạng côn đồ muốn đánh ai thì đánh, muốn bắt ai thì bắt, muốn sờ soạn phụ nữ thì chúng tôi theo quy trình vừa khám vừa rờ mó.

- Lúc còn sống chúng tôi bỏ tù những kẻ nào dám đứng lên giơ khẩu hiệu Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam, Formosa cút khỏi Việt Nam, Cá cần nước sạch - Nước cần minh bạch...

- Lúc còn sống chúng tôi sẵn sàng bán rẻ tài nguyên, tham nhũng, hủ lậu, bán nước.

- Lúc còn sống chúng tôi vừa là quân ăn cướp vừa là quan tòa, vừa là du đãng vừa là công an, vừa là đầy tớ của dân vừa là cha nội của dân, vừa là vô sản vừa là triệu phú...

- Lúc còn sống chúng tôi xem dân còn sống còn thua những con chó, và người dân đã chết chúng tôi cày mồ chúng lên để giải phóng nghĩa trang, quy hoạch kiếm tiền.

Nói chung lúc còn sống thì chúng tôi là những thứ cặn bã, dơ bẩn, hung tàn, chó má nhất nhưng chết rồi thì phải xem như... huề cả làng vì nghĩa tử là nghĩa tận.

Các người hãy đối xử với chúng tôi một cách ngang nhau như giữa một nhà tu hành đạo hạnh qua đời và một tên giết người, cướp của, hiếp dâm vợ con các người vừa mới bị thiêu chết.

Nghĩa tử là nghĩa tận. Hãy xử sự nhân đạo, đúng tình người cho dù những đức tính này chúng tôi không bao giờ có. Hãy là những kẻ bị cai trị, bị đàn áp nhưng phải luôn luôn khuyên bảo nhau sống cho có nhân bản với những kẻ cai trị hung tàn như những đảng viên đảng cộng sản chúng tôi.

Hãy nhân đạo, hãy đúng tình người vì đó là nhu cầu của thời thượng.

05/11/2016

-->


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo