Bảo vệ kẻ thù Dân tộc cho đến cùng!!! - Dân Làm Báo

Bảo vệ kẻ thù Dân tộc cho đến cùng!!!

Tự do Ngôn luận - Trái tim, hình ảnh biểu tượng của Ngày lễ Tình yêu (Valentine) năm nay tại Việt Nam (14-02-2017) đã nên đỏ sẫm. Đỏ của màu máu! Trước hết là máu của đoàn giáo dân giáo xứ Song Ngọc. bị thúc đẩy bởi tình yêu quê hương đất nước, đã đi từ Nghệ An vào Hà Tĩnh để nộp đơn khởi kiện tên tội phạm môi trường Formosa, nhưng rồi mới được khoảng ¼ đường đã bị đàn áp khốc liệt bởi dùi cui, nắm đấm, gạch đá, khói cay và cả đạn. Máu đã văng tung tóe trên đầu, trên mặt, trên mũi, trên miệng của họ từ già đến trẻ và nhuộm đỏ cả hàng vạn trang mạng internet. Tiếp đó là máu sôi lên trong huyết quản của của đám cầm quyền Việt cộng (VC) và lũ tay sai mù quáng tàn bạo, bị thúc đẩy bởi trái tim hận thù đối với nhân dân vốn đang vạch trần tội phản dân hại nước của chúng, tội bán đất bán biển của chúng, tội bao che quan thầy phương bắc của chúng để mong giữ ngai vàng túi bạc của chúng. Sau màn đánh đập và cướp bóc, nay chúng bày trò vu khống linh mục Nguyễn Đình Thục và giáo dân Song Ngọc đã ném đá vỡ kính xe giám đốc công an Nghệ An và làm cho tay này bị thương. Một sự dàn dựng hết sức trơ trẻn lố bịch, sớm bị dân mạng vạch trần!

Quả thế, vụ việc đàn áp đẫm máu những ngư dân vô tội hôm qua tại Nghệ An đã một lần nữa cho thấy bản chất và bản mặt của đảng VC vốn ngày càng lộ rõ nét, hiện nguyên hình qua thảm họa môi trường biển xảy ra gần một năm nay, mà 2 tập đoàn Formosa Đài Loan và Luyện kim Trung Quốc là thủ phạm. Một thảm họa đã và đang làm điêu đứng cuộc sống của hàng triệu người thuộc 4 tỉnh miền Trung, gây lo lắng tâm tư cho toàn thể dân Việt từ quốc nội ra tới hải ngoại cũng như cho khắp hoàn cầu, và đặt cả nước trước nhiều vấn nạn về môi trường sinh thái, sức khỏe giống nòi và an ninh quốc gia mà chẳng biết đến bao giờ mới giải quyết nổi.

Khó giải quyết nổi bởi lẽ trước đại nạn quốc gia chưa từng có ấy, đảng và nhà cầm quyền VC chẳng những đã không làm đầy đủ trách nhiệm trong tư cách những kẻ đang giành độc quyền lãnh đạo đất nước, mà còn muốn cho chìm lỉm tội ác và thảm họa lớn lao này, bất chấp những sự thật ghê gớm mà công luận ngày càng biết rõ. Sự thật đó là Formosa trên danh nghĩa là của nhà đầu tư Đài Loan, doanh nghiệp Đài Loan, nhưng vốn chủ yếu của nó là từ Trung cộng, với nhà thầu gian trá Trung cộng, công nghệ lỗi thời Trung cộng, hàng vạn binh lính trá hình công nhân Trung cộng! Sự thật đó là Formosa chính là mưu đồ Trung cộng tàn phá đất nước Việt, hủy diệt giống nòi Việt, tấn công quốc gia Việt trên phương diện chính trị, kinh tế, quân sự. Nó đã và đang làm hư hỏng nhân sự lãnh đạo của đảng cầm quyền, biến nhiều quan chức cấp chóp bu trong bộ máy cai trị thành những kẻ phản dân hại nước. Nó là mũi gươm thọc vào sườn cơ thể VN, dễ dàng cắt đôi đất nước VN. Nó làm chảy máu nền kinh tế VN, gây lụn bại cho môi trường VN!

Vây mà toàn thể hệ thống chính trị VC vẫn coi như bất biết, đúng đầu óc của một lực lượng ngoại nhập. Kẻ mang danh Thủ tướng thì sau khi trễ tràng tuyên bố Formosa là thủ phạm, đã không tiến hành truy tố nó cùng với các đồng phạm trong bộ máy nhà nước (kể từ Nguyễn Tấn Dũng và Hoàng Trung Hải). Trái lại đã ngửa tay nhận từ nó một số tiền bồi thường hết sức bèo bọt nực cười, chẳng căn cứ vào một kết luận điều tra đầy đủ nào cả, rồi để cho nó tiếp tục tồn tại và phá hoại. Đến nay, việc bồi thường cho các nạn nhân với số tiền đó vừa chẳng đi tới đâu, vừa phân biệt kỳ thị, vừa bị xà xẻo tham nhũng, khiến gây ra rất nhiều cuộc biểu tình phản đối. Mới đây, Formosa còn được cung cấp thêm đất và được xây cất nhà ở to lớn vững bền, có cơ biến thành một tô giới bất khả xâm phạm. Cái bộ Tài nguyên Môi trường thì chẳng thấy vận dụng mọi phương tiện khoa học cần thiết để làm sạch biển, tái tạo các rặng san hô, tiêu diệt các loài thủy sản nhiễm độc. Trái lại chỉ đo đạc nước biển qua loa rồi ầm ỹ và nhiều lần tuyên bố biển đã tự làm sạch; diễn những trò lường gạt hết sức khôi hài như cho quan chức tắm biển, ăn tôm cá; trâng tráo gọi thảm họa Formosa chỉ là “sự cố môi trường” và mới đây còn loại nó khỏi danh sách 10 sự kiện sinh thái quan trọng trong năm 2016.

Cái bộ Tư pháp thì chẳng những không tìm cách thực thi công lý đối với thủ phạm cùng các đồng phạm chính yếu, chỉ đưa ra tòa vài quan chức cấp nhỏ nhằm mỵ dân, lại còn tìm cách phối hợp với bộ Công an để cản trở chuyện khởi kiện của các nạn nhân, bằng việc trả lui hồ sơ cách bất hợp pháp, chặn đường các nguyên đơn đến tòa án cách thô bạo và sách nhiễu bắt bớ cách vô luật một số người đang góp tay vào công cuộc đấu tranh pháp lý quan trọng và chính đáng này. Đặc biệt có bộ Công an một đàng ra tay đàn áp dã man các cuộc biểu tình của nhân dân trên đường phố nhằm đòi hỏi một môi trường thiên nhiên trong sạch và một môi trường chính trị trong sáng; trấn áp các cuộc biểu tình trên mạng bằng cách dựng tường lửa, vu khống chửi bới, truy tầm địa chỉ để lùng bắt. Đàng khác lại tàn bạo ngăn chặn các nạn nhân tiến hành việc khởi kiện tên tội phạm cùng đám đồng lõa, còn hành hung giam giữ những công dân đã và đang tích cực trong vụ việc công chính này. Vụ việc hôm 14-02-2017 là bằng chứng mới nhất.

Bộ Thông tin Truyền thông thì tích cực tung hỏa mù cho công luận, một đàng bằng việc lấp liếm bao che Formosa, cấm đoán và phạt nặng những tờ báo lề đảng còn đủ lương tâm để trình bày sự thật và đòi hỏi lẽ phải; đàng khác vu khống kết án những tờ báo lề dân (vốn ở trên mạng) quyết vận dụng ý chí để tố cáo sai lầm và tội ác của nhà cầm quyền liên quan tới thảm họa. Thậm chí mới đây còn tìm cách gây áp lực lên các mạng xã hội quốc tế hết sức nực cười! Bộ Y tế thì ngoài việc đưa những thông tin về an toàn thực phẩm biển rất đáng nghi ngờ và không đầy đủ, lại còn gây khó khăn cho việc xin xét nghiệm hay xin kết quả xét nghiệm những trường hợp nghi nhiễm độc hải sản. Bên cạnh đó, bộ lại chẳng có một chương trình bảo vệ sức khỏe lâu dài cho toàn thể nhân dân vốn đang đành phải tiêu thụ nhiều loài thủy hải sản nhiễm độc mà chắc chắn sẽ di họa qua nhiều thế hệ, như ở Minamata bên Nhật Bản năm nào.

Và ai cũng biết tất cả mọi hoạt động phản dân hại nước của bộ máy cầm quyền trên đây đều phát xuất từ và bị chỉ đạo bởi Bộ Chính trị đảng với kẻ trách nhiệm hàng đầu là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Thái độ của Trọng bao che cho thủ phạm và đồng lõa, dửng dưng với dân tình và quốc biến ngay từ những ngày đầu thảm họa cho tới hôm nay, và mới đây là việc tự tiện ký kết 15 văn kiện hợp tác toàn diện với kẻ đứng đàng sau vụ Formosa là Tàu cộng… Tất cả động thái đó càng đẩy đất nước vào tròng ách lệ thuộc và âm mưu thôn tính của kẻ thù truyền kiếp Bắc phương, đe dọa sự tồn vong của Dân tộc.

Nhưng phải nói phản ứng tàn bạo nhất của nhà cầm quyền VC trong ý đồ làm chìm xuồng “vụ cá chết”, dẹp yên làn sóng phản đối tội ác Formosa, bao che dung dưỡng nó cho đến cùng, đó là đã tiến hành bắt bớ nhiều công dân từng phát ngôn hay hành động mạnh mẽ về thảm họa môi trường biển, dù gán cho họ nhiều tội danh vu vơ khác nhau theo Bộ luật Hình sự. Đó là blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (bút danh Mẹ Nấm), bị cáo buộc tội tuyên truyền chống nhà nước theo điều 88 bộ luật hình sự vì các bài đăng trên mạng. Đó là bác sĩ blogger Hồ Văn Hải (bút danh Hồ Hải) cũng bị cáo buộc theo điều 88 bộ luật hình sự, vì phê phán nhà cầm quyền qua trang blog cá nhân. Đó là hai nhà hoạt động Lưu Văn Vịnh và Nguyễn Văn Đức Độ bị buộc tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo điều 79 bộ luật hình sự, vì vận động thành lập nhóm dân chủ mang tên Liên minh Dân tộc Việt Nam Tự quyết. Đó là sinh viên Nguyễn Danh Dũng, bị buộc tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước” theo điều 258 bộ luật hình sự, vì đã tham gia Thiên An TV, một kênh trên YouTube có nội dung phê phán chế độ. Đó là nhà hoạt động nhân quyền Nguyễn Văn Hóa, cũng bị cáo buộc theo điều 258 bộ luật hình sự, vì đã loan tin tức về vụ cá chết lẫn hỗ trợ cuộc khởi kiện Formosa. Đó là cựu tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Oai, vì “tội” vi phạm lệnh quản chế và chống lại người thi hành công vụ, trong khi thực chất anh đã và đang hỗ trợ các cuộc xuống đường lẫn việc lôi Formosa ra tòa án. Đó là blogger Trần Thị Nga, bị khởi tố về tội “tuyên truyền chống chế độ” theo điều 88 bộ luật hình sự, vì đã miệt mài tranh đấu cho nhân quyền từ nhiều năm qua, và thậm chí đã bị gây thương tích trên thân thể.

Vậy thì chúng ta cần phải làm gì?

Trước hết phải xác tín vụ làm nhiễm độc biển miền Trung, từ đó gây nguy cơ về sức khỏe cho toàn dân và về an ninh cho đất nước là một thảm họa môi trường hết sức lớn lao, mang tính lịch sử và di hại lâu dài, chứ không phải là một sự cố môi trường nhỏ nhặt, như kiểu tuyên truyền của Hà Nội. Từ đấy phải thấy rằng động thái hiện nay của nhà cầm quyền VC đối với vụ việc đó và đối với những công dân lên tiếng về vụ việc đó vừa là một hành vi bất nhân thất đức đối với đồng bào, vừa là một tội ác nặng nề đối với dân tộc, vừa là một thách thức trắng trợn đối với pháp luật quốc tế, cần phải bị đưa ra trước tòa án và chắc chắn sẽ lưu xú danh trong lịch sử, ghi khắc bia miệng ngàn đời.

Thứ đến là bày tỏ sự hiệp thông đồng cảm, trân trọng ghi nhớ thái độ phản đối thủ phạm Formosa và các đồng phạm của nó mà vô số công dân đã biểu lộ từ gần một năm rồi, qua các hành vi như lên tiếng, biểu tình, khởi kiện, vận động chữ ký… Vì đây là một thái độ hết sức cần thiết, hợp luật đúng quyền, chứng tỏ trách nhiệm công dân, bày tỏ tinh thần yêu nước. Đặc biệt là bênh vực hỗ trợ những ai đang bị đàn áp và bỏ tù vì việc này.

Rồi vận động các chính phủ, các nhà tài trợ và các đối tác thương mại quốc tế xem xét lại quan hệ với nhà cầm quyền Việt Nam và nếu cần là chế tài đối với chế độ man rợ này. Bởi lẽ chuyện coi thường thảm họa môi trường và chuyện đàn áp những công dân lên tiếng về thảm họa đó đều tác hại chung lên toàn thể thế giới và mọi quốc gia vốn đang sống trong tình thế liên lập và tương thuộc như hiện nay. Cuối cùng là toàn thể nhân dân Việt Nam phải cùng đứng lên, nhằm cứu dân tộc thoát khỏi hiểm họa nhiễm độc từ Formosa rồi hiểm họa tàn độc từ chế độ cộng sản do Bắc Kinh và Hà Nội phối hợp cùng nhau để mãi mãi duy trì. Bằng không, chúng ta sẽ mất hẳn Tổ quốc, tiêu vong nòi giống Lạc Việt.

Ban Biên Tập

Xã luận bán nguyệt san Tự do Ngôn luận số 261 (15-02-2017)


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo