Ba "nhân tai" tại miền Trung của ông thủ tướng - Dân Làm Báo

Ba "nhân tai" tại miền Trung của ông thủ tướng

Tháng Chín (Danlambao) - Trên Tuổi trẻ Online có đăng bài viết của ông giáo sư Nguyễn Ngọc Trân "Phải giải quyết ba “nhân tai” ở miền Trung" về 3 đại họa cần phải giải quyết gồm: nhân tai xả lũ, nhân tai phá rừng, và nhân tai quy hoạch phát triển đô thị.

Tác giả đã phân tích chính xác dù đây là chuyện mà ai cũng biết từ nhiều năm nay. Xả lũ thì gây lụt, phá rừng cũng gây lụt và xây cất bừa bãi cũng gây lụt.

Tuy nhiên, đọc hết toàn bài không thấy ông giáo sư "đụng" đến những "nhân" gây ra "tai" là ai?!

Nhân là người. Ở đất nước này nhắc đến dân là phải trọn bộ cụm từ nhân dân. Cái gì cũng có cái đuôi nhân dân theo sau. Vậy nhân tai là tai ương do người dân tạo ra hở ông giáo sư?!

Nhìn lại trọn gói tai ương, cái gì cũng nằm trong sự "lãnh đạo" của đảng để nhân dân "lãnh đạn" thì ai trồng khoai đất này để dẫn đến 3 tai ương nói trên?

Người dân nào có thể phá rừng có hệ thống đến nỗi Việt Nam trở thành xứ... trọc?

Người dân nào có thể xả lũ... "đại trà", có quy trình để biến miền Trung thành biển nước?

Người dân nào có thể quy hoạch đất đai, đô thị và "định giá" tùy tiện để làm giàu như ông thủ tướng vừa mới bật mí bí mật làm ăn của đảng ta?

Cho nên, tự điển có "thiên tai", "nhân tai" thì bây giờ phải có thêm cụm từ "đảng tai" cho nó... đồng hành với mô hình chí của thời đại hình chí mô.

"đảng tai" không chỉ có 3 và không phải chỉ ở miền Trung. Nó nhiều như sao trời và tràn lan khắp làng khắp xóm khắp phố phương.

Sau cùng trở lại cái tít của ông giáo sư: Phải giải quyết ba “nhân tai” ở miền Trung...

Làm sao tập đoàn gây ra tai ương có thể giải quyết những thảm họa do chính chúng gây ra nếu không đem... tai ương đến cho đời chúng?

07.01.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo