Thư ngỏ gửi Tổng Thống tân cử Donald Trump - Dân Làm Báo

Thư ngỏ gửi Tổng Thống tân cử Donald Trump

Hồ Chí Phèo (Danlambao) - Xin được chúc mừng ngài Tổng Thống có chiến thắng vẻ vang trong cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ, một quốc gia hùng mạnh nhất trên thế giới hiện nay. 

Tôi rất tâm đắc những chính sách ngài đưa ra trong chiến dịch vận động bầu cử. Xin mạn phép ngài được góp thêm một vài ý kiến để các chính sách trở nên hiệu quả hơn. 

1/ Việc xây bức tường biên giới với Mexico: Tôi nghĩ không nên xây bức tường đơn giản, mà phải xây một trường thành lớn hơn Vạn lý Trường thành ở nước Tàu. Bức trường thành vĩ đại nhất thế giới này sẽ chắc chắn ngăn cản di dân bất hợp pháp qua Mỹ, đồng thời tăng ngân sách cho du lịch. Bọn Tàu sẽ khóc thét lên, dãy đành đạch vì chả có ma nào thèm đến cái gọi là Vạn lý Trường thành của chúng. Khách du lic̣h thăm viếng trường thành Mỹ-Mexico phải trả tiền, sau đó đi bộ thong dong trên trường thành ngắm cảnh, tham dự các trò giải trí. Khách du lịch nào được ưa thích sẽ trả giá phải chăng, khách nào mình ghét cứ đè nó ra cưá cổ (Khách thích, khách ghét mình hiểu ngầm với nhau thôi nhé). 

2/ Quan hệ với Nga: không nên trải thảm đỏ mời Putin qua thăm Mỹ. Putin được thế giới xem như người có uy lực nhất trên thế giới, hắn muốn làm gì, quốc hội hay ai không ngăn được. Được đứng cạnh ngài hắn cứ nhơn nhơn, tự đắc, sợ rằng Donald Trump, Tổng Thống của “nước Mỹ trở lại vĩ đại” sẽ lép vế. Đề nghị Putin muốn qua Mỹ phải đóng tiền thế chân, vài triệu đô Mỹ (có thể discount 10% vì đã nhanh chóng nhất trong tất cả lãnh đạo trên thế giới gửi điện chúc mừng ngài ). Chính sách đóng tiền này sẽ tuần tự áp dụng cho mọi nguyên thủ quốc gia trên thế giới muốn qua thăm hay chơi ở nước Mỹ vĩ đại. 

3/ Về quan hệ kinh tế với Tàu, đề nghị thuế đánh hàng nhập khẩu vào Mỹ tăng lên thành 90%. Bọn Tàu thường rất thích mặc cả, một món hàng trong đầu nó nghĩ là phải chăng, nhưng miệng cứ bô bô, giả bộ làm tuồng giận dỗi, trả gía để được giá hời hơn. Đừng mắc bẫy, nói thách 90%, trả gía một hồi xuống 45% là vừa. 

4/ Về Obamacare nên loại bỏ hẳn. Người nghèo ở Mỹ là những người thất bại, "giấc mơ nước Mỹ" American dream, xem như tiêu tùng, bị bệnh có chết cho xong cũng ok, không sao cả. Chỉ người giàu, và đang tiếp tục làm giàu cho nước Mỹ, mới xứng đáng được y tế công tư chăm sóc đầy đủ. 

5/ Về Á Châu, đặc biệt là Bắc Hàn. Chính sách trước đến giờ hòan toàn thất bại, cái tên Kim Ủn Ủn vẫn tiếp tục thử bom nguyên tử và đe dọa nước Mỹ. Phải thay đổi bằng cách hợp tác. Ưu tiên trước mắt phải cùng Kim Ủn Ủn xây dựng ở Bình Nhưỡng một bênh viện. Một bệnh viện đặc biệt chuyên trị các chính trị gia trên thế giới bị bệnh tâm thần, nôm na là “khùng”. Người khùng đâu có ai cho là mình khùng, do đó muốn các chính trị gia lãnh đạo nhập bệnh viện khùng đặ̣c biệt này phạ̉i tạo cho họ có điều kiện. Khi điều trị vẫn duy trì được quyền lực, tiền bạc muốn xử dụng bao nhiêu cũng được, không phải trả một xu teng tiền thuế nào. Y tá trong bệnh viện nên tuyển từ các người mẫu Playboy, ăn mặc mát mẻ, đặc biệt bệnh nhân có rờ rẫm bậy bạ cũng không sao. Bệnh viện không nhận nữ bệnh nhân vì theo lic̣h sử cận đại chỉ có mấy thằng khùng làm lãnh đạo như Hitler, Lenin, Ponpot...

Riêng đối với xứ nhược tiểu Việ̣t Nam, chỉ xin ngài chiếu cố chút ít bằng một ân huệ̣ là cho nước chúng tôi một chổ trong bệnh việ̣n. Số là Phú Vương nước tôi ăn nói lung tung, càng ngày càng nặng. Cả nước đang hùng hục làm việc như trâu theo lời đảng xây dưng CNXH, Phú Vương kiêm đảng trưởng lại phán “Trăm năm nữa chả thấy CNXH đâu”. Cả nước hè nhau đập ruồi, đuổi muỗi, vương lại phán "Ta đánh ta", bắt tham nhũng là "ta bắt ta", nhốt tham nhũng vào tù là "ta nhốt ta". Có ngày đưa người bất đồng chính kiến ra toà Vương có thể lại phán là "Ta xử tộ̣i ta". Bệnh này Phú Vương không trị sẽ lây lan sang các lãnh đạo khác, rồi toà án, công an... vì tất cả còn ngây người, không hiểu gì cả "Ta chơi cả ta". 

Phú Vương cũng như nhiều người khùng khác, đâu có nhận mình khùng. Muốn dụ Vương vào bệnh viện tâm thần, không cần người mẫu chân dài vì vương già cả, hết xi quách rồi. Chỉ cần ngài Tổng thống cho rao lên “Vừa khám phá tìm được một tư tưởng mới của Mác Lenin chôn vùi trong kho rác nào đó, hiện đang giữ gìn tại bênh viện tâm thần Bình Nhưỡng “. Phú Vương chúng tôi thế nào cũng phải chạy qua để trị bênh. 

Mãi mãi là fan ái mộ Tổng Thống. Xin kính chào. 

13.11.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo