Nguyễn Xuân Phúc sờ gáy (và sờ túi) đại gia thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa - Dân Làm Báo

Nguyễn Xuân Phúc sờ gáy (và sờ túi) đại gia thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa

CTV Danlambao - Bà thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa, thành viên của giai cấp vô sản, đại diện cho tầng lớp công nhân nghèo khó, hiện đang sở hữu khoảng 1,7 triệu cổ phiếu của Công ty bóng đèn Điện Quang, tương đương hơn 102 tỷ hồ tệ. Bà này vừa bị ông thủ tướng của đảng lôi ra kỷ luật vì tội thông đồng bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh (1).

Sau nhiều tháng tưởng như vô can, những cuộc đấu đá nội bộ cơm không lành canh không ngọt đã dẫn đến chuyện ngài thủ tướng lôi đồng chí thứ trưởng ra "khiển trách"? Hay đây là bước đầu nhắm đến cái gia sản kếch xù của bà thứ trưởng họ Hồ này?

Sau khi thông tin kỷ luật được phóng đi thì ngay lập tức các báo lề đảng được bật đèn xanh chạy bài về số tài sản khủng của bà Thoa và gia đình (2)

Hiện nay, bà thứ trưởng này cùng với gia đình nắm trong tay hơn 718 tỷ đồng tại CTCP Bóng đèn Điện Quang. Con của bà Thoa là Nguyễn Thái Nga hiện là cổ đông lớn nhất của Điện Quang với tổng tài sản là 394 tỷ đồng, được xếp hạng thứ 12 trong số những phụ nữ giàu nhất Việt Nam (3). Bên cạnh đó là cô con gái Nguyễn Thái Quỳnh Lê nắm giữ hơn 2,23 triệu cổ phiếu, em trai Hồ Quỳnh Hưng hiện đang là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc sở hữu hơn 2,5 triệu cổ phiếu, bà mẹ là Nguyễn Thị Xuân Mỹ nắm giữ 1,22 triệu cổ phiếu.

Bà Thoa từng là Tổng giám đốc của Điện Quang từ năm 2000 và kiêm nhiệm chức vụ Chủ tịch trong 5 năm từ 2005-2010.

Sau khi được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Công thương, Hồ Thị Kim Thoa vẫn tiếp tục sở hữu cổ phần khổng lồ tại công ty Điện Quang.

Điều cần ghi nhận là mặc dù "tội" chính là chuyện liên quan đến việc bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh, nhưng báo Đất Việt đã chạy đèn soi ngay vào tài sản của bà Thoa bằng bài viết giật tít "Thứ trưởng Công Thương sở hữu tài sản lớn: Tiền ở đâu?" (4) 

"Tiền ở đâu?" - Rõ ràng là các đồng chí ta đang tìm cách xăm xoi đống tài sản của đồng chí địch để làm tình làm tội và làm tiền. 

Phát pháo đầu tiên đến từ Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục Phòng chống tham nhũng. Ông này cho biết việc xem xét dấu hiệu vi phạm của bà Thoa thuộc về Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Tiếp sức cho ông Đạt là ông Nguyễn Bá Sơn, đại biểu đảng hội Đà Nẵng tuyên bố dư luận "có quyền nghi ngờ" việc Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa và các thành viên trong gia đình đang sở hữu một khối lượng tài sản lớn tại Bóng đèn Điện Quang. 

"Dư luận nghi ngờ" hay các đồng chí đang tìm cách moi tiền nhau?

Từ Trịnh Xuân Thanh đến Hồ Thị Kim Thoa, đảng vô sản của nhân dân lao động đã mở hủ mắm cho thấy các đầy tớ của nhân dân ta... nghèo như thế nào! Tất cả đã làm tốt, làm đúng theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh.

26.01.2017



___________________________________

Chú thích:




(4) http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/thu-truong-cong-thuong-so-huu-tai-san-lon-tien-o-dau-3327915/
--> -->


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo