You're all fired! - Dân Làm Báo

You're all fired!

Phong Phạm (Danlambao) - Hãy còn quá sớm để có thể đoán trước chính sách mới của Donald Trump sẽ là như thế nào với Việt Nam và Biển Đông. Dù vậy, thật lòng tôi rất muốn Obama, John Kerry và Ted Osius ra đi càng sớm càng tốt. 8 năm qua, với Việt Nam, vì nhu cầu chiến lược phục vụ cho chính sách xoay trục về châu Á, Obama, John Kerry và Ted đã thực hiện một chính sách ngoại giao mềm dẻo để mong lôi cuốn kẻ thù cùng làm việc với mình và qua đó họ hy vọng sẽ thúc đẩy nhanh quá trình Dân chủ tại Việt Nam.

Nhưng, họ đã bị lợi dụng bởi ĐCSVN và nhà cầm quyền Cộng Sản khi bề ngoài giả vờ như hợp tác chặt chẽ nhưng bên trong vẫn láo lếu che đậy những vi phạm đã cam kết trong đủ mọi lĩnh vực. Mặt khác, họ ra sức tìm cách lợi dụng sự ưu đãi này, để hợp thức hóa việc độc quyền lãnh đạo. Cố tìm cách nâng cao vị thế của ĐCSVN bằng cách tham gia vào những định chế của quốc tế, ký kết rất nhiều những công ước quốc tế về đủ mọi thứ, nhưng rồi chẳng bao giờ thực hiện những gì mình đã hứa. Lâu lâu, lại giả vờ cho người này người nọ đến phát biểu trước một đàn nghé đỏ, được nuôi dưỡng và nhồi sọ từ trong bụng mẹ, để tỏ vẻ như cởi mở, nhưng kỳ thực là những việc làm này đã được tính toán kỹ lưỡng, nhằm phơi bày cho thế giới thấy rằng Việt Nam đang làm hết sức để thực thi dân chủ, dù trên thực tế thì ngược lại.

Và Ted Osius đã cắn câu. 

Có ai còn nhớ, sau khi Nguyễn Văn Đài bị bắt, cả thế giới phản đối. Ted Osius đã lên tiếng giúp CSVN trấn an mọi người và nói rằng còn rất nhiều những cách để gây áp lực với CSVN. Kết quả ra sao? Mọi người đều thấy rõ. Đã hơn 1 năm từ ngày bị bắt đến nay NVĐ vẫn chưa thấy đưa ra xét xử, Ted vẫn im lặng, mỗi tháng lãnh lương, chờ ngày về nước. Dù biết rằng 2 năm cuối của lamb duck Obama đã yếu, nhưng trường hợp Nguyễn Văn Đài, nếu Ted chịu gây áp lực, vẫn có thể có tác dụng, nhưng ông ta vẫn lặng thinh, không hề giúp. 

Đó là còn chưa nói đến những việc khác, như môi giới cho Trọng, Huynh đi Mỹ để hợp thức hóa thể chế v.v... dù rằng những việc này nằm trong kế hoạch lôi kéo Việt nam ngã về phía Mỹ. 

Sự thoái thác của Ted khi từ chối sự hiện diện của quốc kỳ VNCH trong những lần gặp gỡ với cộng đồng Mỹ gốc Việt tại Hoa Kỳ cũng là một điều đáng chê trách. Có thể gọi là hèn nhát cũng không sai. Việc né tránh và từ chối ước vọng của công dân của Mẫu quốc mà mình đang đại diện là một hành động hèn nhát chứng tỏ sự yếu kém. Từ sau việc làm đó, với tôi Ted coi như đã bị CSVN nuốt chững. 

Và giờ đây, Obama, John Kerry, Ted Osius đang phải trả giá cho chính sách ngoại giao "lỗ vốn" của mình. Cà rốt, đưa nguyên một rổ cho con khỉ đỏ CSVN, mà lại không sử dụng cây gậy, rốt cuộc giờ mất cả chì lẫn chài. Dân chúng Mỹ đang trừng phạt những ai áp dụng chính sách "lỗ vốn" này. 

Ông chủ mới của Whitehouse là một thương gia thành công. Chắc sẽ không có chuyện mua bán "lỗ vốn" như vầy nữa. 

Ba anh chàng chuyên đi buôn lỗ vốn Obama, John Kerry, Ted Osius, you're all fired! Go home!

13.11.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo