Tòa phúc thẩm y án với Nguyễn Hữu Quốc Duy - Dân Làm Báo

Tòa phúc thẩm y án với Nguyễn Hữu Quốc Duy


Ls Võ An Đôn tường thuật lại phiên toà qua cuộc phỏng vấn với nhà báo Trần Quang Thành

CTV Danlambao - Sáng nay 26.122016, toà án nhân dân tỉnh Khánh Hoà đã mở phiên phúc thẩm xét xử Nguyễn Hữu Quốc Duy tại số 02 Phan Bội Châu - Tp Nha Trang với cáo buộc “Tuyên truyền chống phá nhà nước” theo điều 88 BLHS. Phiên toà diễn ra trong vòng 90 phút (bắt đầu từ 7h30 đến 9h00), kết thúc là bản án 3 năm tù giam đối với Nguyễn Hữu Quốc Duy - tức y án sơ thẩm.

Nguyễn Hữu Quốc Duy (sinh năm 1985, ngụ tại Cam Ranh - Khánh Hòa), bị cơ quan ANĐT Khánh Hòa khởi tố và bắt giam ngày 27/11/2015. Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 23/8, Quốc Duy bị tuyên phạt 3 năm tù giam.

Tham gia bào chữa cho Quốc Duy tại phiên tòa phúc thẩm là luật sư Võ An Đôn và luật sư Nguyễn Khả Thành (thuộc đoàn luật sư Phú Yên).

Trao đổi với CTV Danlambao, luật sư Võ An Đôn cho biết: “Phiên tòa kết thúc rất nhanh. Phía tòa cho rằng không có tình tiết gì mới nên họ tuyên án y án sơ thẩm. Tôi bào chữa cho Quốc Duy theo hướng vô tội và phải thả ngay tại tòa.”

“Mọi công dân đều có quyền tự do ngôn luận và điều đó cũng đã quy định theo điều 25 trong Hiến Pháp. Và như thế thì rõ ràng là Quốc Duy vô tội”.

Khi được hỏi Quốc Duy đã nói gì trước phiên tòa, luật sư Nguyễn Khả Thành cho biết: “Duy nói rằng, bản thân Duy không chống phá ai cả. Tôi chỉ viết bài, chia sẽ để nói lên những mặt tiêu cực của xã hội. Và như thế để góp phần làm xã hội tốt hơn”.

Phiên tòa “công khai” 

Phiên tòa được thông báo “công khai” nhưng không có bất cứ thành viên nào của gia đình Quốc Duy được vào tham dự.

Bà Nguyễn Thị Nay - mẹ của Quốc Duy cho CTV Danlambao biết: “Tôi đến phiên tòa thì công an không cho tôi vào bên trong. Họ bảo tôi không có giấy triệu tập”.

“Như vậy là gia đình tôi không có ai được vào tham dự cả”

“Đã hơn 5 tháng nay, công an không nhận đồ thăm nuôi của tôi gởi cho con tôi. Họ nói là nó bị kỷ luật. Và hôm nay họ không cho tôi vào để được nhìn xem con tôi thế nào”.

Theo luật sư Nguyễn Khả Thành thì họ kiểm tra rất kỹ lưỡng từ bên ngoài những ai vào tham dự phiên tòa. Nhưng bên trong hội trường tòa án thì “nhiều người đã ngồi kín hết chỗ rất từ rất sớm". 

"Có lẽ đó là người của chính quyền cả" luật sư Nguyễn Khả Thành nói.

Trước bản án bất công đối với Nguyễn Hữu Quốc Duy, một lần nữa nói lên bản chất đê hèn của nhà cầm quyền, chúng tự vả vào mặt mình khi luôn miệng nói "Việt Nam dân chủ đến thế là cùng".

26.12.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo