Mẹ blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh lo sợ con gái mình bị bức cung trong trại tạm giam - Dân Làm Báo

Mẹ blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh lo sợ con gái mình bị bức cung trong trại tạm giam

Trịnh Kim Tiến - Cô Nguyễn Tuyết Lan, mẹ blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh viết trên trang cá nhân của mình: "Con ơi... linh tính của người mẹ, mẹ biết rằng con đang bị đánh đập, tra khảo nhục hình... Cố lên con ơi, mẹ yêu con biết là dường nào. Nhất định chúng ta sẽ bám vào Thiên Chúa..."

Sự lo sợ này của cô Lan là hoàn toàn có cơ sở khi tình trạng công dân chết không rõ ràng trong quá trình điều tra, trong đồn công an và trong các trại tạm giam đến nay vẫn là những bí mật không có lời giải đáp.

Trong khi đó, đã hơn 1 tháng kể từ ngày Quỳnh bị bắt giam gia đình không hề nhận được tin tức từ Quỳnh. Cơ quan công an tỉnh Khánh Hòa vẫn cố tình im lặng, làm lơ những yêu cầu chính đáng của gia đình cô. Họ không để cho blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh được tiếp xúc với luật sư và cũng không hồi đáp lại cho luật sư của đương sự rõ theo đúng quy định của pháp luật. 

Luật sư được cô Lan mời đã nhiều lần gửi yêu cầu trả lời đến cơ quan an ninh điều tra tỉnh Khánh Hòa nhưng họ vẫn ngang nhiên vi phạm luật pháp, bỏ mặc những quy định của luật tố tụng. Ngày 09/11 Luật sư của văn phòng Hưng Đạo đã buộc phải gửi kiến nghị đến Viện Kiểm Sát tỉnh Khánh Hòa để cơ quan này có trách nhiệm ngăn chặn sự vi phạm tố tụng này của công an Khánh Hòa.

Sự mập mờ, bất chấp luật pháp của cơ quan công an tỉnh Khánh Hòa đặt ra một dấu chấm hỏi cho tình trạng của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh hiện tại.

Trước khi bị dẫn giải đưa đi, sức khỏe của Quỳnh đã rất yếu. Cộng thêm tinh thần quật cường không khuất phục trước bất công cùng lời nhắn nhủ mẹ sẽ không ăn uống, không hợp tác cho đến khi được gặp luật sư của Quỳnh thì sự lo sợ của cô Lan mẹ Quỳnh là hoàn toàn có thể xảy ra. 

Mọi người đều có quyền được pháp luật bảo hộ. Quyền được luật sư bảo vệ pháp lý không chỉ là quyền con người mà còn là quyền cơ bản của công dân. Nhưng cơ quan công an tỉnh Khánh Hòa lại thô bạo tước đoạt quyền công dân của blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh trước cả Tòa án. Tình trạng công dân chết trong đồn công an và trại tam giam đang còn là một vấn nạn không được giải quyết, việc cố tình không để luật sư tiếp xúc với đương sự trong giai đoạn điều tra hoàn toàn có thể gây nguy hiểm cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo