2017: CSVN chui đầu vào thòng lọng - Dân Làm Báo

2017: CSVN chui đầu vào thòng lọng

Đồ Hiếm (Danlambao) - Đến nước này thì đảng CSVN cố loay hoay kiểu gì rồi năm 2017 cũng chui cổ vào thòng lọng. Người Việt ở hải ngoại thì co chân đạp ghế cho loài sản mất chỗ đứng, còn việc kéo dây thòng lọng là của toàn dân....

1. Nhà triết học Heraclitus có nói “Không ai có thể tắm 2 lần trên cùng một dòng sông”. Nhưng cộng sản Việt Nam (CSVN) vốn xuất thân rừng rú, man rợ, cứ cái khúc sông đó mà xả, mà quậy riết bắt đục ngầu từ cả 71 năm nay, làm dân mình ngày càng lầm than, dở sống dở chết. Vỏ quít dày gặp ngay móng tay nhọn, vừa trúng cử được đôi ba tuần là tân Tổng thống Donald Trump vội vàng xuất chiêu liền. Ông Trump cho biết một trong những việc đầu tiên ông làm ngay sau khi nhậm chức là rút khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) cái rụp. Ông còn gọi TPP là "thảm họa tiềm ẩn với đất nước Hoa Kỳ" vì hầu như 11 quốc gia thuộc khu vực châu Á-Thái Bình Dương đổ hàng vào Mỹ nhiều hơn là mua hàng của Mỹ, cho nên những công ty con ở Mỹ sẽ không thể tiếp tục cạnh tranh được với giá thành rẻ mạt với 11 nước này. Theo ông, rút ra là thượng sách.

2. TPP là một tổ chức kinh tế được đánh giá chiếm tới 40% tổng giá trị thương mại của toàn cầu. “Nếu” được vào TPP, nền kinh tế VN sẽ được hưởng lợi nhiều nhất (1) trong 12 quốc gia thành viên. Xuất khẩu của VN sẽ vượt bực, kéo theo GDP tăng trưởng dồi dào sau bao năm rùa bò. Nhưng buồn thay, tuyên bố của ông Trump dẹp bỏ TPP cũng giống như một cái tát nảy lửa vào mặt nhà cầm quyền CSVN, không có Mỹ thì vào đó bán hàng cho ma nó mua hay sao?

Đảng ta đau còn hơn thiến vì đã lao tâm tổn khí, đầu tư bao nhiêu công sức, tâm huyết đi ăn mày, xin xỏ, vận động, mong sao vào được TPP, trước là đưa “giùm” hàng hóa phế phẩm của đàn anh Chai-na, sau đó mới tới hàng Việt vào đất Mỹ càng nhiều càng tốt, giờ đây thì dã tràng xe cát biển đông. Đau như thiến, nhưng tưởng thú Phúc vẫn chảnh trước quốc hội bù nhìn "Chúng ta còn nhiều hiệp ước kinh tế khác, đảm bảo quá trình hội nhập kinh tế thế giới. Không tham gia TPP hay có tham gia TPP thì chúng ta vẫn tiếp tục hội nhập sâu rộng với quốc tế" (2), theo giọng điệu con cáo và chùm nho!

Đồ tui da vàng mũi tẹt, nên cũng mong dân mình bớt khổ, nhưng cái kiểu làm giàu thiếu lành mạnh của bè lũ nhà sản con hoang, xưa oánh cho chết mẹ đồng bào Miền Nam vì Mao và Stalin, nay lại cun cút niểng đầu tuân lịnh tuồn hàng cho thiên triều là ưu tiên, còn các mặt hàng xuất khẩu của VN thì mang hàng tốt đi chào, đến khi cung cấp thì toàn loại không đủ chuẩn, càng thêm mang tiếng. Nói có sách, mách có chứng là thủy sản Việt trong năm 2015 với những “con số cũng phải đỏ mặt” sau đây:

- Tại Nhật, 9 tháng đầu năm 2016, có 27 lô hàng xuất sang Nhật Bản bị cảnh báo nhiễm kháng sinh, tăng 6 lô so với năm 2014. Nhật đã áp dụng chế độ kiểm tra chặt và có thể áp dụng biện pháp đình chỉ nhập khẩu nếu tình hình không cải thiện.

- EU cũng cảnh báo 27 lô hàng thủy sản Việt Nam nhiễm kháng sinh và đã có văn bản nêu rõ, nếu không cải thiện sẽ áp dụng biện pháp kiểm tra nghiêm ngặt.

- Thị trường Mỹ, số lô hàng cá biển, tôm vi phạm chỉ tiêu kháng sinh là 35, tăng gấp sáu lần so với năm 2014

- Úc cũng cho biết sẽ ngừng nhập khẩu thủy sản Việt Nam nếu tỉ lệ vi phạm dư lượng kháng sinh gia tăng...

Làm ăn thì cẩu thả, quen thói lừa đảo, thậm chí cái xe hai bánh còn không tự sản xuất ra được, trong khi Campuchia đã trình làng chiếc xe ô tô điện tự chế điều khiển bằng smartphone; Giáo $ư & Tiến $ĩ thì hàng khối, nhưng ngay cả ốc vít, dây điện cũng không thể sản xuất được. Rồi hàng hóa gia dụng hằng ngày thì bị hàng Tàu, hàng Thái lấn lướt qua mặt vèo vèo. Chưa nói tới những mảng tồi tệ của nền kinh tế thị trường định hướng XHCN: Hệ thống ngân hàng vỡ nợ, lao động năng suất thấp, lao động toàn dùng trẻ vị thành niên, bảo hiểm xã hội cho công nhân bị lạm dụng hoang phí, hay tổ chức công đoàn độc lập bị trù ếm... Ở đó mà mơ TPP hay hội nhập thế giới!

TPP không được phê chuẩn, nhưng đâu đó lại vang lên những vớt vát cho đỡ quê xệ. Đầu tiên là ông Tiến sĩ Nguyễn quang A lên tiếng, với lập luận: “TPP chưa hề tồn tại mà nó đã bị chết yểu. Chúng ta đã tiếc là tiếc cái tiềm năng, cái khả năng trong tương lai có thể có nhưng mà đã bị vứt đi. Vì từ trước đến nay, không có TPP thì kinh tế VN vẫn phát triển và tăng trưởng như hiện nay”.

Úy mèn đét ơi, tiến sĩ đang ở hành tinh nào mà tuyên bố ngậu xị như vậy? Lơ mơ như Đồ tui, sáng sáng đi một vòng các trang mạng chính hiệu con nai vàng của nhà Vẹm mà cũng phải tối tăm mặt mũi: Tham nhũng tràn đìa, làm ăn chỗ nào cũng thua lỗ thất bát, biển chết, thực phẩm nhiễm độc, lũ lụt tàn phá, giá xăng giá điện mỗi ngày mỗi tăng... Vậy phát triển kiểu gì ngộ vậy tiến sĩ, nếu không muốn nói là phát triển giật lùi mới đúng. Chưa kể 3 lĩnh vực quan trọng là chính trị, kinh tế và văn hóa của VN đang bị Tàu cộng khống chế đến... gần như tắt thở kia kìa. VN nhập siêu gấp đôi trong giao dịch với TC dù dân số TC nhiều gấp 15 lần hơn VN, rồi hàng hóa mà VN sản xuất thì phần lớn nguyên liệu lại được nhập từ TC về, thậm chí lúa giống cũng nhập từ TC đến 80%... TC chỉ cần tăng giá thêm năm, mười phần trăm là các doanh nghiệp VN sẽ bị treo cổ ngay tức khắc. Nhân đây nhờ tiến sĩ chỉ giùm chỗ nào phát triển đặng cho bà con lao động tìm đến mà buôn bán mần ăn, chớ tình hình này cực quá chi là cực, ngài tiến sĩ à!

Mà tiền có vào thì các quan đỏ từ trên xuống dưới cũng xà xẻo phần lớn rồi, còn đâu tới phần dân? Nên ai chửi, Đồ tui chịu, bụng dạ sao nói vậy: Bọn cộng sản này phải bị khô máu, phải bị tàn mạt, tán gia bại sản, thế nào cũng quay ra làm bậy, cắn bậy như chó điên, làm càn như đổi tiền, tăng thuế, may ra tới nước đó dân mình mới thức tỉnh, hết cam chịu như bấy lâu, mà “nộ khí xung thiên”, mới “tức nước vỡ bờ”! 

Vừa qua vì cạn kiệt ngân sách, Nguyễn Thiện Nhân (Chủ tịt Mặt Trận Tổ Quạ) và Phạm Bình Minh (Bộ Ngoại Giao ăn mày) đã giao hẹn năm 2017 này sẽ tăng cường “bóp nắn” bò Vịt Kìu tới bến! Vì vậy, muốn tên bại hoại CSVN cạn máu, người Việt nước ngoàiphải làm các việc sau: 

- Không gửi tiền về VN trừ khi cha/mẹ người thân bị bệnh/nạn;

- Ngăn cản bà con người thân đem tiền về VN: Điển hình là các ông về du hí VN vì đó là hành động tiếp tay cho xã hội thêm băng hoại; Các bà về chảnh / sửa sắc đẹp vì làm mất chính nghĩa của người tỵ nạn cs; Vịt kìu yêu nước (thải) về xây dựng đất nước, nhưng thực chất là bắt tay với tà quyền bóc lột sức lao động của người dân. Thử hỏi trong khi thảm họa biển chết có thấy nhà khoa học Vịt kìu yêu nước (thải) nào dám lên tiếng không?

- Tẩy chay các sách báo, phim ảnh, tour du lịch, trung tâm ca nhạc có MC, ca sỹ hay quảng cáo liên hệ tới cs, vì đây là bàn tay nối dài của tuyên giáo cs;

- Ủng hộ tiền bạc trực tiếp qua các tổ chức tù nhân lương tâm. Qua các Linh mục để các Cha có phương tiện khởi kiện đuổi Formosa, hỗ trợ TPB VNCH… 

Người Việt hải ngoại phải đồng lòng và kiên trì ít nhất là nửa năm, cho đến khi nhà sản thành chó điên cắn càn, thì cũng là ngày tàn của chúng.

Ừa hén, tự nhiên viết tới đây Đồ tui nghĩ ra được cách để phát triển hay kiếm tiền/kiếm lợi rồi, cái khó nó ló cái khôn à nha. Không cần vốn liếng mà “qua đêm” một cái là giàu sụ, cứ làm theo Nữ hoàng đồ lót trắng tinh như râu bác đang làm với tỷ phú Hờ Kờ thì tha hồ mà lên đời. Hồi Đồ tui còn nằm trong bụng bà già thì bác Hờ đã sáng suốt nghĩ ra được kế dắt gái cho cố vấn Mỹ có khuyến mãi thêm thuốc cường dâm rồi. Sau này học tập bác Hờ, thời Minh Triết “Cu ba thức, Việt Nam Ngủ” còn rao hàng công khai, dụ khị Việt Kiều mang đô về bằng chiêu gái Việt đẹp lắm, chớ Đồ tui làm gì đủ lưu manh, ý quên, thông manh mà nghĩ ra kế này cho đặng. 

Trở qua mặt đấu tranh nhân quyền thì ông TS Nguyễn Quang A lại nói rằng: “Nếu ông Trump làm đúng như những điều mà ông đã nói trong suốt một năm rưỡi tranh cử qua, thì tôi nghĩ là một tai họa cho cả thế giới, chứ không phải chỉ tác động trên đấu tranh dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam”. Tai họa là do đảng cộng sản giáng xuống đầu dân hơn 70 năm nay, chớ ông Trump mắc mớ gì vào đây. Nói thiệt nghen, các nhà dân chủ mong chờ sự ủng hộ từ Mỹ một phần, chớ cộng sản Ba Đình chờ mong Mỹ quan tâm việc đấu tranh nhân quyền đến mười phần. Để chi? Để chúng hốt bạc sau những phi vụ bán đứng Tù Nhân Lương Tâm, chớ những người yêu nước như Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Văn Đài, Anh Ba Sàm, Mẹ Nấm, Nguyễn Hữu Quốc Duy, Nguyễn Hữu Thiên An, Nguyễn Ngọc Già, Cấn Thị Thêu... dù không có Mỹ thì họ vẫn không chùn bước, vẫn miệt mài xả thân vì dân chủ tự do cho quê hương đất nước mà quên đi cả gia đình hạnh phúc riêng mình. Thế nên, khi nói về chuyện đấu tranh dân chủ thì hãy uốn lưỡi 7 lần trước khi phán như thánh phán, kẻo không lại vô tình mở đường cho bọn dư luận viên vào chụp mũ vu khống những người Việt (ủng hộ Trump) là đâm sau lưng chiến sĩ đó cha nội! 

Nhân nói chuyện gia đình mới thấy thương Mẹ Nấm bắt đứt ruột. Cái bọn cộng sản thiệt là ác nhân, thất đức. Bắt mẹ lìa con thơ hơn cả hai, ba tháng nay mà có cho mẹ con MN liên lạc gì đâu. Minh béo phạm tội chàng ràng ngay giữa ban ngày mà Mỹ còn nhân đạo cho về VN ăn Tết, trong khi cô Như Quỳnh chỉ lên tiếng về Formosa, Hoa Sen Cà Ná thì cắc cớ gì mà CSVN lại giam giữ bà mẹ một nách hai con như Mẹ Nấm? Càng nghĩ Đồ tui càng tức cành hông cái bọn nghiệt súc này - ai hổng chửi CS, hổng phải là con người.

Dù ông Trump mà không quan tâm đến nhân quyền VN, thì còn vô số các tổ chức văn minh khác trên thế giới tẩy chay việc vi phạm nhân quyền của cộng sản như Ủy ban Nhân quyền VN tại Pháp đã lên tiếng kêu gọi Liên Minh Châu Âu thúc ép nhà cầm quyền VN nghiêm túc giải quyết những vi phạm về nhân quyền theo đúng những cam kết mà nhà nước CSVN đã hạ bút xuống ký khi trở thành hội viên của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc.

Bà con sống trong miền Nam trước 75 ai mà hổng rành sáu câu cái thói lật lọng trở tráo của VC. Mậu Thân 68 ký kết đình chiến cho bà con hai miền ăn một cái Tết không tiếng súng thì tụi cộng kéo qua thảm sát cả 7000 người dân vô tội tại Huế, hết Hiệp định Geneve 54 sang tới Hiệp định Paris 73, lần nào VC cũng vi phạm trắng trợn một cách lưu manh hèn hạ việc ngưng bắn trên bàn hội nghị. Cộng sản thiệt là cái giống lươn lẹo, miệng xoen xoét cãi chày cãi cối vừa đánh vừa đàm, mực ký chưa ráo là tụi nó trở mặt y như trở bánh tráng liền. Lần này cũng y chang, vào làm hội viên Hội đồng Nhân quyền LHQ mà nội trong năm 2016 này, cộng sản đã bắt giam ít nhất 20 nhà hoạt động dân sự cầm tù vì dám có những ý kiến bất đồng.

Lần này thì nhà sản chết chắc. TT Trump chưa nhậm chức mà con hoang Ba Đình đã có nguy cơ xách bị đi ăn mày. Mong vào TPP, một mặt để tuồng hàng cho cha csTQ, mặt khác để trả nợ cho thằng con csVN - hoang đàn tham nhũng - cũng trớt quớt; Bắt các Tù Nhân Lương Tâm để đem bán rồi cũng lên chuồng chim. Lòng dân từ Bắc chí Nam thì bất mãn râm ran, ngoài Hà Tĩnh nhìn đâu cũng thấy phừng phừng trào máu chuyện Formosa, thêm cái vụ xả lũ chết lên tới 235 nhân mạng miền Trung thì cái tên tiến sĩ mặt mo Nguyễn Bách Phúc lại kêu là do nước của trời chớ không phải nước của thủy điện dìm chết dân (3), rồi hàng hàng lớp lớp Dân Oan, rồi đảng viên phản tỉnh, nội bộ đảng thanh trừng bắn nhau đẫm máu vì ăn chia không đều...

Đến nước này thì đảng CSVN cố loay hoay kiểu gì rồi năm 2017 cũng chui cổ vào thòng lọng, NVHN thì co chân đạp ghế cho loài sản mất chỗ đứng, còn việc kéo dây thòng lọng là của toàn dân. Nhanh, gọn. Xong đời cả lũ ác ôn CSVN - bán nước giết dân. Chắc như đinh đóng cột.

03.01.2017



______________________________

Chú thích:

1. Gia nhập TPP, Việt Nam được hưởng lợi nhất

2. Không thông qua TPP: Mỹ chịu thiệt chứ không phải Việt Nam

3. Mỹ rút khỏi TPP ảnh hưởng kinh tế - xã hội Việt Nam như thế nào?

4. TS Nguyễn Bách Phúc: “Thủy điện Hố Hô cũng chỉ là nạn nhân như dân chúng”


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo